x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Nếu Thanos đối đầu với Ego: Ai sẽ là người chiến thắng?

Pa Bích 21:00 - 10/12/2021

Ego và Thanos đều là những thế lực cực kỳ mạnh mẽ trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tồn tại trong cùng vũ trụ và đều khao khát quyền lực nhưng họ không bao giờ đụng chạm nhau. Bởi lẽ Ego và Thanos đều có lý tưởng riêng, lại có sức mạnh và quyền lực to lớn, nên thay vì đụng độ, họ chọn phương châm "nước sông không phạm nước giếng”.

Dẫu vậy, Pa Bích vẫn đặt ra câu hỏi rằng giả sử có 1 cuộc chiến giữa Ego và Thanos thì ai sẽ là người giành chiến thắng?

Quyền năng của Ego

Ego the Living Planet là một trong những Celestial và là sinh vật nguyên thủy hàng triệu năm tuổi, tồn tại trước khi vũ trụ được tạo ra. Ego xuất hiện lần đầu trong Thor # 132 vào năm 1966, được tạo ra bởi Stan Lee và Jack Kirby. 

Ego ban đầu là nguồn năng lượng chập chờn và trôi dạt trong vũ trụ trống rỗng, hoàn toàn đơn độc. Sau nhiều tháng sống trong cô độc, Ego đã học được cách điều khiển năng lượng và vật chất xung quanh để bảo vệ hình dạng thật, cốt lõi của mình. 

Dần dần, vật chất che phủ Ego trở thành Hành tinh Sống và giúp Ego khai phá ra những sức mạnh hoàn toàn mới. Ego sau đó biến chất, chuyển sang con đường đen tối hơn là cấy “hạt giống” của mình lên các hành tinh khác, lên kế hoạch kích hoạt chúng và về cơ bản là nuốt chửng các hành tinh, biến chúng trở thành một phần trong kế hoạch mở rộng vũ trụ. 

Ego muốn chấm dứt tất cả các dạng sống khác cho đến khi không còn gì ngoài hắn. Hầu hết sức mạnh của Ego bắt nguồn từ khả năng điều khiển vật chất ở cấp độ phân tử, sức mạnh tương tự như Celestial. Ego là một thực thể có năng lượng psionic (linh năng) khổng lồ. Kết hợp điều đó với kiểm soát vật chất và tất cả tạo thành một sinh vật hầu như không thể bị tiêu diệt.

Mặc dù Ego đã tạo ra cơ thể con người của chính mình để tương tác với các dạng sống khác, nhưng trên thực tế, hắn không có một hình dạng nhất định. Cốt lõi của Ego, hay trung tâm ý thức của hắn, là một bộ não màu xanh lam nhấp nháy ở lõi của Hành tinh Sống. 

Năng lượng của Ego thể hiện dưới dạng “ánh sáng” và có thể tạo ra các chùm tia mạnh mẽ, hút sức mạnh và năng lượng từ các Thiên thể khác cũng như thực hiện các vụ nổ đủ mạnh để xóa sổ toàn bộ hạm đội quân sự của 1 hành tinh. 

Ego cũng có thể “lây nhiễm” ý thức của mình vào vật chất, biến nó thành một phần của bản thân và loại bỏ tất cả các dạng sống khác trong quá trình này. Điều đó cũng cho phép Ego thực hiện các thao tác sinh học, như cho mẹ của Peter Quill/Star Lord bị u não. Vì không có cơ thể thật, chỉ đơn thuần tạo ra nó từ vật chất, nên Ego có khả năng thay đổi hình dạng, tái tạo và hơn thế nữa. Không cần phải nói, sức mạnh của Ego không chỉ là siêu phàm mà nó còn gần như vô hạn.

Bản chất của Ego không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ loại tấn công vật lý nào. Với tư cách là Hành tinh Sống, Ego điều khiển vật chất ở cấp độ phân tử và có thể phục hồi ngay lập tức sau khi bị thương. Mặc dù bộ não hay cốt lõi của Hành tinh Sống dễ bị tổn thương, nhưng khó có thể tiếp cận được. 

Và nếu không thể phá hủy lõi, hầu như không có cách nào tiêu diệt được Ego. Phải cần đến sức mạnh Celestial của Star Lord để đánh bại Ego và anh vẫn không thể tự mình làm được điều đó mà không có sự giúp đỡ từ nhóm Guardians of the Galaxy. Cuối cùng, ngay cả sau khi phá hủy lõi và kết liễu Ego, hắn vẫn có thể tái sinh sau đó nếu đến đủ gần một ngôi sao để khai thác năng lượng từ đó. Về cơ bản, Ego hầu như không thể bị giết.

>> Xem thêm: Morbius đấu với Bat Man, ai sẽ là người thắng cuộc?

Quyền năng của Thanos

Thanos, hay còn gọi là The Mad Titan, xuất hiện lần đầu trong The Invincible Iron Man # 55 vào năm 1973, do Jim Starlin tạo ra. 

Thanos là một lãnh chúa điên cuồng đến từ hành tinh Titan và là Eternals mạnh mẽ nhất do đột biến gene. Thanos sở hữu khả năng thể chất và tinh thần siêu phàm từ khi lọt lòng. Hắn dành toàn bộ cuộc đời của mình để học cách tăng cường sức mạnh bản thân theo bất kỳ cách nào có thể, như tập chống chịu phép thuật hoặc đòn tấn công từ các thiết bị và vũ khí hủy diệt hàng loạt…

Quá trình rèn luyện cực đoạn công với năng lực bẩm sinh đã đánh dấu sự ra đời của một trong những sinh vật mạnh nhất trong vũ trụ, ngay cả khi không có Găng tay Vô cực.

Mặc dù hội chứng đột biến gene Deviant khiến Thanos trở nên thô kệch, xấu xí hơn các Eternals khác, nhưng nó mang lại cho hắn sức mạnh khổng lồ, đủ để đánh bại Hulk chỉ bằng 1 cú đấm. Thanos có sức mạnh thể chất vô hạn cùng với kinh nghiệm chiến đấu dày dặn. 

Thanos là sinh vật cực kỳ bền bỉ, có khả năng chịu được lượng sát thương lớn mà không hề hấn gì. Trí tuệ của Thanos cực kỳ xuất chúng, học hỏi mọi thứ nhanh chóng và biến hiểu biết của mình trở thành sức mạnh chống lại đối thủ. Đó là lý do vì sao Thanos đã chiến đấu với nhiều sinh vật trên cấp độ sức mạnh của hắn mà vẫn giành được chiến thắng. 

Sức mạnh tinh thần cũng là thứ mà Thanos sở hữu. Hắn có khả năng thần giao cách cảm và điều khiển từ xa, nhưng quan trọng hơn, hắn kháng gần như toàn bộ năng lực điều khiển tâm trí hay khống chế mạnh mẽ nhất vũ trụ.

Ngoài khả năng siêu phàm về thể chất và tinh thần, gã Titan điên luôn sử dụng vũ khí trong chiến đấu, đặc biệt là những vũ khí có sức mạnh vũ trụ. Hắn buộc người lùn Eitri rèn Găng tay Vô cực để chứa 6 Viên đá Vô cực. Thanos gần như bất khả chiến bại khi sở hữu găng tay 6 đá, có khả năng xóa sổ vũ trụ chỉ bằng một cái búng tay nếu muốn. 

Trong khi khám phá, học hỏi và phát triển mạnh mẽ hơn, The Mad Titan đã chọn cách hi sinh và được chính Thần chết hồi sinh, mang lại cho hắn nhiều sức mạnh hơn bao giờ hết. Tony Stark từng ném mặt trăng vào Thanos nhưng không thể làm hắn bị trầy xước. 

Có lần, sinh vật mạnh hơn Thanos như Galactus đã phải cầu xin gã Titan điên để được sống. Ego chắc chắn cũng ở cấp độ tương tự như Galactus.

>> Xem thêm: Eternals: Phim thực sự không đáng bị chê là tác phẩm tệ nhất MCU

Ai sẽ chiến thắng?

Bây giờ chúng ta đã biết sức mạnh của Ego và Thanos, nếu họ chạm trán thì đây thực sự là cuộc chiến khủng khiếp nhất vũ trụ.

Nếu cả 2 nhân vật ở trạng thái mạnh nhất, điều đó có nghĩa là Thanos có Găng tay Vô cực 6 đá và Ego ở hình dạng Hành tinh Sống. Với thứ vũ khí lợi hại này, Thanos là bất khả chiến bại và có thể kết liễu Ego trong tích tắc, nhưng đừng quên rằng sự sống của Ego chính là lõi trung tâm của Hành tinh Sống, muốn tiêu diệt được Ego cần phải phá hủy bộ não trung tâm.

Như vậy, Thanos cần huy động toàn bộ đàn em và quân đội của hắn đánh lạc hướng Ego đủ lâu để hắn đến được lõi của Hành tinh Sống và phá hủy nó. Nhưng điều này rất khó xảy ra, vì chỉ ai có sức mạnh tầm cỡ Celestial trở lên mới có thể khiến Ego mất tập trung trong việc bảo vệ lõi của mình. Nhưng cửa thắng của Thanos vẫn nằm trong tầm tay.

Bây giờ, nếu chỉ về sức mạnh thuần túy không có thiết bị hay quân đội, thì sức mạnh của Ego có thể nghiền nát Thanos không găng tay. Ego là một thực thể sở hữu năng lượng psionic đáng kinh ngạc, tồn tại hàng triệu năm, học cách khai thác và sử dụng sức mạnh của mình. Mặc dù Khoai Tím là bậc thầy chiến đấu, nhưng sức mạnh của Ego là quá lớn để đánh bại. 

Thanos không thể gây tác động cho Ego về mặt thể chất lẫn tinh thần, và nếu Thanos sử dụng các vụ nổ năng lượng hoặc thần giao cách cảm, Ego cũng mạnh hơn về khoản đó. Do đó, với Găng tay Vô cực và quân đội, Thanos có thể chiến thắng, còn lại ở những trường hợp khác thì gần như thất bại.

Bạn nghĩ rằng ai sẽ giành chiến thắng, Thanos hay Ego, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.