x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

10 bộ phim cổ trang Hoa ngữ xuất sắc nhất 10 năm qua

Carole 10:29 - 02/07/2021

Mới đây, Carole có thấy trên Sina danh sách 10 bộ phim cổ trang Hoa ngữ xuất sắc nhất trong 10 năm qua. Trong danh sách này có tên của nhiều bộ phim nổi tiếng Lang Nha Bảng, Khánh Dư Niên, Trần Tình LệnhSơn Hà Lệnh, không chỉ vậy những dự án này còn được chấm điểm rất cao trên Douban. 

Lang Nha Bảng: 9.4 điểm

Là một bộ phim với nội dung chủ yếu xoay quanh những chuyện tranh đấu quyền lực, ban đầu Lang Nha Bảng không phải là tác phẩm gây được sự chú ý. Nhưng về sau, nội dung của bộ phim lại xuất sắc ngoài sự mong đợi, diễn xuất của dàn diễn viên gồm Hồ Ca, Vương Khải, Lưu Đào cũng được đánh giá rất cao. Lang Nha Bảng đã có cú bứt phá ngoạn mục và trở thành một trong những bộ phim cổ trang xuất sắc nhất trong 10 năm qua, còn được khán giả chấm 9.4 điểm trên Douban.

>>Xem thêm: Top 12 phim truyền hình Hoa Ngữ có lượt xem phá 10 tỷ trên Douyin

Đại Tần Đế Quốc 2: 9.3 điểm

Sau thành công của phần 1, phần 2 của Đại Tần Đế Quốc tiếp tục được sản xuất và gặt hái được nhiều thành tích đáng nể, không chỉ vậy còn được chấm 9.3 điểm trên Douban. Với sự tham gia của Phú Đại Long, Dụ Ân Thái và Ninh Tịnh, nội dung của Đại Tần Đế Quốc 2 kể về thời nhà Tần dưới sự trị vì của Tần Huệ Văn Vương và Tần Vũ Vương.

Sơn Hà Lệnh: 8.6 điểm

Lên sóng vào đầu năm 2021, Sơn Hà Lệnh (Trương Triết Hạn và Cung Tuấn đóng chính) là bộ “tình huynh đệ” tiếp theo đạt được thành công vang dội, tiếp nối Trấn HồnTrần Tình Lệnh. Bộ phim kể về cuộc gặp gỡ của Chư Tử Thư – cựu thủ lĩnh của Thiên Song và Ôn Khách Hành – cốc chủ Quỷ cốc. Sau chuỗi ngày đồng hành và giúp đỡ lẫn nhau, họ dần trở thành tri kỷ.

>>Xem thêm: Lý do khiến "Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh" có thể đại bạo khi lên sóng

Quân Sư Liên Minh 2: 8.4 điểm

Quân Sư Liên Minh 2 cũng là một bộ phim quyền mưu giống như Lang Nha Bảng, lấy bối cảnh thời Tam quốc và nhân vật chính là vị quân sư lừng danh Tư Mã Ý. Với kịch bản kịch tính và dàn diễn viên xuất sắc, Quân Sư Liên Minh 2 chính là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất năm 2017 và được chấm 8.4 điểm trên Douban.

Trường An 12 Canh Giờ: 8.2 điểm

Quyền mưu luôn là một dòng phim khá kén người xem, tuy nhiên Trường An 12 Canh Giờ do Lôi Giai Âm và Dịch Dương Thiên Tỉ đóng chính lại không giống như vậy. Lên sóng vào năm 2019 và phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng ký như Cá Mực Hầm Mật hay Trần Tình Lệnh nhưng Trường An 12 Canh Giờ không hề lép vế, thậm chí còn được khán giả đánh giá rất cao.

Thiên Thịnh Trường Ca: 8.1 điểm

Do Trần Khôn và Nghê Ni đóng chính, Thiên Thịnh Trường Ca từng được kỳ vọng sẽ tạo nên thành công như Lang Nha Bảng đã làm. Tuy không thể đạt được thành tích như mong đợi và có phần lép vế hơn những đối thủ chiếu cùng năm như Hương mật tựa khói sương, Diên Hi công lược, Như Ý truyện nhưng chất lượng của Thiên Thịnh Trường Ca quả thật không đùa được đâu.

Khánh Dư Niên: 8 điểm

Ban đầu, Khánh Dư Niên không phải là dự án được đánh giá cao, thậm chí không ai nghĩ bộ phim sẽ thành công. Nhưng nào ngờ khi lên sóng, bộ phim với sự tham gia của Trương Nhược Quân, Trần Đạo Minh và Lý Thấm đã có cú “lội ngược dòng” đầy ngoạn mục khiến khán giả rất bất ngờ. Điểm sổ 8.0 trên Douban chính là bằng chứng khẳng định sự xuất sắc của Khánh Dư Niên.

Minh Lan Truyện: 7.8 điểm

Trước khi lên sóng, Minh Lan Truyện nhận được sự chú ý đặc biệt bởi cặp đôi chính Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong vừa tuyên bố kết hôn cách đó không lâu. Nhưng Carole thấy rằng Minh Lan Truyện thật sự là một bộ phim đề tài gia đấu xuất sắc, những bạn nào chưa xem có thể thử, chắc chắn sẽ không khiến các bạn thất vọng!

Hương Mật Tựa Khói Sương: 7.7 điểm

Khi những bộ phim cổ trang huyền huyễn đang dần trở nên mờ nhạt thì thành công của Hương Mật Tựa Khói Sương lại càng khiến mọi người bất ngờ. Với nội dung “ngược tơi tả” nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, đặc biệt là dàn diễn viên chính như Dương Tử, Đặng Luân, La Vân Hi để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, không có gì lạ khi Hương Mật Tựa Khói Sương được chấm 7.7 điểm trên Douban.

Trần Tình Lệnh: 7.7 điểm

Trần Tình Lệnh là bộ “tình huynh đệ” thứ 2 xuất hiện trong danh sách này. Sau thành công của Trấn Hồn, khán giả đặt rất nhiều kỳ vọng vào Trần Tình Lệnh và đương nhiên bộ phim này đã không khiến họ thất vọng. Không chỉ gặt hái được nhiều thành công, Trần Tình Lệnh còn đưa cặp diễn viên chính Tiêu Chiến – Vương Nhất Bác trở thành đỉnh lưu mới trong showbiz Hoa ngữ.

Trong những bộ phim trên, các bạn thích bộ phim nào nhất? Hãy để lại bình luận cho chúng mình ở bên dưới nhé!

>>> Xem thêm: Top 12 phim truyền hình Hoa Ngữ có lượt xem phá 10 tỷ trên Douyin

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.