x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

10 cảnh phim diễn viên "tự biên tự diễn" nhưng lại thành biểu tượng

Pa Bích 13:20 - 12/07/2022

Pa Bích thấy những thứ chúng ta xem trên phim không phải lúc nào cũng được lên kế hoạch trước và thậm chí nhiều trong số đó còn không có trong kịch bản phim. Đôi khi sự ứng biến theo bản năng của diễn viên lại mang đến cảm xúc đắt giá hơn cho tác phẩm.

Dưới đây là 10 phân cảnh nổi tiếng do các diễn viên ngẫu hứng thực hiện chứ hoàn toàn không có trong kịch bản gốc. Thú vị hơn là chúng lại đều là những cảnh phim mang tính biểu tượng.

1/ Captain America: The First Avenger (2011): Captain America sau khi được tiêm huyết thanh siêu chiến binh đã sở hữu vóc dáng chuẩn đẹp, Peggy Carter sau đó chạm vào anh một cách mê mẩn. Và thực tế là nữ diễn viên Hayley Atwell đụng vào Chris Evans là theo bản năng hoàn toàn. Tuy nhiên, cảnh này tự nhiên và phù hợp nên đạo diễn quyết định giữ nguyên.

2/ Người Nhện: Homecoming (2017): Trong phim có 1 cảnh Iron Man của Robert Downey Jr. nói với Peter Parker của Tom Holland ngồi trong xe, Iron Man đã nói: “Đó không phải là một cái ôm, chú chỉ nắm lấy cửa xe cho cháu”. Đây là câu nói ngẫu hứng của Robert Downey Jr. và hoàn toàn không có trong kịch bản. Nhưng rõ ràng đây là câu đùa dễ thương mà đúng không mọi người!

>>> Xem thêm: Chris Evans đòi đóng Star Wars, không muốn trở lại vai Captain

3/ Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao: Jedi Cuối Cùng (2017): Luke Skywalker nói với em gái Leia: "Không ai thực sự ra đi" và hôn lên trán cô. Đây cũng là câu thoại và cảnh diễn ngẫu nhiên giữa 2 diễn viên.

4/ Call Me By Your Name (2017): Timothée Chalamet có phân cảnh nhìn sâu vào máy ảnh trong 2 giây và đây là khoảnh khắc do anh tự biên tự diễn. Tuy nhiên, cảnh phim này thật sự đẩy cảm xúc lên cao trào và chạm tim một cách tự nhiên nhất.

5/ Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần - Phần 2 (2011): Trong phim có cảnh Voldemort ôm Draco và nói: "Chào mừng về nhà". Đó là ý tưởng nảy sinh của Ralph Fiennes chứ không phải được dàn xếp trước.

6/ Titanic (1997): Trong một cảnh Jack vẽ Rose và anh đã lắp bắp nói với cô: "Lên giường… nhầm… nằm trên ghế đi". Kịch bản đúng là Jack phải nói: "Nằm lên ghế đi" nhưng đạo diễn thích câu thoại vô tình đó và giữ nguyên cảnh phim như vậy.

>>> Xem thêm: Chris Hemsworth và loạt sao “gặp chuyện” vì đòi đổi kịch bản phim

7/ 12 300 (2007): "Đây là Sparta!" - đạo diễn muốn diễn viên thì thầm đoạn đối thoại này nhưng anh lại hét to. Tuy nhiên, tiếng hét thật sự trông dữ dội và đúng hoàn cảnh hơn nên đoàn làm phim đã chọn nó làm cảnh chính.

8/ Fight Club (1999): Trong cảnh đánh nhau, nhân vật của Norton phải tác động vật lý vào vai Brad Pitt mới đúng nhưng cú đánh chệch hướng sang mặt Brad Pitt và Brad đã hét lên tự nhiên. Tuy là sự cố nhưng đạo diễn vẫn giữ cảnh phim này và nó trở thành 1 trong những cảnh kinh điển khi nhắc đến bộ phim.

9/ Saving Private Ryan (1998): Một cảnh trong phim ban đầu không hề có trong kịch bản, đó là lúc Đội trưởng Miller và Binh nhì Ryan chia sẻ những kỷ niệm về quê hương của họ. Cả 2 chỉ đơn giản là tương tác nhưng khung cảnh đó chân thực và tự nhiên đến mức không thể bị cắt bỏ.

10/ Raiders of the Lost Ark (1981): Trong cảnh đánh nhau, nam diễn viên Harrison Ford bị trúng thực trước đó nên không thể diễn dài hơi được, thế là anh đã tự ý đổi kịch bản, nhanh chóng rút “đồ chơi” ra và xử đẹp tên xấu xa. Mục đích là để cảnh phim kết thúc nhanh chóng để nghỉ ngơi nhưng đó lại trở thành 1 trong những cảnh hay nhất của phim.

Diễn theo kịch bản là yêu cầu cơ bản đối với mỗi diễn viên nhưng Pa Bích thấy trong các trường hợp trên đây, họ đã ngẫu hứng “biên tập” lại cảnh phim và rõ ràng là nó hiệu quả. Vậy mới thấy các diễn viên Hollywood không chỉ giỏi về nghề mà còn là những người ứng biến cực kì sáng tạo.

Bạn có thấy câu chuyện này thú vị không, hãy chia sẻ ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim bom tấn

phim bom tấn Hollywood , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.