x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

10 điều người giàu lựa chọn để khác biệt: Tận dụng cơ hội thoát nghèo

Trương Di 23:45 - 12/05/2022

Bạn có biết tại sao có nhiều người làm giàu rất dễ dàng, nhưng cũng có rất nhiều người mãi cam chịu với kiếp nghèo khó? Dưới đây là 10 điều tôi chỉ ra để bạn nhận thức được sự khác biệt nằm ở việc tư duy về tài sản của hai loại người này trong xã hội.

Người giàu nhìn thấy sự tăng trưởng tiềm năng và tập trung vào thành quả

1. Tự quyết định thành công cho mình

Người ít có ý chí tiến thủ thường cho rằng “cuộc đời tôi đã được an bài”. Nhưng người giàu thì không nghĩ vậy. Họ luôn tự khẳng định rằng: “Tôi làm nên cuộc đời mình”. Sống trên đời phải có niềm tin mãnh liệt vào thành công, khi đó của cải vật chất mới tìm đến bản thân mình được. Bạn phải tin rằng mình là người quyết định số phận cho mình thì mọi chuyện mới xảy ra theo ý muốn của bạn.

2. Dám nghĩ lớn: “Nếu không phải là tôi thì sẽ là ai?"

Người giàu nghĩ như vậy. Suy nghĩ và hành động mang lại tiền bạc và một cuộc sống ý nghĩa. 

Hầu hết mọi người chỉ nghĩ đơn giản. Tại sao? Đầu tiên là sự sợ hãi. Họ sợ bị thất bại, họ sợ đối mặt với thành công. Thứ hai, họ cảm thấy mình nhỏ bé bởi vì họ cảm thấy mình không đủ khả năng. Họ cảm thấy vô dụng. Họ không nhận thức được bản thân đủ tốt hoặc đủ quan trọng để tạo ra sự khác biệt so với cuộc sống của người khác.

 Khẳng định rằng mình làm được và phải luôn nghĩ lớn

3. Thường xuyên “học theo người giàu”

Những người thành công coi thành công của người khác là động lực của mình. Họ đặt cho những người thành công khác một hình mẫu mà bản thân có thể theo đuổi. Họ tự nhủ: “Những gì người khác làm được thì tôi cũng có thể làm được”. Thay vì ghen tị, họ cảm ơn những người đã đạt được thành tích cao và tự lập kế hoạch để tiến đến giành lấy điều tương tự. Cách nhanh nhất và dễ nhất là học tập thái độ của những người giàu khi kiếm tiền.

4. Theo đuổi sự thịnh vượng

Không chỉ muốn giàu sang phú quý, họ còn có ý thức phấn đấu để đạt được cuộc sống thịnh vượng. Hãy tập trung, can đảm, gia tăng sự hiểu biết, cống hiến hết mình, giữ thái độ không bao giờ bỏ cuộc. Nếu bạn không kiên trì với mục tiêu, bạn sẽ không thể đến đích. Người giàu có thể làm được điều này vì họ có tầm nhìn rõ ràng. Nguyên nhân chính khiến mọi người không đạt được điều họ muốn là vì đơn giản không biết mình muốn gì. Người giàu không bao giờ bị lung lay bởi môi trường, họ luôn theo đuổi một cái đích duy nhất đó là: thoát nghèo!

 Theo đuổi sự thịnh vượng nghĩa là tập trung vào làm giàu và đạt được hạnh phúc

5. Tập trung vào các cơ hội 

Bên cạnh việc nhìn thấy những khó khăn như hầu hết chúng ta, người giàu còn biết cách tập trung và nắm bắt cơ hội. Họ nhìn thấy nhiều cơ hội xung quanh một thương vụ nhưng người nghèo lại tập trung vào các nguy cơ. Người giàu tập trung vào kết quả, còn người nghèo tập trung vào rủi ro.

6. Chiến đấu để giành chiến thắng 

Người giàu chọn chiến thắng, trong khi những người khác chọn “không bị thua”. Mục tiêu của người giàu là thịnh vượng. Không chỉ là một ít tiền, mà là rất nhiều tiền. Nếu mục tiêu của bạn chỉ đơn giản là sống thoải mái và được ăn ngon, bạn sẽ không bao giờ giàu có. Nếu bạn chỉ muốn kiếm đủ, bạn không thể kiếm thêm được nữa. 

 Người giàu nhìn thấy và nắm bắt cơ hội, kẻ nghèo luôn né tránh chúng

7. Quyết định cách bản thân vượt qua khó khăn 

Bí quyết thành công là không né tránh rắc rối. Phải luôn nâng cấp bản thân để đánh bại chúng. Con đường đến với sự giàu có luôn đầy rẫy những cạm bẫy và con người luôn muốn trốn tránh việc đó. Người thất bại không muốn đối mặt với nhiều vấn đề. Tóm lại, họ không muốn đối phó với khó khăn. Những người rất thành công tập trung vào sự phát triển chứ không chỉ là kết quả đơn thuần.

8. Tập trung vào kết quả của sự giàu có 

Thước đo thực sự của sự giàu có là của cải, không phải thu nhập. Tài sản là giá trị tiền tệ cho những gì bạn sở hữu. Đây là thước đo cuối cùng của thịnh vượng. Bởi nó có thể được chuyển đổi thành tiền khi cần thiết.

 Nhắm đúng mục tiêu và không ngại khó khăn để tiến đến đích cuối cùng

9. Luôn khẳng định: "Tôi thích nhận phần thưởng!"

Người giàu không đặt ra giới hạn cho thu nhập tối đa của họ hoặc chọn nhận các khoản thanh toán theo thời gian. Họ muốn được thưởng hiệu suất và năng lực làm việc của mình. Họ điều hành công việc kinh doanh và tạo ra thu nhập từ lợi nhuận. Người giàu làm việc với mức hoa hồng hoặc phần trăm doanh thu, không phải là một mức lương cố định.

10. Quản lý tiền 

Người giàu không thông minh hơn người nghèo. Họ luôn có những thói quen tiền bạc khôn ngoan. Sự khác biệt lớn nhất giữa thành công và thất bại về tài chính là quản lý tiền bạc. Bạn cần có kết hoạch cho đồng tiền ra - vào của mình. Người bình thường nghĩ rằng bản thân không có nhiều tiền để quản lý, vì vậy anh ta mãi ở trong cảnh nghèo khó. Bạn không thể đạt được bất cứ điều gì trừ khi bạn biết cách tận dụng tối đa giá trị của nó. Thói quen quản lý tiền quan trọng hơn chính số tiền bạn đang có!

 Người giàu biết cách tiết kiệm và kiểm soát chi tiêu cho từng đồng mình có

Kết: Tôi nhận ra rằng người giàu học hỏi thành công từ những người giàu khác và thành công hơn họ. Không ai sinh ra đã tự biết kiếm tiền. Người giàu biết mình cần phải làm những gì trong trò chơi kiếm tiền, và bạn cũng có thể thực hành như vậy. Trên đây là 10 điều dẫn đến thành công, và nó hoàn toàn là một kỹ năng mà bạn có thể phát triển.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".