x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 điều phải biết trước khi ra rạp xem Người Nhện: Không Còn Nhà

SEIZEDIX 18:00 - 16/12/2021

Đồng hồ vẫn đang đếm ngược từng tích tắc, chúng ta sắp được thưởng thức Spider-Man: No Way Home (Người Nhện Không Còn Nhà) của vũ trụ MCU tại rạp trên cả nước rồi. Trong phần phim này, các nội dung về đa vũ trụ sẽ được lồng ghép, và phản diện từ khắp nơi cũng sẽ quay trở lại và gây rối loạn cho thành phố. Có rất nhiều điều bạn cần phải nắm rõ để hiểu toàn bộ mạch phim, nhưng nếu bạn không đủ thời gian, vậy hãy cùng mình nghía qua 10 điều quan trọng sau nè!

Danh tính Người Nhện mà Peter Parker vẫn luôn muốn che dấu đã bị lộ

 

Trong cảnh mid-credit của Far From Home, Peter Parker đã phải “chịu trách nhiệm” cho cái chết của Mysterio. Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất không nằm ở đó mà là ở việc Jameson, một phóng viên, đã tiết lộ rằng Peter Parker là người đứng sau chiếc mặt nạ Người Nhện. No Way Home sẽ tiếp tục phát triển câu chuyện ngay tại thời điểm đó, và Peter sẽ phải nhận chỉ trích và trách móc từ người dân cả nước. Chi tiết này cũng là chìa khóa cho việc Peter đến tìm kiếm sự giúp đỡ của Doctor Strange và mở lối cho đa vũ trụ.

Peter Parker và MJ đang hẹn hò

Bất chấp việc danh tính của Người Nhện đã bị công khai, nhưng hai người họ vẫn tiếp tục ở bên nhau và hẹn hò với nhau. Như bạn có thể thấy trong các đoạn trailer, tình yêu của Peter dành cho MJ cũng là động lực để cậu đi tìm Doctor Strange. Tuy nhiên, một điều cực kì quan trọng bạn cần nhớ là trong bất cứ bộ phim Người Nhện nào, thì những người thân yêu của Peter, đặc biệt là người yêu, sẽ gặp phải nguy hiểm. Giống như Mary Jane và Gwen Stacy, tính mạng của MJ liệu sẽ gặp rủi ro hay không? 

Đa Vũ Trụ đã xuất hiện được một khoảng thời gian

Theo như mình biết thì No Way Home chỉ chịu trách nhiệm giải quyết cốt truyện đa vũ trụ, nhưng bối cảnh này đã được mở ra từ một khoảng thời gian trước đó bằng cách ngụ ý qua các phim khác rồi. WandaVision nêu bật các khía cạnh của các thực tại xen kẽ nhau; trong khi Loki đi sâu vào giải thích về đa vũ trụ và bắt đầu các giai đoạn phân nhánh theo dòng thời gian. 

Vậy bạn cũng đoán được rồi, No Way Home sẽ giới thiệu những tác động của đa vũ trụ. Trong Doctor Strange 2022, sự “điên” của Đa Vũ Trụ cũng sẽ được làm rõ nữa. Có khả năng Wanda Maximoff sẽ xuất hiện trong phim, và điều này tương đương với việc…tai họa sẽ đến.

Một số phản diện đã “bay màu” trong các phần phim trước

Trong No Way Home, có ít nhất năm nhân vật phản diện từ các vũ trụ khác xuất hiện. Tuy nhiên, thực tế thì đến hẳn ba trong số năm nhân vật này đã bị Spider Man khác “xử đẹp” trong vũ trụ chính của họ. Vậy tại sao chúng vẫn xuất hiện được? Green Goblin đã bị đâm bởi tàu lượn, Doc Ock cũng hy sinh bản thân, và Electro cũng đã ra đi trong Amazing Spider-Man 2. Vì vậy, thật ngạc nhiên khi ba nhân vật này vẫn còn sống trong trailer của No Way Home. Sandman đã chạy trốn, còn Lizard đã phải ngồi tù cũng quay trở lại, nhưng có khả năng là mọi thứ đã thay đổi qua từng ấy năm, phải không các bạn?

Lần đầu gặp gỡ của Doctor Strange và Spider-Man là trong Avengers: Infinity War

Peter Parker và Doctor Strange là người New York, nhưng họ mới chỉ gặp nhau qua việc đối đầu với Thanos trong Avengers: Infinity War. Peter đã cứu Strange sau khi anh bị bắt cóc bởi Ebony Maw, và họ hợp tác để chống lại Thanos trên Titan. Cả hai nhân vật đều là nạn nhân của “cú búng”.

Trong các đoạn trailer, có vẻ như mối quan hệ của họ đã phát triển tốt hơn, nhưng nó cũng chỉ tồn tại trong thời gian thông qua chi tiết giải phóng đa vũ trụ. Tình bạn của họ đã bắt đầu không thuận lợi do tranh cãi về việc xử lý những kẻ phản diện xâm nhập Trái Đất muốn giết Người Nhện.

Doctor Strange là phù thủy tối thượng nhưng lại theo chủ nghĩa hòa bình

Hình tượng của Doctor Strange được xây dựng tư cách là Phù thủy tối cao. Anh ấy đồng thời cũng là một trong những nhân vật quyền lực nhất MCU do sự hiểu biết và tri thông về các thuật thần bí. Anh cũng có một trong những cảnh chiến đấu hoành tráng nhất chống lại Thanos.

Thế nhưng, anh ấy là một người theo chủ nghĩa hòa bình. Có thể là bởi vì trước đó, anh từng cống hiến cả cuộc đời của mình làm bác sĩ giải phẫu thần kinh. Mặc dù anh ta đã làm hại người khác trong Doctor Strange, nhưng rồi cuối cùng lại quyết định đi gặp Dormammu và “thương lượng” thay vì cố gắng đánh nhau. Và điều này dẫn đến cuộc cãi vã giữa anh và cậu nhóc Peter Parker trong trailer của No Way Home.

Dì May trong MCU là người duy nhất biết danh tính của cháu mình

Nhiều người xem có thể không lường được việc dì May vô tình biết danh tính Người Nhện của Peter. Điều này chưa từng xảy ra trước đây trong bất kỳ phiên bản nào trước đây. Far From Home tiết lộ rằng cô ấy không chỉ chấp nhận Peter là Người Nhện mà còn khuyến khích anh ấy sử dụng sức mạnh của mình để làm điều tốt. Giữa ba phiên bản của Dì May, có vẻ như Dì May trong MCU tích cực hơn hẳn với các hoạt động của Người Nhện. Đoạn giới thiệu thứ hai cũng nói về dì May, và cho thấy cô thực sự ủng hộ và giúp đỡ cháu mình rất nhiều.

Venom & Eddie Broke có tham gia vào Đa Vũ Trụ

No Way Home có lẽ có mối liên hệ mật thiết với Amazing Spider-Man nhưng điều đó chưa phải là thứ quan trọng nhất đâu. Vài tháng trước, Venom: Let There Be Carnage ra rạp và để lộ một khoảnh khắc gây sốc trong mid-credit. Venom và Eddie Brock cũng được đưa vào một đa vũ trụ khác và họ đã thấy được danh tính thực sự của Người Nhện. Mặc dù chưa ai xác nhận liệu cảnh đó có tác động gì trong No Way Home hay không, nhưng thật kỳ lạ khi có một cảnh mid-credit như vậy trong phần phim về Venom nhỉ?

Peter Parker của Tom Holland chưa từng giết một villain nào

Cho đến thời điểm này, Peter Parker của Tom Holland đã có một thành tích siêu thú vị là cậu  không sát hại các kẻ ác, tất nhiên là trừ việc cậu đã bật mode “giết tự động” trong Endgame vì tuyệt vọng. Cậu đã cứu sống Vulture trong Homecoming, còn Quentin Beck chết là do các con bot bắn hắn ta. Điều này chứng tỏ đạo lý của Peter rằng giết người là sai trái, ngay cả đối với những kẻ thù ghê gớm nhất. Trong đoạn trailer thứ hai, cậu có vẻ nghĩ kế hoạch giết các siêu ác nhân của Doctor Strange là sai trái về mặt đạo đức và cố gắng ngăn chặn chú mình. Tuy nhiên, mọi chuyện cũng đã khác.

Từng có 3 Người Nhện, nhưng phiên bản của MCU là “ngược đời” nhất

Trong 20 năm qua, người hâm mộ đã được chứng kiến 3 phiên bản khác nhau của Người Nhện. Mỗi phiên bản đều mở đầu khá giống nhau, chẳng hạn như sức mạnh của họ xuất hiện từ vết cắn của một con nhện và tất nhiên, cái chết của chú Ben. Peter Parker của Tom Holland thì khác biệt nhiều hơn một chút.

Không giống như Tobey MaguireAndrew Garfield, Người nhện của Holland là người duy nhất trở thành Avenger. Hơn nữa, hầu hết tất cả trang phục của cậu đều được chế tạo bằng công nghệ Stark. Nhiều người hâm mộ đã suy đoán rằng Maguire và Garfield sẽ cùng đồng hành với Tom trong phần phim này để được chứng kiến phản ứng thú vị của hai người với cậu nhóc Nhện nhà MCU, nhưng đó mới chỉ là tin đồn thôi chứ chưa được ai xác nhận cả. 

 >>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home có thể trở thành cứu tinh năm 2021 của Marvel

Và đây chính là 10 điều quan trọng bạn cần nhớ trước khi ra rạp để trực tiếp thưởng thức Spider-Man: No Way Home đó! Mặc dù chỉ cần đọc những thông tin này là được rồi, nhưng mình vẫn khuyến khích mọi người xem lại các phần phim của MCU trước đó, gồm có đầu tiên là màn debut của Spidey trong Captain America: Civil War, rồi đến Spider-Man: Homecoming, sau đó là Avengers: Infinity War, tiếp nối với Avengers: End Game và cuối cùng là phim lẻ gần đây nhất của cậu, Spiderman: Far From Home. Phần 3 về Nhện sẽ được chiếu tại hệ thống rạp trên toàn quốc vào ngày 17/12 này, bạn hãy đặt vé ngay đi nhé!

 Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.