x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Fan Marvel cần xem gì trước khi ra rạp coi Spider-Man: No Way Home?

Yasha 17:45 - 17/12/2021

Hiện tại, Người Nhện: Không Còn Nhà (Spider-Man: No Way Home) đang công phá màn ảnh rộng trên khắp thế giới, được coi như một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại và có thể coi như phần phim Spider-Man tuyệt vời nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trước đó thì Yasha nghĩ các bạn nên xem một số phim quan trọng trước, để có thể nâng cao thêm trải nghiệm và (ít nhất) là hiểu No Way Home nói về cái gì.

*Bài viết có spoil (tiết lộ) 1 xíu nội dung, mấy bạn cân nhắc trước khi đọc à nghen

Vậy, hãy cùng mình điểm lại danh sách những bộ phim cần xem nhé!

>>Xem thêm: Spider-Armor Mark III - bộ giáp Spider-Man có thể cân cả Sinister Six

Về cơ bản thì Người Nhện: Không Còn Nhà là phần phim riêng thứ 3 trong trilogy của phiên bản Spider-Man do Tom Holland đảm nhận. Do đó, về lý thì bạn nên xem những phim dính dáng đến cậu nhóc này trước. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều biết rằng cậu không phải là Spider-Man duy nhất trong bộ phim này. Xét theo nghĩa nào đó thì đây có thể coi là “Spider-Man: Into the Spider-Verse” phiên bản điện ảnh của MCU đấy.

Theo thứ tự, hãy xem lần lượt Spider-Man Trilogy của Tobey Maguire, sau đó là 2 phần The Amazing Spider-Man của Andrew Garfield. Bên cạnh việc khám phá hành trình của 2 phiên bản Nhện tiền bối, mà chúng ta còn hiểu sơ qua về quá khứ, nhân cách và động cơ của những phản diện sẽ xuất hiện trong Người Nhện: Không Còn Nhà, bao gồm Green Goblin, Doctor Octopus, Sandman, Lizard và Electro.

Sau khi xem xong 5 phần phim này, chúng ta sẽ bắt đầu từ Captain America: Civil War. Đây là bộ phim đầu tiên mà Nhện Tom xuất hiện, với tư cách là 1 trong những siêu anh hùng theo phe Iron Man Tony Stark. Mặc dù thời lượng không nhiều, nhưng chúng ta cũng biết 1 chút về quá khứ của cậu và tạo tiền đề cho hành trình trong những phần phim sau đó.

>>Xem thêm: Scarlet Witch và các nhân vật sẽ xuất hiện trong Doctor Strange 2

Tiếp theo là Spider-Man: Homecoming, Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame. Trong 3 phần phim này, chúng ta sẽ dần chứng kiến cách Peter trưởng thành, tham gia vào Avengers và những bước ngoặt biến cố thay đổi cậu ra sao. Nhưng xét ra thì 3 phần phim này không quá quan trọng. À không, thực ra thì 2 phần phim Avengers rất đáng xem, nhưng nếu mục tiêu của bạn chỉ là Spider-Man thì có thể bỏ qua cũng không sao. Theo quan điểm cá nhân của mình, Homecoming khá nhạt nhòa và chỉ cần hiểu sương sương thôi.

Cơ mà, nếu bạn lười thì…chỉ cần xem Spider-Man: Far From Home là đủ, bởi hậu quả của phim này là thứ tạo nên những tình tiết trong Spider-Man: No Way Home. Phần phim này cũng đánh dấu một bước ngoặt trong tính cách của Spidey, khi cậu phải hứng chịu sự phản bội, sự dằn mặt khi quá ngây thơ và khai phá phần sức mạnh thực sự của bản thân, thay vì quá lạm dụng vào công nghệ của Stark như trước nữa.

Ngoài ra, 2 phần phim ít quan trọng hơn là Venom: Let There Be Carnage (do có liên kết với No Way Home, còn liên kết thế nào thì Yasha không thể tiết lộ được) và Spider-Man: Into the Spider-Verse, để hiểu hơn về Đa vũ trụ Nhện. Nhưng như Yasha đã nói, 2 phần phim này không quá quan trọng. Nhưng xét ra, nếu các bạn xem phần cảnh credit của Venom: Let There Be Carnage thì khá là hợp lý đó. Đúng là không quá quan trọng, nhưng nên xem lắm đấy.

Như vậy, những bộ phim quan trọng nhất (dành cho người lười) sẽ lần lượt là 3 phần phim Spider-Man do Sam Raimi đạo diễn, 2 phần The Amazing Spider-Man do Marc Webb đạo diễn và Spider-Man: Far From Home.

>>Xem thêm: Shang-Chi: Tạo tiền đề cho những siêu anh hùng Châu Á?

Bên cạnh đó, để hiểu thêm về Đa vũ trụ và after credit của phim, các bạn có thể xem Loki, What If?, WandaVisionDoctor Strange. Những phim này sẽ rất quan trọng đối với cảnh after credit, nhưng nó không hẳn là liên quan nhiều tới những phần phim Spider-Man phía trên. Vậy nên, hãy cày hết và chuẩn bị ra rạp để xem Spider-Man: No Way Home (Người Nhện: Không Còn Nhà) ngay nhé, đảm bảo các bạn sẽ thấy phê lắm cho coi.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.