x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

11 diễn viên đòi đổi kịch bản, ai ngờ hay hơn mong đợi

Lọ Lem 11:35 - 10/09/2022

“Điều gì cũng có thể xảy ra”, đó là những gì mình thấy được nhờ vào khả năng sáng tạo của con người. Trong phim ảnh, tưởng chừng như đạo diễn là người quyết định tất cả, còn diễn viên chỉ việc nghe theo và hoàn thành vai diễn của mình như được giao, nhưng không. Những diễn viên thực thụ sẽ biết cách cảm nhận vai diễn của mình và đôi khi họ còn hiểu nhân vật hơn cả những người tạo ra nó nữa cơ, vì họ chính là người sẽ hóa thân vào nó mà. 

Chính vì vậy, có một số diễn viên đã thay đổi một vài chi tiết với nhân vật của mình và tạo ra được những vai diễn kinh điển. Cùng mình điểm lại một số vai diễn ấn tượng do có sự can thiệp, thay đổi kịch bản của diễn viên nhé!

1. Lucius Malfoy (Harry Potter)

Vai diễn Lucius Malfoy là một trong những vai để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất với mình. Đó là một vị pháp sư hèn hạ nhất mà mình từng biết, Lucius Malfoy luôn khinh thường những người mà ông biết là có dòng máu thấp kém hơn mình. 

Tạo hình nhân vật này ban đầu theo như mình được biết cũng chỉ là mặc đồ họa tiết kẻ sọc và để tóc ngắn bạch kim gọn gàng. Thế nhưng chính người đảm nhận vai diễn này - Jason Isaacs đã lên tiếng cho rằng một nhân vật tự cao, đắc ý và trịch thượng như Lucius Malfoy sẽ “không ăn mặc như một Muggle”. Chính vì vậy ông đã thay đổi diện mạo của Lucius Malfoy bằng cách ăn mặc như một phù thủy và đội tóc giả dài. Nhìn thoáng qua thôi mình cũng đã thấy nhân vật này toát lên được một vẻ phô trương, kiểu cách, rất ra gì và này nọ rồi. 

2. Crispin Glover (Những Thiên Thần Của Charlie)

Vai diễn người câm luôn là một thách thức lớn cho các diễn viên vì mình thấy dù gì lời thoại cũng sẽ giúp ích cho họ rất nhiều trong việc thể hiện cá tính của mình. Còn với nhân vật câm thì dường như chỉ có ngôn ngữ hình thể và rất khó để ra được cái hồn của nhân vật. Mình thấy cũng có rất nhiều diễn viên muốn “né” những vai diễn khó nhằn này. 

Ấy vậy mà Crispin Glover lại “chui đầu vào rọ” khi chính anh đã đề xuất cho nhân vật của mình trong series truyền hình nổi tiếng Những Thiên Thần Của Charlie bị câm. Khi biết được lý do, mình thấy còn buồn cười hơn cả việc ông ấy tự chọn hướng đi này. Đó chính là Crispin Glover không thích lời thoại của nhân vật vì nó quá “chuối”. 

3. Alan Rickman (Robin Hood: Prince Of Thieves)

Vẫn là nhận thấy kịch bản tệ, nhất là phần thoại như Crispin Glover với Xác Ướp Ai Cập nhưng mình thấy may mắn là nam diễn viên Alan Rickman chỉ yêu cầu được chỉnh thoại chứ không phải bắt nhân vật câm như sự liều lĩnh của Crispin. Và mình thấy là quyết định của Alan Rickman thật sự đúng đắn, một vài câu thoại trong Robin Hood: Prince Of Thieves đã trở nên có hồn và khiến nhân vật trở nên năng động cũng như khó đoán hơn rất nhiều. 

Điều này cũng kéo theo việc những bạn diễn của Cảnh sát trưởng độc ác vùng Nottingham bất ngờ và có một vài thay đổi nhỏ về cách phản ứng với nhân vật này. Nhưng nhìn chung, mình thấy những sự tương tác đó khá là tuyệt vời. 

4. Chris Hemsworth (Thor)

Thor là vai diễn gắn với tên tuổi của tài tử Chris Hemsworth. Loạt phim về người anh hùng Thần Sấm - Thor đã đi được 4 phần và ngày càng được khán giả yêu mến. Điều này mình thấy phần lớn là do chúng ta có thể nhìn thấy sự thay đổi tích cực từ người anh hùng này. 

Nếu bạn để ý, có thể thấy rằng tính cách của Thor ở hai phần phim đầu tiên chưa có gì quá đặc biệt và theo như mình biết, chính Chris Hemsworth cũng đã nói rằng anh cảm thấy chán chường với nhân vật này và muốn bứt phá hơn. Chính vì vậy, kể từ phần phim thứ 3 - Thor: Ragnarok, chúng ta đã được thấy một Thor vui nhộn, thú vị với bản tính tự do và khả năng tấu hề cực đỉnh. 

Thor: The Dark World
Thor: Love And Thunder
Thor: Love And Thunder

5. Mike Myers (Shrek)

Mình thấy rằng đối với các bộ phim hoạt hình thì phần lồng tiếng cho phim cũng quan trọng không kém gì các khâu khác. Nhân vật lồng tiếng cho Shrek là Mike Myers. Mặc dù đã thu âm xong xuôi hết rồi nhưng Mike Myers lại cảm thấy chưa hài lòng với chất giọng Canada của mình. Vậy nên anh đã nằng nặc đề nghị được thu lại với chất giọng Scotland để… nghe hay hơn. 

Tất nhiên là điều này sẽ làm tiêu tốn khá nhiều tiền bạc, công sức của cả Mike Myers và ekip. Tuy nhiên, với bản final “chuẩn không cần chỉnh” thì mình nghĩ cũng không có ai dám phàn nàn gì về sự chỉn chu của Mike Myers. 

6. Tom Cruise (Xác Ướp Ai Cập)

Không giống với các bộ phim khác, mình thấy sự thay đổi kịch bản trong Xác Ướp Ai Cập có vẻ không mang lại hiệu ứng tích cực cho lắm. Trong khi hãng phim Universal chỉ đang nỗ lực tạo ra một vũ trụ điện ảnh với những quái vật cổ điển thì tài tử Tom Cruise lại quan tâm đến việc phô diễn khả năng của mình nhiều hơn. 

Vì không hài lòng với thời lượng lên sóng quá ít ỏi nên Tom Cruise đã thuê hẳn hai biên kịch riêng để có thêm những cảnh thể hiện khả năng vượt hàng nghìn km của mình. Mình thấy điều này lại gây ra tác dụng phụ khi không có nhiều khán giả thích thú với những cảnh chạy của Tom Cruise mặc dù công bằng mà nói thì Xác Ướp Ai Cập vẫn là một bộ phim nổi tiếng và thuộc hàng kinh điển. 

7. Halle Berry (X-Men III: Phán Xét Cuối Cùng)

Cũng là câu chuyện về “thời lượng phim” như Tom Cruise đã lên tiếng trong phần phim Xác Ướp Ai Cập nhưng có vẻ Halle Berry đã giành được thắng lợi ổn hơn với vai diễn trong X-Men III: Phán Xét Cuối Cùng. 

Trước đó, mình được biết, Halle Berry đã tuyên bố gắt gao rằng nếu như ở phần phim thứ 3, nhân vật Storm của cô không có vị trí quan trọng hơn trong cốt truyện thì cô sẽ “xù kèo”. Và kết quả là, như các bạn thấy đó, Halle Berry đã thành công trong việc giành được đất diễn nhiều hơn cho nhân vật Storm. 

8. Dacre Montgomery (Stranger Things)

Nhân vật Billy đáng ghét là một trong những vai diễn mình cảm thấy “thật” nhất trong loạt phim Stranger Things. Khi biết được lý do mình càng bất ngờ hơn về cách diễn viên Dacre Montgomery “xử lý” vai diễn của mình hơn. 

Để tăng tính chân thật, Dacre Montgomery đã đề nghị anh em nhà Duffer gợi lại ký ức về quá khứ và sự vắng mặt của mẹ ruột anh. Mình thấy phép thử này thật sự đã góp phần làm cho những phân cảnh có sự xuất hiện của Billy thêm phần xúc động.

9. Samuel L.Jackson (Rắn Độc Trên Không)

Rắn Độc Trên Không là một tựa phim mới nghe qua có vẻ thấy hơi buồn cười vì độ “thẳng như ruột ngựa” của nó. Thế nhưng, với mình đây là một tựa đề khá có sức gợi. Nó khiến mình hình dung ra được những gì sắp sửa được theo dõi trong bộ phim. 

Tuy nhiên, cả ekip Rắn Độc Trên Không lại phải đi một vòng mới chốt được tựa phim này. Ban đầu tên gốc vẫn là Rắn Độc Trên Không nhưng nhà sản xuất lại muốn đổi thành Chuyến Bay Thái Bình Dương 121 - một tựa đề mà mình phải nói là không thể “formal” (trang trọng) hơn. 

>>> Xem thêm: Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Sức sống mạnh mẽ từ nỗi đau cùng cực

Từ một ý tưởng thú vị, phim lại quay về với lối mòn trong việc đặt tên khiến nó trở nên nhàm chán. May là lúc đó, nam diễn viên chính Samuel L.Jackson đã đề nghị phía nhà sản xuất giữ lại tựa gốc vì nó hấp dẫn hơn. Cuối cùng, yêu cầu này cũng được chấp thuận. 

10. Benicio Del Toro (Nghi Phạm Vô Hình)

Ban đầu mình tưởng đâu chỉ có nhân vật chính hay nhân vật phụ nhưng nắm giữ vai trò quan trọng mới thường xuyên lên tiếng cho vai diễn của mình, nhưng Benicio Del Toro đã làm mình thay đổi suy nghĩ đó. 

Vai diễn của Benicio Del Toro trong Nghi Phạm Vô Hình chỉ là một vai rất nhỏ và dường như sẽ rất mờ nhạt nếu anh không làm điều này: yêu cầu đạo diễn Bryan Singer cho mình sử dụng một chất giọng hiếm để tăng độ quái dị và tạo nên nét tính cách cá biệt cho nhân vật.

11. Denzel Washington (Hồ Sơ Bông Hồng)

Trong Hồ Sơ Bông Hồng, Denzel Washington đóng cặp với Julia Roberts. Mình nhớ là tại thời điểm đó, Denzel Washington đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp. Cũng nhờ vậy mà tiếng nói của anh rất có giá trị. Cũng như nhiều diễn viên khác, Denzel Washington cũng đưa ra yêu cầu thay đổi kịch bản, nhưng mà nó lạ lắm. 

Cụ thể, Denzel Washington muốn cắt đi những phân cảnh tình cảm lãng mạn với người đẹp Julia Roberts vì lý do anh không thấy thoải mái khi phải hôn một người phụ nữ khác chủng tộc. Nghe có vẻ vô lý nhưng cá nhân mình lại cảm thấy hợp lý vì ở thời điểm đó, những quan điểm khác nhau về chủng tộc vẫn còn khá gay gắt. Việc Denzel Washington yêu cầu như thế để có thể thoải mái với vai diễn hơn, mình thấy cũng là điều dễ hiểu. 

>>> Xem thêm: Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh: Chuyện tình ngọt lịm và thú vị

Đổi kịch bản thì nhiều nhưng mình nghĩ không phải cảnh phim nào cũng có thể tạo được hiệu ứng tích cực và trở thành những phân cảnh kinh điển được. Những cảnh phim trên đã phần nào cho thấy được cách cảm về nhân vật của các diễn viên cực kỳ sâu sắc và sự khéo léo của họ trong việc điều chỉnh kịch bản sao cho phù hợp nhất. 

Bạn ấn tượng với màn đổi kịch bản của diễn viên nào nhất? Hãy để lại ý kiến bên dưới cho mình biết với nhé!

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Sao Âu Mỹ

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những ngôi sao nổi tiếng , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.