x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh: Chuyện tình ngọt lịm và thú vị

Lọ Lem 20:00 - 05/09/2022

Love Destiny The Movie (Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh) bản điện ảnh là sự tiếp nối của bộ phim truyền hình đình đám cùng tên vào năm 2018 ở xứ sở chùa Vàng. Bộ phim đã mang đến cho mình một câu chuyện tình yêu đầy trắc trở nhưng tràn ngập những khoảnh khắc ngọt ngào.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh kể về kiếp sau của phu nhân Karaket và vị quan Muen Suntorndewa. Vẫn giữ nguyên dàn diễn viên cũ nhưng lúc này họ là Gaysorn (Ranee Campen) và Bhop (Thanavat Vatthanaputi). Hai người có hôn ước với nhau nhưng ai cũng chối bỏ nó. Bhop trốn tránh hôn nhân vì vẫn luôn chờ đợi người con gái định mệnh anh gặp trong giấc mơ. Gaysorn thì có tư tưởng cấp tiến nên không tin vào thứ gọi là “nhân duyên tiền định”. Trải qua muôn vàn sóng gió, cuối cùng họ cũng nhận ra mình thực sự là định mệnh của nhau. 

Mình thấy cái hay của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh bản điện ảnh là biết cách lồng ghép yếu tố thời đại vào đó. Bối cảnh thời đại là một cái nền khá vững chắc để tạo ra những tình huống thể hiện sâu sắc tình cảm của nhân vật. Vì là con cháu nhà quan nên Bhop và Gaysorn cũng rất quan tâm đến thời cuộc. Họ cũng biết dũng cảm đứng lên chiến đấu bảo vệ chính nghĩa và hy sinh bản thân để bảo vệ những thứ họ cho là xứng đáng. 

Qua Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh, mình cũng hiểu hơn về những biến động lịch sử ở đất nước Thái Lan, cụ thể là vùng Siam tại thời điểm đó. Cũng như những bộ phim khác, khi lồng ghép những giai đoạn lịch sử vào, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh cũng ngầm giải thích một điều: Thái Lan chưa bao giờ là thuộc địa của Anh. Tuy nhiên, những vụ lùm xùm chính trị cũng được đề cập đến nhưng ở mức độ vừa phải chứ không quá nặng nề. Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh vẫn bật lên yếu tố tình cảm lãng mạn nhiều hơn.

Cách kể chuyện của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh theo như mình đánh giá khá đơn giản, dễ hiểu và nó cũng đi kèm với việc dễ đoán. Đơn giản, dễ hiểu vì đó là câu chuyện được kể theo trật tự tuyến tính của thời gian và đa số cũng là những phân cảnh theo dòng sự kiện của nhân vật. Lấy những biến động của thời cuộc làm trung tâm, từ đó những câu chuyện tình yêu dần nảy sinh một cách tự nhiên. Nó có sự đan xen và kết hợp nhuần nhuyễn nên mình thấy rất dễ để nắm bắt.

Còn dễ đoán, mình nghĩ là do phim kể theo lối trần thuật, mọi thứ đều được đưa ra từ đầu nên xuyên suốt Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh, mình không thấy có gì quá bất ngờ. Ngay từ trailer, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh đã đề cập thẳng việc Karaket là kiếp trước của Gaysorn và trong những giấc mơ của Bhop cũng có xuất hiện hình ảnh của cô ấy nên đến cuối khi mọi thứ được làm rõ, mình cũng thấy nó như một lẽ thường tình. 

Theo như mình tìm hiểu, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh đã sử dụng kỹ thuật thấu triệt để tạo cho mình cảm giác như nắm hết đường dây câu chuyện. Cách kể chuyện ngày có nghĩa là người xem sẽ được cung cấp toàn bộ thông tin ngay từ ban đầu nhưng nhân vật sẽ không biết. Cứ như vậy, mình sẽ có cảm giác như “người ngoài cuộc” đứng nhìn nhân vật phản ứng với những diễn biến trong câu chuyện. 

Cách kể này mình thấy thường xuất hiện trong những bộ phim truyền hình vì nó được bày sẵn ngay từ đầu sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khán giả hơn. Tuy nhiên, khi được bê qua bản điện ảnh thì nó lại trở nên kém sức hút với cá nhân mình. Đây cũng là điểm hạn chế mình thường thấy ở những bộ phim điện ảnh được làm tiếp từ bản phim truyền hình. 

Mình thích cách Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh tạo nên sự đảo chiều trong việc xây dựng tính cách nhân vật ở bản điện ảnh. Do ngay từ đầu nói rằng bản điện ảnh là kiếp sau của nhân vật trong bản truyền hình nên Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh có quyền được “làm mới” nhân vật của mình. 

Bhop (Thanavat Vatthanaputi) trái ngược hoàn toàn với chính anh trong bản truyền hình. Nếu như ở kiếp trước, Dej đã “phũ” với Gaysorn quá nhiều thì kiếp này anh như bị “nghiệp quật” vì bị Gaysorn từ chối hết lần này đến lần khác. Thế nhưng mình lại cảm thấy thích tính cách trong bản điện ảnh của Bhop hơn vì anh là một chàng trai chủ động theo đuổi người mình yêu. Không chỉ đẹp trai, Bhop cũng rất “chai mặt” khi làm đủ mọi cách để chinh phục trái tim Gaysorn.

Gaysorn (Ranee Campen) chắc có vẻ đã chủ động hơi nhiều ở bản truyền hình nên ở bản điện ảnh này, cô được đổi vai kiêu kỳ chờ được chinh phục. Karaket ở quá khứ có vẻ hơi nhí nhảnh còn Gaysorn lại toát lên vẻ thanh lịch và trầm tính nhiều hơn. 

Điều đặc biệt ở nhân vật Gaysorn, theo mình thấy chính là cô học từ phương Tây nên có tư tưởng cấp tiến. Cũng chính vì vậy mà Gaysorn không tin vào thứ gọi là “nhân duyên tiền định” mặc dù Bhop đã làm đủ mọi cách để cô tin rằng họ là định mệnh của nhau. 

Mình thấy sự trái ngược quan điểm trong tình yêu của Bhop và Gaysorn cũng là rào cản lớn nhất của hai người. Ban đầu đó là điều khiến Gaysorn đóng chặt lòng mình với Bhop. Dần về sau, qua những va chạm, tiếp xúc, Gaysorn bắt đầu cảm mến Bhop hơn nhưng cô vẫn không chịu tiến đến hôn nhân với anh vì bị bủa vây bởi những câu hỏi như nếu cô không phải là cô gái trong giấc mơ của Bhop, nếu tử vi của hai người không hợp, nếu không được hứa hôn từ trước,...và chỉ mới gặp nhau lần đầu tiên, Bhop có muốn lấy cô không. 

Điểm chung của hai người, theo như mình thấy, điểm khởi đầu đều không tin vào “nhân duyên tiền định”. Bhop chỉ một mực muốn tìm ra “người trong mộng” theo đúng nghĩa đen của mình. Chính vì vậy anh mới hủy hôn với Gaysorn và tự mình hại mình đi vào thế kẹt. Còn Gaysorn có tư tưởng hiện đại nên luôn muốn làm chủ cuộc đời mình, không nghe theo sự sắp đặt từ người khác. 4 năm biệt tăm của Bhop cũng khiến Gaysorn cảm thấy hôn ước đó bị xem nhẹ. 

Thế nhưng cuối cùng cả Bhop và Gaysorn đều phải tin rằng họ là định mệnh của nhau. Sự chuyển biến tâm lý của Bhop bắt đầu sớm hơn, khi anh gặp Gaysorn ngoài đời thực, anh đã quyết tâm phải lấy được cô. Còn với Gaysorn, phải đến khi có sự kiện tác động khiến cô nhớ về quá khứ mới tin vào nhân duyên tiền định. Việc người nắm kẻ buông như vậy, mình thấy đó cũng chính là điểm tạo nên sức hút cho Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh. 

Tiến trình trong tình yêu của Bhop và Gaysorn dẫn dắt mình đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Sự xuất hiện của nhân vật Mathus (Paris Intarakomalyasut) với vai trò là người đồng hành với Bhop và Gaysorn trong những việc ở triều đình kiêm luôn quân sư tình yêu cho Bhop cũng tác động không nhỏ vào mạch phim. Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh đã tạo cho nhân vật Mathus một sự bí ẩn từ cách xuất hiện cho đến những hành vi, cử chỉ của anh ta. 

>>> Xem thêm: Vô Diện Sát Nhân: Tổng thể còn rời rạc, chất kinh dị đến từ âm thanh

Mathus cũng nhiều phen khiến mình bị chệch hướng suy nghĩ, không biết rằng nhân vật này là người tốt hay người xấu. Đến cuối cùng khi hiểu ra tất cả mọi chuyện thì mình thấy rằng nhân vật này bản chất lại đơn giản hơn mình nghĩ, chỉ là cách phim giấu đi những chi tiết làm mình có chút phân vân. 

Xét về mặt diễn xuất thì Thanavat Vatthanaputi và Ranee Campen khiến mình cảm thấy vô cùng thích thú với lối diễn chân thật và những biểu cảm vô cùng dễ thương. Đặc biệt là cả hai giao tiếp bằng ánh mắt vô cùng tốt. Phản ứng hóa học của Bhop và Gaysorn cũng khiến mình phải rụng rời, xuýt xoa mặc dù đó chỉ là những màn cưa cẩm hết sức bình thường, không có những cảnh quay thân mật quá mức.

Mathus dù là nhân vật phụ nhưng cũng được xây dựng câu chuyện nền rõ ràng. Anh cũng có những cảnh quay tạo được điểm sáng riêng. Đặc biệt, cảnh cuối của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh đã cho mình thấy sự tử tế của biên kịch khi cho mình thấy được nhiều hơn về cuộc đời của nhân vật này. Với mình, đó là sự trân trọng và tử tế đối với nhân vật mặc dù không phải là vai chính. 

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh là bộ phim thuộc thể loại hài - tình cảm lãng mạn nên ngoài những phân cảnh ngọt như mía lùi thì phim cũng có lồng ghép vào đó yếu tố hài hước. Những phân cảnh hài hước trong Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh đậm phong cách Thái Lan. 

Miếng hài văn minh, tinh tế và được đưa vào đúng thời điểm khiến mình cảm thấy vô cùng hợp lý. Điều này vốn dĩ là thế mạnh của Thái Lan nên mình không phải bàn cãi. Độ tấu hài của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh cũng như 2 bộ phim Thái Lan ra rạp trước đó trong năm 2022 là  Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma Ngôi Đền Kỳ Quái 3 nhưng vì có yếu tố tình cảm lãng mạn nên ngoài tiếng cười thông thường, phim còn khiến mình nổi da gà với những phân cảnh ngọt ngào.

Tuy nhiên, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh cũng có một vài điểm hạn chế. Đầu tiên là điểm hạn chế trong hai mặt của cách kể chuyện phim. Tiếp đến chính là dường như Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh nhồi nhét quá nhiều thông tin về thời đại trong quyền nhật ký khiến mình đôi lúc cảm thấy hơi ngộp về mặt thông tin. 

Động cơ hành động của tên quan trong triều khúc cuối lật nhanh quá rồi vội hết vai nên mình cũng chưa nắm rõ về nó. Và quan trọng hơn hết là mình chưa thấy được ngôn ngữ điện ảnh trong Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh. Nó chỉ đơn thuần như một bản phim truyền hình được cắt tỉa gọn gàng cho đủ thời lượng.

Những cảnh slow-motion và kỹ xảo trong Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh cũng chưa được đầu tư kỹ lưỡng lắm. Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh cũng hay chèn âm thanh hiệu ứng vào để tạo không khí và dễ gây cười với những tình huống khó đỡ hơn. Tuy nhiên, nếu ít thì ổn nhưng nhiều quá thì mình thấy thành ra nó lại trở thành điểm yếu cho  Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh khi làm phim mất tự nhiên.

>>> Xem thêm: Cù Lao Xác Sống: Rối rắm, lộn xộn, đầy lỗ hổng kịch bản lẫn tạo hình

Với thời lượng 166 phút, có thể nói là gần gấp đôi một bộ phim chiếu rạp bình thường, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh cũng khó tránh khỏi sự dài dòng, lan man ở một vài chỗ, đặc biệt là lúc đầu. 

Tuy vậy, với mình, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh là một bộ phim tình cảm lãng mạn pha lẫn yếu tố hài hước được làm một cách vô cùng dễ thương và mang đến làn gió mới lạ khi đặt vào bối cảnh ở Siam thời xưa. Đặc biệt là visual của dàn diễn viên cực đỉnh từ vai chính đến vai phụ ai cũng xứng đáng 10 điểm. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Love Destiny (Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.