x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

11 Tháng 5 Ngày: Khi tuyệt vọng nhất, người chúng ta nghĩ đến là mẹ

NNgân 18:13 - 03/11/2021

Mỗi khi những khó khăn của cuộc sống khiến niềm tin trong tôi đổ vỡ, tôi thường nghĩ đến mẹ mình. Có lẽ mọi người cũng đồng cảm với tôi đúng không? Trong tập 42 của bộ phim 11 Tháng 5 Ngày, nữ chính Tuệ Nhi - Khả Ngân, sau khi gặp liên tiếp những khó khăn, thất bại khiến niềm tin trong cô lung lạc đi nhiều, cô cũng trở về nức nở bên mộ mẹ, để được nghe tiếng vọng thâm sâu của tình mẫu tử: “mẹ yêu con”.

>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Nhi suy sụp khi biết bí mật xóm trọ nhận tiền của bố

Tuệ Nhi phát hiện ra từ lâu mọi người trong khu xóm trọ đã thông đồng với bố để giúp đỡ mình. Đau đớn nhất với cô là câu mà “tình địch” thẳng thừng ném vào mình: “Em đừng tự tin thái quá với năng lực của mình. Em chỉ đang dựa vào hơi của bố em mà thôi. Tất cả những gì em có được là nhờ tiền của bố em, kể cả Đăng”. Chính câu này đã chạm vào niềm kiêu hãnh của Nhi. Việc nhận ra những gì mình có không phải là kết quả của sự cố gắng vươn lên của bản thân khiến cô đau lòng, tuyệt vọng hơn cả việc bị lừa dối. 

Mặt khác, Nhi cũng nghi ngờ tình cảm của mọi người trong khu xóm trọ và đặc biệt là tình yêu của Đăng (Thanh Sơn). Cô hỏi Thục Anh (Lương Thanh): “Em được trả bao nhiêu để thân thiết với chị?”, lại đau lòng hỏi Đăng: “Bố tôi trả cho anh bao nhiêu tiền để anh tàn nhẫn với tôi như vậy?". Đoạn, cô bỏ đi với ý nghĩ rằng: không ai thật sự yêu thương mình. Cô đã bị tổn thương sâu sắc. 

 Nhi tìm đến bên mộ mẹ và khóc như một đứa trẻ. Biên kịch đã xây dựng đoạn này rất cảm động bằng việc tái hiện hình ảnh người mẹ của Nhi nắm lấy tay cô và ôm cô vào lòng để xoa dịu. Tim tôi tan chảy khi Nhi lần lượt chất vấn mẹ: con đáng ghét thế sao, tại sao con đã làm mọi thứ mẹ dạy nhưng mọi chuyện lại thế này, tại sao không ai cần con,… Phải chi mẹ Nhi còn sống có lẽ cô đã không đau lòng đến thế, tủi thân đến thế. Và bởi vì mẹ đã khuất, Nhi phải đối diện mọi tổn thương, một mình mình tìm câu trả lời. 

Đoạn “người mẹ” giải đáp khuất mắt cho Nhi, thực ra là những chân lý sâu xa từ chính trái tim của Nhi mách bảo cho cô: “Khi con thấy mắt mình nhòe đi bởi nước mắt của những tổn thương, thì con hãy nhắm mắt lại và cảm nhận bằng trái tim mình. Trái tim con tuy nó lầm đường nhưng mà nó không biết nói dối. Trái tim con sẽ đưa con đến nơi cần đến và đến bên cạnh người mà con yêu thương. Con gái, đừng cố chối bỏ trái tim mình. Mẹ yêu con"

Lòng Nhi biết rõ nếu mẹ còn sống, bà sẽ nói với mình chính xác những lời này. Cô đã luôn có đáp án mà cô tìm kiếm, chỉ là bấy lâu nay cô vẫn chưa nhận ra mà thôi.  

Ba chữ “mẹ yêu con” dù chỉ là tiếng vọng của tình mẫu tử vang lên từ đáy lòng Nhi nhưng có sức mạnh vô cùng to lớn, ủi an cho trái tim nứt vỡ của cô và mang ánh sáng tình yêu vào bên trong nó. 

Thế nên, khi bố xuất hiện và giải thích mọi điều bằng tất cả chân thành và tình yêu, Nhi đã thấu hiểu và chấp nhận. Lần đầu tiên cô nói ra lời xin lỗi bố dù bản thân đang bị tổn thương. Những hiểu lầm và nước mắt được thay bằng lời xin lỗi và tình cảm chân thành. Tôi chỉ hi vọng sau đó, nữ chính của chúng ta cũng sẽ thấu hiểu và chấp nhận sự yếu đuối lẫn giá trị thực sự của chính bản thân mình, cũng như sẽ thấu hiểu và đón nhận tình cảm của Đăng và những người bạn trong khu xóm trọ. Chỉ như vậy, cô mới mạnh mẽ bước qua những thử thách của cuộc sống và trưởng thành hơn.  

11 Tháng 5 Ngày đang đi hồi kết với rất nhiều những phân đoạn cảm động, sâu sắc về tình thân và tình bạn. Hành trình chữa lành của nữ chính Tuệ Nhi, đâu đó cũng tương đồng với hành trình trưởng thành của chúng ta. Tôi mong rằng các bạn sẽ cùng theo dõi phim với tôi, để chia sẻ với nhau nhiều giá trị hay từ bộ phim nhé!

>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Xem cảnh Nhi bỏ đi mà nhớ Nam (Hương Vị Tình Thân)

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê 11 Tháng 5 Ngày thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.