x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt phim Hàn Quốc khiến khán giả khắc khoải về mối tình đầu

Hồng Trà Sữa 12:50 - 27/10/2022

Làm phim về tình yêu mà còn là tình đầu nữa thì tôi thấy khó có làng phim ảnh nào ở châu Á có thể vượt qua Hàn Quốc được. Những bộ phim về tình đầu của điện ảnh xứ sở kim chi dù có cái kết vui hay buồn thì đều để lại sự khắc khoải nhất định trong tâm trí người xem. Nếu mọi người yêu thích nội dung này của phim điện ảnh đất nước củ sâm thì hãy thử dành thời gian xem qua các tác phẩm tiêu biểu mà tôi sắp đề cử ở dưới đây nha. 

Architecture 101 (2012) 

Tác phẩm điện ảnh ra mắt năm 2012 này đã giúp cho Suzy được công chúng Hàn Quốc gọi bằng danh xưng “tình đầu quốc dân”, vậy nên chắc chắn là câu chuyện trong phim cũng khiến người ta nhung nhớ về mối tình đầu rồi. Gặp lại nhau sau hàng chục năm trời xa cách, tuy nhiên định mệnh vẫn không thể đưa cả hai nhân vật chính có được cái kết như người xem mong đợi. 

Xem xong Architecture 101, khán giả sẽ trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc từ ngọt ngào, nhẹ nhàng của sự rung động đầu đời đến cảm xúc bồi hồi khi gặp lại người mình từng yêu và cả cảm giác tiếc nuối khi cuối cùng chuyện tình đầu tiên của họ vẫn không thể có được cái kết hoàn hảo nhất. Bình thường thì tôi hay chê diễn xuất của Han Ga In chứ trong Architecture 101, mỹ nhân này lại diễn rất hợp vai đó nha. 

>> Bạn có biết: Kim Yoo Jung và loạt sao Hàn đình đám đóng chính web movie năm 2022

Be With You (2018) 

Tuy đã thành vợ thành chồng của nhau và có con nữa, nhưng kết thúc của mối tình đầu trong Be With You vẫn không được trọn vẹn khi cả hai nhân vật chính do Son Ye Jin cùng So Ji Sub thủ vai phải chịu cảnh âm dương cách biệt. Đau lòng là thế nhưng ít nhất thì những lúc họ ở bên nhau, cả hai đều đã trao cho đối phương những tình cảm chân thành nhất của mình. 

Câu chuyện của cặp đôi chính ở thì hiện tại do Son Ye Jin - So Ji Sub đóng hay ở thì quá khứ được Kim Hyun Soo - Lee You Jin đảm nhiệm đều làm hài lòng sự mong chờ của tôi. Điện ảnh xứ sở kim chi năm 2018 này thật biết cách làm cảm động khán giả, khi ngoài Be With You ra còn một bộ phim tình đầu cũng hay ho và đình đám không kém nữa. 

On Your Wedding Day (2018) 

Đây chính là bộ phim còn lại của năm 2018 nói về mối tình đầu mà tôi đã nhắc ở phần trên nè. Không hiểu sao mà khi xem On Your Wedding Day là mọi thứ cứ làm tôi liên tưởng đến một tác phẩm điện ảnh thanh xuân nổi danh khác của châu Á một thời là You Are The Apple Of My Eyes ra mắt vào năm 2011. 

Dẫu đã có thể đoán trước được phần nào cái kết rồi nhưng tôi vẫn mong có một “cú quay xe” vào cuối phim, nhưng rất tiếc là điều đó đã không xảy ra. On Your Wedding Day là minh chứng cho thấy đôi khi không cần phải là một thể loại gì quá cao siêu, nhưng nếu biết cách làm chỉn chu từ kịch bản, quay phim cho đến diễn xuất thì nó vẫn là một tác phẩm chất lượng và được nhớ hoài nhớ mãi như bình thường. 

>> Có thể bạn quan tâm: Độ đẹp đôi của các nữ chính 1996 với bạn diễn nam ở phim Hàn 2022

20th Century Girl (2022) 

Giận nhau hay cạch mặt nhau ra sao cũng được nhưng dù sao vẫn tốt hơn nhiều so với chuyện một người còn sống, trong khi người còn lại đã về thế giới bên kia. Năm 2018 có Be With You thì năm 2022 đến lượt 20th Century Girl. Cơ mà ít nhất thì với Be With You, tôi cũng đã được chuẩn bị tinh thần trước rồi chứ bộ phim này là bất ngờ toàn tập luôn. 

Một người thì đã trở thành phụ nữ U40 còn người kia thì mãi mãi là chàng trai ở tuổi 18 của thế kỷ 20. Với câu chuyện và cái kết của 20th Century Girl thì có nói gì nữa cũng đã là muộn màng mất rồi. Nội dung của bộ phim này rõ ràng không mới nhưng tổng thể vẫn ở trên mức khá và khiến tôi cảm thấy thời gian mình bỏ ra để xem nó thật là xứng đáng. 

Life Is Beautiful (2022) 

Mất gần 2 năm mới được ra rạp do ảnh hưởng của dịch bệnh toàn cầu nhưng sự chờ đợi dành cho Life Is Beautiful là hoàn toàn xứng đáng, khi nó đã đem lại một trải nghiệm giải trí xuất sắc dành cho khán giả. Đan xen câu chuyện giữa quá khứ và hiện tại của nhân vật chính, Life Is Beautiful còn tô điểm bằng những phân cảnh nhạc kịch đầy mới mẻ cho người xem. 

Nếu so sánh bộ phim này với 20th Century Girl thì tôi thấy đây mới đúng nghĩa là một bộ phim chữa lành nhiều hơn nha. Thành tích thương mại của Life Is Beautiful cũng khá khả quan khi tính đến lúc này đã tiêu thụ được hơn 1 triệu vé tại Hàn Quốc rồi. Phim cũng có được 5 đề cử ở Grand Bell Awards 2022 với những hạng mục quan trọng như Ảnh hậu cho Yum Jung Ah và Ảnh đế cho Ryu Seung Ryong. 

>> Xem thêm: 20th Century Girl như phiên bản điện ảnh ở vũ trụ khác của 25 21

Thường thì phim nói về tình đầu hiếm khi có được cái kết đẹp như mong đợi lắm. Tuy nhiên với những ai yêu thích quá trình hơn là kết quả thì điều đó cũng không quan trọng lắm đâu nhỉ. Điện ảnh xứ Hàn nói riêng và làng phim ảnh đất nước củ sâm nói chung cứ sản xuất nhiều nhiều bộ phim tình đầu chất lượng thế này thì kết có thế nào tôi vẫn xem hoài cũng không chán đâu à nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích 20th Century Girl, Life Is Beautiful cùng những bộ phim đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim 20th Century Girl? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.