x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

20th Century Girl như phiên bản điện ảnh ở vũ trụ khác của 25 21

Hồng Trà Sữa 12:20 - 25/10/2022

Những năm trước ở làng phim ảnh Hàn Quốc, các tác phẩm thuộc thể loại healing - chữa lành thì thường có cái kết đúng chất chữa lành thật. Sang năm 2022 này thì những bộ phim thuộc thể loại trên đã chuyển dần qua thành “lành ít dữ nhiều” rồi. Từ đầu cho đến sát cuối hạnh phúc, vui vẻ, ngọt ngào bao nhiêu thì cái kết lại làm khán giả “sang chấn” bấy nhiêu. Đó chính là những gì tôi cảm nhận được qua hai bộ phim Twenty Five Twenty One20th Century Girl đấy. Cơ mà hai tác phẩm này còn có nhiều thứ khác khiến tôi phải bồi hồi và nức nở theo chúng nữa kìa. 

Không biết có ý đồ gì không hay chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà cả hai nữ chính của hai bộ phim này đều có chung họ là Na. Twenty Five Twenty One thì là Na Hee Do (Kim Tae Ri) còn 20th Century Girl là Na Bo Ra (Kim Yoo Jung). Không chỉ giống nhau về họ của nữ chính mà khoảng thời gian trong hai bộ phim này cũng có sự tương đồng, khi đều nằm ở những năm cuối cùng của thế kỷ 20. Chắc vậy mà tình đầu thanh xuân của cả hai những tưởng sẽ nở rộ cùng năm tháng, cuối cùng lại hóa tiếc nuối và đớn đau. 

>> Bạn có biết: Độ đẹp đôi của các nữ chính 1996 với bạn diễn nam ở phim Hàn 2022

Một điểm nữa ở 20th Century Girl làm tôi nhớ về Twenty Five Twenty One đó là cả Na Bo Ra và Na Hee Do đều là những thiếu nữ lạc quan, vui vẻ đồng thời lúc nào cũng tràn đầy sức sống cả. Có lẽ vì vậy mà họ đã chinh phục được trái tim của hai chàng đẹp trai, tốt tính và là hình mẫu trong mơ của bao người - Poong Woon Ho (Byun Woo Seok) cùng Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk). Tình đầu bao giờ cũng là thứ tình cảm tuyệt đẹp và để lại nhiều dấu ấn trong lòng mỗi người, nhưng với Na Bo Ra cùng Na Hee Do thì dấu ấn này không hoàn toàn chỉ có những thứ tốt đẹp không đâu. 

Tình cảm của Na Hee Do và Baek Yi Jin không phải là thứ tình cảm gặp nhau lần đầu đã yêu mà nó được xây dựng qua nhiều năm nhiều tháng với sự tin tưởng, niềm vui lẫn cả những nỗi buồn. Na Hee Do không phải là tình đầu của Baek Yi Jin nhưng chắc hẳn là mối tình đem lại cho anh nhiều cảm xúc nhất. Ở bên Na Hee Do thì Baek Yi Jin có thể trở thành chính mình mà không cần lo ngại bất cứ ai hay bất cứ điều gì cả. Cả hai tin tưởng nhau tuyệt đối và dường như đã hòa thành một mỗi khi chỉ có hai người với nhau. 

Với Na Hee Do thì Baek Yi Jin là tình đầu của cô và còn là một người hết sức tuyệt vời nữa, thế nên tôi cũng không trách nếu như cô ấy khắc cốt ghi tâm hay nhung nhớ mãi về mối tình đầu đậm sâu này. Có thể thứ Na Hee Do nhớ là kỷ niệm chứ không phải Baek Yi Jin, cơ mà không thể phủ nhận được sức ảnh hưởng của Baek Yi Jin trong quãng đường đời của Na Hee Do. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những cặp đôi diễn viên - ca sĩ đình đám của làng giải trí xứ Hàn

Cơ mà ít nhất thì Na Hee Do - Baek Yi Jin còn có những năm dài tháng rộng bên nhau, chứ Na Bo Ra và Poong Woon Ho chẳng có gì ngoài mấy câu thừa nhận tình cảm rồi trao đổi thư điện tử trong thời gian ngắn cả. Ít nhất Na Hee Do - Baek Yi Jin còn gặp nhau lần cuối để nói lời chia tay còn Na Bo Ra thì không thể ngờ rằng lần tiễn Poong Woon Ho ra nước ngoài đó là lần cuối cả hai được gặp nhau. Na Bo Ra cũng chẳng biết đó là bức thư điện tử cuối cùng mà Poong Woon Ho có thể gửi cho cô trước khi ra đi mãi mãi. 

Dẫu khóc lóc nức nở vì tưởng bị Poong Woon Ho “ghost” mình, nhưng Na Bo Ra vẫn luôn ngóng chờ tin tức của mối tình đầu cho đến khi phát hiện ra chỉ có mình cô được tận hưởng cuộc sống ở thế kỷ 21 mà thôi. Giây phút biết được sự thật đó có lẽ còn đau lòng hơn cả lúc Na Bo Ra không được nhận thư của Poong Woon Ho mà không biết lý do nữa. Không gì đau đớn bằng cảm giác bị âm dương chia cách người với người cùng nhau đâu. 20th Century Girl đã mang đến cho khán giả một cái kết ngã ngửa như vậy đấy. 

>> Xem thêm: Top 6 miniseries Hàn Quốc có mở màn ấn tượng nhất trong năm 2022

Xét theo khoảng logic trong kịch bản thì tôi đánh giá 20th Century Girl nhỉnh hơn đôi chút so với Twenty Five Twenty One, khi đề cập đến sự chia xa của mối tình đầu thanh xuân đáng nhớ. Còn về độ “sát thương” cảm xúc người xem thì cũng “một chín một mười”, không bên nào kém cạnh hơn bên nào. Phim ảnh Hàn Quốc năm nay quả là biết cách chơi đùa với trái tim người xem suốt từ mùa xuân đầy nuối tiếc của Twenty Five Twenty One đến nức nở trời thu với 20th Century Girl

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích 20th Century Girl, Twenty Five Twenty One cùng những bộ phim đáng chú ý khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim 20th Century Girl? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.