x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

3 nữ diễn viên 9x họ Kim triển vọng nhất của điện ảnh Hàn

Hoài Trinh 21:00 - 09/08/2021

Điện ảnh Hàn Quốc trong những năm gần đây chứng kiến sự lên ngôi của rất nhiều gương mặt 9x trẻ tuổi nhưng đầy tài năng. Trong số đó, Hoài Trinh đặc biệt ấn tượng với ba cô gái họ Kim sở hữu khả năng diễn xuất cực kỳ ấn tượng cùng những thành tích đáng nể. Hôm nay, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu về những cái tên sáng giá nhất trong lứa nữ diễn viên 9x này nhé.

Kim Tae Ri (1990)

Niềm đam mê diễn xuất của Kim Tae Ri chỉ thực sự bắt đầu khi tham gia vào các câu lạc bộ kịch của trường đại học. Khi ấy, ngoài việc học, cô còn tham gia nhiều dự án phim ngắn phi lợi nhuận và làm người mẫu quảng cáo.

Vào tháng 6 năm 2015, khi tham gia buổi casting cho bộ phim đồng tính 19+ The Handmaiden của đạo diễn lừng danh Park Chan Wook, cô đã xuất sắc đánh bại 1500 thí sinh để giành được vai người hầu gái Sook Hee, đồng thời là vai diễn nữ chính đầu tiên trên màn ảnh rộng, diễn xuất bên cạnh những tên tuổi lớn Kim Min Hee, Ha Jung Woo, Jo Jin Woong.

Không ngoài dự đoán, cô gái trẻ này đã vụt sáng trở thành tân binh nữ được săn đón nhất màn ảnh rộng Hàn Quốc năm 2016. Dù là lần đầu chạm ngõ điện ảnh nhưng cô nhanh chóng thuyết phục cả khán giả lẫn giới phê bình khi khắc họa trọn vẹn nhân vật Sook Hee, hoàn thành được nhiều phân đoạn khó trong phim kể cả các cảnh nhạy cảm.

Thành công của The Handmaiden giúp cô chiến thắng 8 giải trong 10 đề cử Diễn viên mới xuất sắc nhất tại hàng loạt lễ trao giải danh giá như Rồng Xanh, Baeksang, Chunsa Film Art Awards,… Truyền thông sau đó ưu ái gọi cô là "Nàng thơ mới" của điện ảnh Hàn.

>>Xem thêm: Sao Goblin sau 6 năm người thành công, người không thoát được cái bóng

Thừa thắng xông lên, trong những năm tiếp theo ngôi sao 31 tuổi liên tục xuất hiện trong các dự án lớn như 1987: When the Day Comes, Little Forest, Mr.Sunshine,… với khả năng nhập vai linh hoạt, tiếp tục đem về cho cô nhiều đề cử và giải thưởng lớn.

Năm 2019, Kim Tae Ri được Forbes xếp hạng top 40 sao Hàn quyền lực nhất. Ở tuổi 31, người đẹp họ Kim ngày một chứng tỏ bản thân là một diễn viên thực lực dù chưa hề được đào tạo qua bất cứ trường lớp diễn xuất chuyên nghiệp nào.

Kim Da Mi (1995)

Bước ngoặt quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp của Kim Da Mi là khi đảm nhận vai chính bộ phim The Witch: Part 1.The Subversion (Sát thủ nhân tạo). Tuy rằng kinh nghiệm diễn xuất trước đó của cô chỉ là những vai phụ trong hai phim duy nhất nhưng rõ ràng, chính thần thái khác biệt đã giúp cô chiến thắng buổi thử vai khốc liệt khi vượt qua hơn 1500 ứng viên khác.

Diễn xuất của cô trong The Witch ngay lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ đến công chúng với hình ảnh vừa ngây thơ vừa cá tính, kết hợp những màn đánh nhau và bạo lực mang đến sự ám ảnh cao độ cho người xem.

Vai diễn độc đáo ấy đã giúp Kim Da Mi ôm trọn giải Nữ chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Fantasia 2018 và Grand Bell Awards 2018, Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Buil, Rồng Xanh và Seoul Awards,…

Về mảng truyền hình, drama đầu tay Itaewon Class của cô nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn Châu Á, còn vai diễn “điên nữ” Jo Yi Seo khiến độ phủ sóng của cái tên Kim Da Mi lan rộng hơn bao giờ hết. 

>>Xem thêm: Song Joong Ki và 4 nam diễn viên học siêu giỏi thời sinh viên

Hóa thân thành cô nàng hiện đại với những nét tính cách có một không hai, vừa ngổ ngáo ngang tàng nhưng vô cùng bản lĩnh và chân thành với người mình yêu, Kim Da Mi với lối diễn tự nhiên mà vẫn cực kỳ quyến rũ quả thật là làn gió mới đầy thu hút trong làng phim Hàn.

Kim Go Eun (1991)

Ở tuổi 21, Kim Go Eun đã trở thành tâm điểm chú ý của các phương tiện truyền thông khi tham gia tác phẩm điện ảnh 18+ của đạo diễn Jung Ji Woo mang tên A Muse (Nàng Thơ). 

Tuy rằng chưa từng tham gia bất cứ dự án điện ảnh nào ngoài những bài tập làm phim và vở kịch ở trường thế nhưng nội lực diễn xuất độc đáo đã giúp cô gái trẻ không một chút kinh nghiệm ấy vượt qua hơn 1300 ứng viên để đến với thử thách khó nhằn đầu tiên trong sự nghiệp.

Mặc dù là một bộ phim đầy tranh cãi và bản thân Kim Go Eun cũng đối diện với nhiều chỉ trích nhưng chính vai diễn này đã mang về cho cô tới 9 giải Diễn diên mới xuất sắc nhất tại các lễ trao giải như Grand Bell Awards, Blue Dragon Film Awards, Busan Film Critics Awards,…

Trở lại làng điện ảnh vào năm 2014, Kim Go Eun lại mang đến một hình ảnh đầy mới mẻ khác qua bộ phim Monster (Quái vật) của đạo diễn Hwang In Ho khi cô hóa thân thành một phụ nữ chậm phát triển lên kế hoạch trả thù cho người em đã mất. Sự lột xác hình tượng hoàn toàn so với A Muse giúp cô tiếp tục nhận về vô số lời khen ngợi về khả năng diễn xuất đa dạng của mình.

Năm 2015, Kim Go Eun tiếp tục ghi những dấu ấn đậm nét với ba vai diễn trong các bộ phim điện ảnh Coin Locker Girl (Phố người Hoa), Memories Of The Sword (Kiếm Ký), The Advocate: The Missing Body (Xác chết bí ẩn).

Sau những thành công rực rỡ trên màn ảnh rộng, nữ diễn viên 30 tuổi tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực truyền hình và đến khi ấy, danh tiếng của cô mới thật sự chói sáng nhờ tác phẩm Cheese in the Trap và đặc biệt là bom tấn toàn cầu Goblin.

Có thể nói nữ chính Ji Eun Tak trong drama đình đám của đài tvN năm nào xứng đáng là vai diễn để đời của Kim Go Eun khi để lại rất nhiều “thương nhớ” trong lòng khán giả với dáng vẻ đơn thuần trong trẻo đầy khó quên của một cô nữ sinh mười bảy tuổi.

>>Xem thêm: Song Joong Ki, Lee Min Ho và các sao hạng A lúc tăng cân sẽ ra sao?

Nhìn chung, Hoài Trinh nhận thấy cả ba nữ diễn viên họ Kim này đều sở hữu vẻ đẹp không phải kiểu “nghiêng nước nghiêng thành” nhưng lại chứa đựng những nét cuốn hút riêng khó cưỡng với thần thái độc nhất vô nhị. Đặc biệt, cả ba đã chứng tỏ thực lực đáng gờm khi đều trình làng bằng vai chính trong các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của những vị đạo diễn tên tuổi bậc nhất xứ kim chi. Chính vì vậy, Hoài Trinh tin rằng trong tương lai, những cô gái xuất chúng này sẽ còn đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ lớn bằng tài năng phi thường cùng sự cống hiến hết mình cho sự nghiệp diễn xuất.

*Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.