x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

3 phim tiên hiệp tình sư đồ: Ngọc Cốt Dao không bằng Hoa Thiên Cốt

Carole 09:20 - 19/07/2023

Sau bao nhiêu tháng ngày chờ đợi, cuối cùng Ngọc Cốt Dao cũng đã lên sóng từ 2/7 vừa qua. Lựa chọn đề tài tiên hiệp tình sư đồ, Ngọc Cốt Dao sẽ đem đến cho khán giả một câu chuyện ngược lắm đây, bạn nào theo dõi phim nhớ chuẩn bị thêm khăn giấy nhé. Mà nhắc đến đây thì mình lại nhớ đến hai bộ tiên hiệp tình sư đồ khác từng lên sóng là Hoa Thiên CốtTrọng Tử. Tính ra trong 3 phim này thì bộ nào để lại dấu ấn khó phai nhất đây nhỉ?

Ngọc Cốt Dao (Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn)

Chuyển thể từ bộ truyện Chu Nhan của tác giả Thương Nguyệt, Ngọc Cốt Dao kể về chuyện tình thầy trò giữa chàng thế tử Thời Ảnh (Tiêu Chiến) và nàng quận chúa Chu Nhan (Nhậm Mẫn). Cơ duyên trùng hợp, Chu Nhan trở thành đồ đệ của Thời Ảnh, đôi bên vẫn nảy sinh tình cảm với đối phương ngay cả khi nam chính của chúng ta biết người kia là kiếp nạn của mình. Sự hiểu lầm đã khiến cho chuyện tình của Thời Ảnh và Chu Nhan trở nên gian truân hơn bao giờ hết, mình không biết đến cuối cùng cặp đôi này có thể ở bên nhau được không nữa.

Xét một cách công bằng thì mình thấy câu chuyện của Ngọc Cốt Dao không còn mới mẻ nữa, thậm chí khán giả xem vài tập đầu sẽ đoán ra được ngay những tình tiết tiếp theo. Tuy nhiên, kịch bản của Ngọc Cốt Dao có sự hấp dẫn nhất định nên khán giả vẫn muốn theo dõi, đặc biệt là sự xuất hiện của Tiêu Chiến có sức hút rất mạnh mẽ luôn đấy. Đáng tiếc, điểm trừ lớn nhất của Ngọc Cốt Dao lại nằm ở nữ chính Nhậm Mẫn khi cô ấy bị phàn nàn rất nhiều vì ngoại hình không hợp cổ trang, thành ra lại bị nữ phụ Vương Sở Nhiên chiếm luôn spotlight.

Trọng Tử (Dương Siêu Việt, Từ Chính Khê)

Hồi đầu năm nay, màn ảnh Hoa ngữ cũng có một bộ phim tiên hiệp tình sư đồ lên sóng, đó là Trọng Tử. Bạn nào đã xem rồi thì sẽ biết, bộ phim kể về cô gái Trọng Tử (Dương Siêu Việt) trời sinh đã mang trên mình sát khí, được Trọng Hoa tôn giả Lạc Âm Phàm (Từ Chính Khê) thu nhận làm đệ tử. 

Những ngày tháng bên nhau đã khiến Trọng Tử và Lạc Âm Phàm nảy sinh tình cảm vượt quá giới hạn thầy trò nhưng cũng chính điểm này đã khiến họ rơi vào vòng xoáy khó mà thoát ra được. Mà chuyện tình này ngay từ đầu đã được dự là sẽ muôn vàn khó khăn rồi.

Trước khi lên sóng, Trọng Tử mang danh “Hoa Thiên Cốt 2.0” và còn được dự sẽ tạo nên một cơn sốt trên màn ảnh Hoa ngữ nữa. Nhưng khi xem Trọng Tử rồi thì mình mới thấy bộ phim này có chất lượng kém từ kịch bản cho đến khoản diễn xuất. Kịch bản phim quá hời hợt và như kiểu chắp vá vậy đó, chẳng mang đến sự sâu sắc hay đượm buồn gì cả. Diễn xuất của Dương Siêu Việt vẫn tệ như ngày nào, mà đáng ngạc nhiên nhất là Từ Chính Khê chẳng khác gì bình hoa luôn. Thế nên, giữa họ cũng chẳng có chemistry, y chang như bộ đôi Ngọc Cốt Dao vậy đó.

Hoa Thiên Cốt (Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh)

Bộ phim thứ 3 mà mình muốn nhắc tên trong danh sách này chắc các bạn cũng đoán ra ngay từ đầu rồi, chính là Hoa Thiên Cốt đấy. Từng có một khoảng thời gian, mình chìm đắm vào câu chuyện tình của Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) – một cô gái mang trên mình sát khí và cô đã lỡ động lòng trước chính sư phụ Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa). Hoa Thiên Cốt chấp nhận từ bỏ tất cả mọi thứ vì Bạch Tử Họa nhưng lòng người đó chỉ đặt nặng chúng sinh thiên hạ. Những tổn thương, những bi kịch của Hoa Thiên Cốt cũng từ chuyện này mà ra cả.

Thời điểm lên sóng, Hoa Thiên Cốt gây bão trên màn ảnh Hoa ngữ và tầm ảnh hưởng lan rộng ra nhiều nước châu Á. Dù là Hoắc Kiến Hoa hay Triệu Lệ Dĩnh thì họ đều được khán giả khen ngợi về khoản diễn xuất, đặc biệt là chemistry đỉnh khỏi phải bàn, hơn hẳn Ngọc Cốt DaoTrọng Tử nữa. 

Chính thành công của Hoa Thiên Cốt vào 8 năm trước đã tạo nên xu hướng làm phim tiên hiệp tình sư đồ nhưng mình chưa thấy dự án nào vượt mặt được bộ phim này cả. Như Trọng Tử có nội dung và tình tiết tương đồng còn bị chê bai không thương tiếc nữa là.

Trong số 3 bộ phim trên thì mình tin rằng sẽ có quá nửa khán giả đều lựa chọn Hoa Thiên Cốt là dự án tiên hiệp tình sư đồ xuất sắc nhất. Ngọc Cốt Dao cũng là bộ phim không đến nỗi nào nhưng lại bị “kéo chân” chỉ vì nữ chính, trong khi đó Trọng Tử dở quá, mình nghĩ có lẽ mỗi fan mới khen được thôi.

>>> Xem thêm: Ngọc Cốt Dao: Tiêu Chiến là điểm nhấn, nữ chính gây thất vọng

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.