x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những bước tiến "vượt bậc" của Điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2021

SEIZEDIX 07:00 - 09/12/2021

Mặc cho diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, mình thực sự phải công nhận rằng 2021 là một năm quá đỗi thành công đối với xứ sở Kim Chi khi đất nước này tự hào đạt được vô số thành tựu danh giá về nhiều lĩnh vực trong nghệ thuật, văn hóa và giải trí. Từ âm nhạc đến phim điện ảnh, phim truyền hình hay các chương trình tạp kỹ, khán giả trên toàn cầu đều đang dần hướng sự chú ý tới họ.

Riêng về phim truyền hình, mình phải nói rằng các nhà sản xuất phim đã quá tài tình trong việc linh động phát sóng, không chỉ trên truyền hình quốc gia mà còn các nền tảng quốc tế và nhất là nội dung các bộ phim ngày càng mới mẻ và thu hút, khiến cho sự quan tâm của độc giả với phim Hàn ngày một tăng lên. Vậy trong năm nay, đã có những thay đổi gì trong ngành làm phim nhỉ? Cùng mình tìm hiểu thử xem nha!

 >>> Xem thêm: Top 10 phim Hàn hay nhất: Hometown ChaChaCha dẫn đầu vượt hết phim lớn

Thể loại phim thịnh hành nhất: Sinh tồn và trả đũa

Có lẽ do thực tế chúng ta đang phải đối mặt với loại virus nguy hiểm nhất trong thế kỷ 21, các nhà làm phim Hàn Quốc cũng “đu trend” để cho ra loạt phim mang chủ đề sinh tồn, chống lại bệnh dịch, tội ác. Có lẽ các ông lớn sản xuất phim đều nhận ra rằng khán giả đang cần một thứ gì đó để “giải khuây”, giúp họ xả stress và quên đi sự tẻ nhạt, đáng thất vọng của cuộc sống ở hiện tại khi cả thế giới đang lao đao vì dịch bệnh, vậy nên thể loại phim này mới viral đến thế.

Dẫn đầu xu hướng này là Vincenzo do Song Joong Ki đóng chính, và loạt phim ăn khách khác gồm Taxi Driver, The Devil Judge, My Name, The Penthouse: War in Life (Phần 2 và 3), và Reflection of You

Chưa hết, một số bộ phim sẽ còn khiến bạn “nổi cả da gà” gồm có Sisyphus: The Myth, Happiness, Dark Hole và nổi bật nhất là Squid Game. Những bộ phim này không chỉ hấp dẫn về nội dung, ý nghĩa về thông điệp mà còn giúp chúng ta có những giây phút thư giãn sảng khoái nhất, đặc biệt giúp người xem bớt buồn chán trong những ngày tháng chống chọi với dịch bệnh.

Các nền tảng xem phim mới giúp K-Dramas vươn tầm thế giới

Giờ đây không chỉ khán giả trong nước mà toàn thế giới đều đang dần trở thành những fan cứng của phim truyền hình Hàn Quốc. Vì vậy, các hãng phim bắt đầu tung tác phẩm của họ lên các nền tảng chiếu phim online như Netflix, Amazon Prime Video, iQIYI, Viu, Rakuten Viki, Kocowa,... thay vì chỉ công chiếu trên sóng truyền hình như trước.

 Nếu như bạn để ý kĩ, bạn sẽ nhận ra Netflix đang có kho tàng phim Hàn Quốc nhiều hơn bao giờ hết. Chính vì những yếu tố này, cộng với việc các idol cũng đang dần lấn sân sang mảng diễn xuất, nên You Raise Me Up của Hani (EXID), và Yoon Shi Yoon đã trở nên cực kì nổi tiếng. 

Không chỉ vậy, các nền tảng xem phim mới với nhiều tiện ích người dùng cũng đang “mọc lên như nấm”, điển hình là Kakao TV ra mắt vào năm 2020 đã có lượt lớn người tham gia đăng ký nhờ sự nổi tiếng của loạt phim A Love So Beautiful, Lovestruck In The City, Love Revolution.

Nếu bạn là fan nhà Táo, vậy thì chắc chắn bạn đang đợi mình nhắc đến ông lớn Apple TV+ đúng không! Bắt kịp với xu hướng, kênh phim của Apple cũng bắt đầu mua bản quyền các chương trình tiếng Hàn, bắt đầu từ Dr. Brain, tiếp nối là Parasite (Ký Sinh Trùng) đình đám. Không chỉ dừng lại tại đó đâu, sắp tới, bộ phim với sự trở lại của Lee Min Ho cũng sẽ xuất hiện trên nền tảng này, và Rookies của Kang Daniel cũng vậy.

Dù đang lan rộng ra toàn thế giới, nhưng bạn có công nhận rằng chính sự đầu tư tỉ mỉ vào ngành phim của đất nước này, chi tiết đến từng cảnh quay, mượt mà đến từng câu thoại mới là yếu tố chính khiến cho ngành giải trí của Hàn Quốc hot hit đến vậy không?

Những ngôi sao mới nổi tiếng toàn cầu

Phá vỡ các kỷ lục với lượng người xem tăng vọt và nội dung làm xôn xao toàn thế giới đã khiến Squid Game chẳng khác gì một hiện tượng văn hóa. Bộ phim không chỉ đem lại khoản doanh thu khổng lồ cho nhà sản xuất phim cũng như còn là bước đệm hoàn hảo cho các ngôi sao trẻ tài năng.

Đầu tiên, mình phải nhắc tới nữ diễn viên người mẫu Jung Ho Yeon. Sau lần xuất hiện lần đầu tiên trong Squid Game, tên tuổi của cô đã vươn lên tầm thế giới nhờ vai diễn Kang Sae Byeok cực cuốn hút và sâu sắc. Jung Ho Yeon đã có đến 23,73 triệu người theo dõi trên instagram, vượt qua IU trở thành người nổi tiếng được theo dõi nhiều thứ 8 ở Hàn Quốc. Bên cạnh Sae Byeok, nhân vật Ji Yeong (Lee Yoo Mi thủ vai) cũng làm người xem kinh ngạc và thích thú. Nam cảnh sát Wi Ha Joon cũng khiến cả thế giới chao đảo với sự “ngầu lòi” và dũng cảm của anh. 

Đồng thời, nam diễn viên ngoại quốc Anupam Tripathi trong vai Ali cũng nhận được các lời mời đóng phim với mức cát xê vô cùng hào phóng. Không nghi ngờ gì nữa, mọi con mắt đều hướng về những thiên tài nghệ thuật này với những dự án sắp tới của họ. Nhận vai diễn trong bộ phim truyền hình Bad And Crazy, sắp tới Wi Ha Joon chắc chắn sẽ khiến các fangirl phải "đổ rạp" đó.

Thông qua các bộ phim luôn nằm trong top 10 phim hot nhất trên Netflix gồm Hometown Cha-Cha-Cha, The King's AffectionHellbound, thứ luôn khiến người xem phải trầm trồ khen ngợi là tài năng của những ngôi sao sáng giá như Kim Seon Ho, hay các diễn viên idol như Rowoon của SF9 và Byung Chan của VICTON.

Nội dung quốc dân - viral toàn cầu

Ngoài các cảnh hồi hộp căng thẳng, Squid Game về bản chất là bộ phim xoay quanh văn hóa của Hàn Quốc ở những thập kỉ trước. Có lẽ bạn sẽ nhận ra rằng bộ phim là những trò chơi dân gian, các bài hát tuổi thơ và những món quà từ thời thơ ấu tại Hàn Quốc. 

Sau khi bộ phim trở nên nổi tiếng, toàn thế giới đã phải biết đến văn hóa và các giá trị truyền thống của Hàn Quốc, đây quả là một bước đi ngoài sự kỳ vọng vì nhà sản xuất phim Squid Game đã thành công phổ cập giá trị truyền thống của nước mình ra toàn thế giới.

Những bộ phim ngọt ngào nhẹ nhàng như Hometown Cha-Cha-ChaRacket Boys cũng cho thấy một bức tranh tuyệt vời về vùng nông thôn của Hàn Quốc, trong khi D.P. Melancholia đã khắc họa những góc tối và các sự thật đau lòng trong cuộc sống hàng ngày của người dân.

Ngoài ra, những bộ phim cổ trang đã hiện thực hóa góc nhìn của con người ở thời hiện đại về các câu chuyện cũng như nguồn gốc lịch sử và những câu chuyện thần thoại Hàn Quốc như trong My Roommate Is A Gumiho hay River Where The Moon RisesLovers of the Red Sky. Những câu chuyện cuốn hút này không chỉ khiến giới trẻ Hàn Quốc hứng thú hơn về lịch sử nước nhà, mà còn thành công làm cho văn hóa của họ vươn tầm thế giới.

Những Phản Anh Hùng và khái niệm Dystopia

Đồng thời, 2021 cũng là một năm của các phản anh hùng, hay dễ hiểu hơn, là những người có vẻ như “không được đạo đức cho lắm”, nhưng cũng không dừng bước trước khó khăn và đôi khi cũng chiến đấu vì lẽ phải. 

Bạn có thể hiểu rõ về khái niệm này thông qua vai diễn Vincenzo Cassano của Song Joong Ki, anh cũng tàn ác, không nương tay với kẻ ác để bảo vệ cho người dân chân chính và hiền lành. Hoặc vai diễn Kim Do Gi do Lee Je Hoon thủ vai hay Kang Yo Han của Ji Sung cũng là những ví dụ điển hình. Bạn có công nhận rằng, chúng ta thật sự bị mê hoặc bởi các vai diễn này đúng không nào?

Dystopia là khái niệm của một thế giới không có thực trong tương lai, và trong năm 2021, những bộ phim lấy bối cảnh Dystopia có vẻ khá… tăm tối và u buồn. Điển hình như cốt truyện Happiness nói về đại dịch Zombie tại Hàn Quốc, hay một thế giới hỗn loạn và cuồng tín như trong Hellbound hay The Devil Judge

Trong Sisyphus: The Myth, chúng ta cũng được chứng kiến một thế giới đảo lộn chưa từng có, nhưng những siêu phẩm này cũng giúp chúng ta có một cái nhìn mới lạ hơn về hiện thực tàn khốc của thế giới.

 >>> Xem thêm: 4 bộ phim cổ trang Hàn Quốc tưởng không hay mà hay không tưởng 2021

Có lẽ bạn cũng đã phần nào hiểu được vì sao phim ảnh Hàn Quốc lại trở nên càng ngày càng phát triển như vậy sau khi đọc xong bài này rồi nhỉ? Không chỉ nằm ở sự cố gắng của dàn diễn viên đầy thực lực từ xứ sở Kim Chi, người hâm mộ còn phải thán phục trước sự sáng tạo không có điểm dừng của các nhà làm phim và đặc biệt là sự thích ứng nhanh của họ với dịch bệnh. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không chọn ngay một bộ phim Hàn để xem ngay đi nào?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.