x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

5 điều mà Thor: Love And Thunder làm đỉnh hơn Ragnarok

07:00 - 19/07/2022

Sau khoảng thời gian dài bị hoãn chiếu vì đại dịch Covid-19, Thor: Love And Thunder cuối cùng cũng ra mắt trên toàn cầu với loạt kỷ lục ở ngoài phòng vé. Tuy nhận về nhiều đánh giá tiêu cực từ giới phê bình chỉ trong vài ngày đầu ra mắt, phải thừa nhận một điều Thor 4 đã cải thiện rất nhiều điểm yếu mà Ragnarok từng mắc phải. Hãy cùng mình tìm hiểu về chúng trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Love And Thunder có nhạc nền rất “cháy”

Ragnarok đã tận dụng bài hát Immigrant Song của Led Zepplin trong những khoảnh khắc quan trọng và cao trào của bộ phim, khiến mình phải tìm nghe bài hát đó ngay khi mới rời khỏi rạp chiếu. Tuy nhiên Love and Thunder còn xuất sắc hơn khi tuyển chọn rất nhiều bản hit từ những năm 1980. Sweet Child O 'Mine của Guns N' Roses - từng xuất hiện trong trailer cũng tái hiện vai trò của Immigrant Song nhưng giờ đây, có nhiều bài hát được tận dụng hơn.

Số lượng nhạc nền vô cùng ấn tượng làm cho Thor 4 trở thành một bom tấn vừa đã mắt, vừa đã tai và điểm này mình đánh giá cao hơn Ragnarok. Guns N 'Roses - Welcome to the Jungle đã nâng tầm trận chiến có sự góp mặt của Thor cùng với các thành viên của vệ binh dải ngân hà. Đoạn phim lãng mạn giữa Jane và Thor cũng được gắn với bản hit hoài cổ Our Last Summer của ABBA, giúp cảm xúc của cảnh phim được đẩy lên cao trào.

Cái kết hoàn hảo cho mối quan hệ của Thor và Jane

Chuyện tình cảm của Jane Foster và Thor Odinson đã gặp rất nhiều khó khăn trong MCU. Sau Thor: The Dark World, cặp đôi đột ngột chia tay khiến nhiều người, trong đó có cả bản thân mình cảm thấy tiếc nuối. Jane (Natalie Portman) đã vắng mặt trong Ragnarok và trong phần phim mới, chúng ta biết rằng Jane đã bỏ rơi Thor qua một bức thư viết tay. Điều này khiến Thần Sấm cảm thấy vô cùng đau lòng.

Trong Thor 4, một lần nữa phản ứng hóa học giữa Jane và Thor được tận dụng triệt để, cứu vãn chuyện tình có phần mờ nhạt của cả hai trong những phần phim đầu tiên và bù đắp khoảng thời gian họ đã mất ở Ragnarok. Một đoạn hồi tưởng mô tả cách mối quan hệ của cả hai sụp đổ giúp mình hiểu được điều gì đã xảy ra và giúp màn tái hợp của họ trở nên có ý nghĩa hơn.

Dàn diễn viên phụ tái xuất

Lady Sif, Darcy Lewis và tiến sĩ Erik Selvig đều xuất hiện trở lại trong Love and Thunder bên cạnh màn tái xuất của Jane Foster. Mặc dù những nhân vật này chỉ xuất hiện trong những cảnh rất ngắn, thế nhưng sự trở lại của họ thể hiện rằng đạo diễn muốn tri ấn tới nguồn gốc của Thor và muốn bắt đầu câu chuyện bằng chứng những thứ đã quen thuộc với anh trong hai phần phim đầu tiên.

Ragnarok từng có sự xuất hiện của Odin - bố của Thor và em trai Loki, cả hai đều có vai trò nổi bật. Thế nhưng, dàn diễn viên phụ còn lại của thương hiệu phim Thor đều mất tích. Mặc dù họ xứng đáng có nhiều thời gian hơn trên màn ảnh, nhưng việc những gương mặt quen thuộc được đưa trở lại trong Love and Thunder tạo cho mình cảm giác hãng phim vẫn trân trọng họ - điều mà Ragnarok không có.

Dàn diễn viên có phản ứng hóa học đỉnh cao 

Không thể phủ nhận, những gì đã được xây dựng ở Ragnarok đã được tận dụng và phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều trong Thor: Love And Thunder. Do đó, dàn nhân vật trong phần phim thứ 4 có phản ứng hóa học tốt hơn dàn nhân vật cốt lõi trong Ragnarok. Mối quan hệ lãng mạn giữa Jane và Thor được cân bằng giữa bộ đôi hài hước Valkyrie và Korg.

Đồng thời tính cách có phần bốc đồng và khả năng lãnh đạo một vương quốc theo hơi hướng táo bạo của Valkyrie có sự tương phản diện với sự do dự của Thor trong Love And Thunder. Nhóm Revengers trong phần phim 4 là một yếu tố cực kỳ thú vị, nhưng bốn nhân vật cốt lõi của phần phim mới ra mắt kết hợp với nhau hoàn hảo hơn nhiều.

Cảnh post và after-credit nâng tầm bộ phim

Post và after-credit của Thor: Love and Thunder là lựa chọn hoàn hảo để nâng tầm cốt truyện của phim và mang tới cho Thần Sấm một phản diện đáng gờm. Cụ thể, đoạn phim tiết lộ Brett Goldstein chính thức trở thành Hercules của MCU, còn cảnh after-credit đưa Jane đến Valhalla. Như Lady Sif đã giải thích, để tới được nơi này, một chiến binh phải bị đánh bại ở chiến trường. 

Jane được hoan nghênh vì lòng dũng cảm trên chiến trường và sẵn sàng chiến đấu với căn bệnh ung thư - một chi tiết vô cùng sâu sắc trong bộ phim. Sự ra đời của Hercules tạo tiền đề cho sự xuất hiện của nhiều vị thần hơn trong tương lai. Mặc dù cảnh after-credit của Ragnarok đã tạo tiền đề cho sự kiện Avengers: Infinity War, nhưng cảnh after-credit với sự xuất hiện của Grandmaster chỉ được tạo ra với mục đích gây cười. Bạn đã xem Thor 4 chưa và bạn cảm thấy đây có phải là bộ phim hay? Hãy chia sẻ với mình nhé.

>>>Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.