x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

SEIZEDIX 19:35 - 07/07/2022

Là bom tấn chiếu rạp thứ 6 của vũ trụ điện ảnh Marvel, thế nhưng phải thừa nhận rằng Thor: Love And Thunder là bộ phim siêu anh hùng từ Marvel Studios mà mình chờ đợi nhiều nhất. Từ khoảnh khắc Natalie Portman xuất hiện trên sân khấu sự kiện San Diego Comic Con 2019, mình đã rất mong được nhìn thấy những màn song kiếm hợp bích từ hai Thor cùng những phân cảnh hành động mãn nhãn.

Được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn Taika Waititi - người từng khoác lên cho Thor một bộ quần áo màu mè, thú vị và hài hước hơn bao giờ hết trong Ragnarok, phần phim riêng thứ 4 của Thần Sấm vẫn là một bộ phim thuần giải trí, là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi tới rạp chiếu phim. Mình phải nhấn mạnh điều này trước khi có thể chia sẻ cảm nhận cá nhân ở dưới, bởi vì không phải ai cũng kỳ vọng vào chất lượng của Thor: Love And Thunder.

Đối với mình, một dự án đến từ Marvel Stuidos - hãng phim có thể cho là nổi tiếng nhất ở thời điểm hiện tại thì không thể chỉ dừng ở mức thuần giải trí được. Có bao giờ bạn đến một nhà hàng cao cấp và thứ bạn mong đợi là một món ăn bình dân không? Đó chính là cảm xúc của mình khi xem Thor: Love And Thunder, một bộ phim theo mình là nếu đến từ những nhà sản xuất mới và chưa nổi tiếng sẽ là một tác phẩm hay. Nhưng khi cộp mác Marvel, đáng lẽ bộ phim này phải xuất sắc hơn.

Một tác phẩm mang đậm phong cách cá nhân của đạo diễn thì tốt, nhưng dễ bị "ố dề"

Trước khi bước vào rạp, mình đã có chút lo ngại rằng liệu Taika Waititi có biến Thor: Love And Thunder trở thành một bản nâng cấp hơn của phần phim thứ 3 hay không? Và thật may mắn câu trả lời là không. Nói một cách công bằng, Thor 4 có những điểm khác biệt so với phần tiền nhiệm, thế nhưng đáng tiếc là không nhiều. 

Bộ phim có thêm nhiều phân đoạn cảm xúc sau những cảnh hành động đã con mắt, giúp cho người xem được thư giãn và chuẩn bị tinh thần cho những thứ sắp sửa ập tới. Cùng với ở đó, việc bổ sung thêm những phân cảnh hành động đơn sắc cũng làm bộ phim trở nên mới mẻ và thú vị hơn.

Giống như Thor: Ragnarok, phần hình ảnh trong Love And Thunder vẫn màu mè và vô cùng rực rỡ, giúp trải nghiệm của mình ở ngoài rạp chiếu trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều. Chưa dừng lại ở đó, phần nhạc nền mang hơi hướng cổ điển cũng được lồng ghép một cách vô cùng thông minh vào từng phân cảnh. Để lại ấn tượng lớn nhất cho mình chắc hẳn là Our Last Summer đến từ ABBA - ca khúc tưởng rằng sẽ không hợp với các bộ phim hành động như Thor 4

Tuy nhiên bạn biết mà, Taika Waititi luôn làm những thứ gì đó rất “khác thường”. Khác với nhiều năm trước đây, ở giai đoạn 4, Marvel Studios đã cho các đạo diễn được tự do sáng tạo nhiều hơn trong các tác phẩm của họ và Thor: Love And Thunder có lẽ là ví dụ điển hình nhất. 

Bộ phim mang đậm phong cách của Taika Waititi với vô vàn phân cảnh hài hước trải dài suốt hơn 2 tiếng. Thế nhưng, “làm thì làm sơ sơ thôi, làm quá là ô dề". Ở hồi đầu, những miếng hài được lồng ghép vô cùng hợp lý, tạo ra cho sự phấn chấn cho người xem trước khi bước vào cuộc phiêu lưu. 

Thế nhưng ở các hồi sau, yếu tố hài hước dần khiến mình cảm thấy có phần hơi khó chịu, đặc biệt là trong các phân cảnh xúc động. Bộ phim vô tình làm cho nhiều người tưởng rằng điểm mạnh duy nhất của Taika Waititi là tạo ra tiếng cười, quên đi khả năng châm biến vô cùng tài tình của anh ở Jojo Rabbit.

Ồ, hóa ra người yêu cũ cũng không đáng ghét lắm

Qua lời kể của Korg, mình có cơ hội được biết thêm về hành trình làm siêu anh hùng của Thor và đặc biệt là mối tình của anh với Jane Foster. Tưởng rằng sau “8 năm, 7 tháng, 6 ngày”, Thần Sấm sẽ mang một nỗi hờn trách Jane vì đã bỏ anh đi, quyết định chia tay anh chỉ bằng một tờ giấy ghi chú. Thế nhưng không, sau quá nhiều mất mát, Thor giờ đây đã trưởng thành hơn rất nhiều, không còn ích kỷ và chỉ quan tâm tới bản thân như trước. Thor: Love And Thunder khiến mình phải nghĩ: Ồ, người yêu cũ cũng đâu có đáng ghét như tưởng tượng.

Vắng mặt đã lâu, Jane trở lại với một hình ảnh hoàn toàn khác trước đây - một cô gái mạnh mẽ, kiên cường và có thể nâng được chiếc búa Mjölnir. Việc làm này đã khẳng định rằng cô có đủ yếu tố để trở thành một người xứng đáng. Đất diễn của Natalie Portman cũng được tiết chế một cách vừa đủ, giúp nhân vật của cô vẫn nổi bật nhưng không làm lấn át đi nhân vật chính của bộ phim. Rất may sau Doctor Strange 2, Marvel Studios không đi vào vết xe đổ của mình bằng cách biến Mighty Thor trở thành người đồng hành với Thor thay vì ngược lại.

Sau nhiều năm mới gặp lại, thế nhưng phản ứng hóa học giữa Jane và Thor vẫn vô cùng tuyệt vời. Vẫn là một vị thần bỡ ngỡ, học cách yêu một cô tiến sĩ có ý chí vô cùng mạnh mẽ - trái ngược với thân hình có phần nhỏ bé của cô. Những phân cảnh xúc động giữa cả hai được gói gọn trong câu “ít nhưng chất lượng”, vừa đủ để cho thấy một điều rằng trong tim họ luôn có nhau.

Christian Bale thật sự tuyệt vời, nhân vật phụ không quá xuất sắc

Vào thời điểm nam diễn viên từng thủ vai Batman xác nhận xuất hiện trong MCU, mình đã kỳ vọng Thor: Love And Thunder sẽ xây dựng cho anh một nhân vật xuất sắc, khác biệt và đáng nhớ. Tuy nhiên phải khẳng định một điều rằng, Christian Bale đã cứu phản diện của bộ phim một bàn thua trông thấy. Mang danh xưng là “kẻ diệt thần”, thế nhưng những phân cảnh Gorr ra tay với các vị thần lại xuất hiện quá ít, thay vào đó là những đoạn anh bày tỏ sự mất mát của bản thân.

Đáng mừng thay, Christian Bale có vẻ như nhận ra một điều là Marvel Studios sẽ không chấp nhận những phân cảnh quá máu me trong bộ phim của họ, vì vậy mỗi khi có cơ hội xuất hiện, anh đều làm cho người xem cảm thấy ghê sợ bằng từng biểu cảm trên khuôn mặt. Gorr ở trong Thor: Love And Thunder có thể khác xa so với những gì mình thấy trong truyện tranh, nhưng mình vẫn nhìn thấy được một chút sự căm hận của hắn với các vị thần, nỗi đau của hắn khi mất đi gia đình.

Bên cạnh Thor, Jane, Korg và Valkyrie, Thor 4 cũng có sự góp mặt của rất nhiều nhân vật phụ và nổi bật nhất có thể là Thần Zeus. Tuy nhiên đối với riêng mình, các nhân vật này không có quá nhiều ảnh hưởng đến cốt truyện, được bổ sung vào bộ phim nhằm tăng tính hài hước và để… cho người xem thấy được thứ mà ai cũng muốn thấy của Thần Sấm. Nếu để gọi Zeus là nhân vật đáng nhớ thì chắc hẳn là không và đối với bản thân mình, mình còn muốn quên đi ông.

Chấm điểm: 8/10

Nhìn chung, Thor: Love And Thunder là một bộ phim có tính giải trí rất cao, giúp bạn có nhiều trải nghiệm tại rạp chiếu. Có vẻ vì đại dịch Covid-19 đã tăng áp lực lên các nhà làm phim, thế nên phần kỹ xảo của bộ phim có phần hơi thất thường, có phân cảnh thì rất đẹp nhưng cũng có đoạn mà mình không nghĩ đến từ hãng phim siêu anh hùng lớn nhất hành tinh. Bộ phim cũng không có quá nhiều liên kết với vũ trụ điện ảnh Marvel và đa phần đều được giải thích ở đầu phim, giúp cho khán giả mới cũng có thể dễ dàng hiểu được nội dung.

Điểm sáng nhất của Thor 4 có lẽ là đến từ phần nhạc nền và diễn xuất ổn của toàn bộ diễn viên, đặc biệt là Christian Bale. Có lẽ ngôi sao biết rằng anh sẽ không gắn bó với MCU quá lâu, thế nên anh đã cháy hết mình trong bộ phim này. Mình hy vọng rằng, Thor: Love And Thunder sẽ chỉ là món khai vị cho một bữa tiệc đặc sắc mà Marvel Studios chuẩn bị cho giai đoạn 4 của hãng. Nếu không, mình sẽ thất vọng lắm đấy.

>>> Xem thêm: 9 điều quan trọng cần ghi nhớ trước khi xem Thor: Love and Thunder

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là mọt phim điện ảnh, phim chiếu rạp và đặc biệt là yêu thich vũ trụ điện ảnh Marvel , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.