x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải mã lý do kỹ xảo của MCU càng ngày càng tệ

21:00 - 18/07/2022

Trong nhiều năm qua, Marvel Studios đã duy trì ra mắt 2-4 bộ phim trong một năm. Thế nhưng khi bước sang giai đoạn 4, hãng đã có bước nhảy vọt khi chào sân trên Disney+. Bản thân mình cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi thấy hơn 10 sản phẩm mới từ MCU ra mắt hàng năm. Có phim mới xem thì thích thật đấy, nhưng số lượng các bộ phim quá lớn vô tình tạo sức ép đến những người phát triển các dự án này, cụ thể là những người làm kỹ xảo.

Từ lâu, các bộ phim chuyển thể truyện tranh đã gắn liền với công nghệ CGI và điều này giúp những người làm kỹ xảo tài năng có cơ hội hợp tác với các hãng phim nổi tiếng của Hollywood. Tuy nhiên sau đại dịch, số lượng công việc mà các công ty VFX phải đảm nhận quá lớn, dẫn đến việc trì hoãn, chậm trễ phát hành và tạo ra những phân cảnh CGI rất tệ. Mới đây, các nghệ sĩ VFX đã lên tiếng về cảm xúc của họ khi làm việc với Marvel.

Nghệ sĩ VFX tiết lộ sự thật khi làm việc với Marvel

Cựu nghệ sĩ VFX - Dhruv Govil đã chia sẻ trên Twitter về trải nghiệm kinh khủng của anh khi làm việc trong các dự án của Marvel. Anh tiết lộ rằng chính cơ hội hợp tác với hãng phim là thứ thúc đẩy anh rời khỏi ngành công nghiệp làm phim. Dhruv Govil thường xuyên thấy các đồng nghiệp phải vật lộn và làm việc quá sức còn Marvel thì cố gắng giảm bớt chi phí sản xuất.

Nghệ sĩ từng làm kỹ xảo cho các bộ phim Spider-Man Guardians of the Galaxy chia sẻ rằng đây là điều mà anh gặp phải kể từ thời điểm MCU mới hình thành chứ không phải là những thay đổi dưới sự quản lý của giám đốc điều hành Disney - Bob Chapek. Trên Reddit, một số nghệ sĩ làm kỹ xảo cho Marvel (chưa được xác minh) cũng chia sẻ một bài viết với tiêu đề: "Tôi thực sự cảm thấy phát ốm và mệt mỏi khi tham gia sản xuất kỹ xảo cho các bộ phim của Marvel!"

Một người dùng Reddit u/Independent-Ad419 đã miêu tả rằng Marvel có "phương pháp sản xuất và quản lý đội ngũ VFX rất tệ." Họ cũng chia sẻ rằng các nghệ sĩ làm việc trong các dự án của Marvel “chắc chắn không được trả lương tương đương với lượng công việc mà họ phải làm”. Một bình luận chỉ rằng rằng Marvel luôn yêu cầu nhiều bản thiết kế dự phòng "để họ có thể đổi ý thêm vài lần nữa". Có rất nhiều câu chuyện tiêu cực liên quan đến trải nghiệm làm việc cho Marvel sau khi một người dùng chia sẻ rằng cảm thấy thất vọng khi mất cơ hội làm việc với Marvel.

RANDVR chia sẻ: “Tôi đang tham gia sản xuất dự án Marvel thứ ba liên tiếp và thức dậy lúc 5 giờ 30 sáng vào thứ 7 với tâm trạng vô cùng căng thẳng. Tôi không muốn làm việc này nữa. Bây giờ là 6 giờ sáng, và tôi đang nộp đơn xin việc vào nơi nào đó có các dự án khác ngoài Marvel vì tôi không thể làm điều này nữa.” Những người dùng khác tiếp tục chia sẻ về sự thất vọng, thiếu ngủ,… khi họ làm việc cho hãng phim có tiếng này.

Hollywood có đang bắt các nghệ sĩ VFX làm việc quá nhiều?

Khi Hollywood ngày càng thay đổi, khối lượng công việc của các nghệ sĩ VFX ngày càng nhiều. Trước đây, chỉ có vài dự án nặng về CGI ra mắt mỗi năm, thế nhưng bây giờ, hầu hết các phim chiếu rạp đều sử dụng kỹ xảo ở một mức độ nào đó. Ngoài ra, nhiều bộ phim truyền hình cũng đang được sản xuất với ngân sách cao, với yêu cầu nặng về mặt VFX. Những dự án này được cho là thậm chí còn khó khăn hơn do một mùa có từ 6 đến 10 tập.

Trở lại với MCU, vũ trụ điện ảnh này đã chuyển từ việc sản xuất 2 phim mỗi năm thành ít nhất 6 phim và loạt phim - chỉ tính các dự án người đóng. Nhờ những chia sẻ ở trên, có thể thấy Marvel Studios đã khắt khe với đội ngũ kỹ xảo từ ngày đầu tiên và với việc giai đoạn 4 có vô vàn dự án, áp lực mà các nghệ sĩ VFX phải gánh chịu là rất lớn. Những tài khoản chưa được xác minh trên chắc chắn cho thấy việc quản lý đội ngũ VFX tại Marvel Studios đang gặp vấn đề. Hy vọng trong tương lai, họ sẽ cải thiện điều này và cho ra nhiều sản phẩm chất lượng.

>>>Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.