x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

5 năm nhìn lại bản điện ảnh của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Carole 07:00 - 16/06/2022

Nếu nhắc đến những bộ phim điện ảnh tai tiếng nhất trong 5 năm trở lại đây thì Carole tin rằng các bạn sẽ không quên được Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đâu. Dự án điện ảnh này chỉ được chấm 4 điểm trên Douban với vô vàn những bình luận tiêu cực, từng khiến cho nam chính Dương Dương phải bật khóc khi tham gia buổi quảng bá phim. Tuy nhiên giờ nhìn lại, các bạn cảm thấy Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa có đáng phải nhận những bình luận tiêu cực đến vậy không?

Thời điểm lên sóng 5 năm trước, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bị chê trên mọi phương diện, đó là kịch bản, diễn xuất, tạo hình, màu phim… dù được đầu tư kinh phí lớn. Nguyên tác của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa rất dài, việc chỉ làm gói gọn trong 2 tiếng khiến biên kịch chỉ có thể sàng lọc ra những tình tiết quan trọng nhất. Đương nhiên, thời gian quá ngắn khiến bản điện ảnh của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa không thể truyền tải được nội dung nguyên tác, đối với người lần đầu xem sẽ cảm thấy rất khó hiểu.

Yếu tố quan trọng tiếp theo mà chúng ta phải nhắc đến đó chính là diễn xuất của cặp đôi chính Lưu Diệc Phi và Dương Dương. Nhan sắc và độ hợp vai của Lưu Diệc Phi – Dương Dương thì khỏi phải bàn cãi nhưng diễn xuất của họ lại không nhận được đánh giá cao cho lắm. Thêm vào đó, chemistry của bộ đôi này cũng không xuất sắc như kỳ vọng, cả 2 ngôi sao nổi tiếng này thật sự không thể truyền tải được tình yêu sâu đậm của Bạch Thiển và Dạ Hoa.

Ngoài ra, thành công quá lớn của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản truyền hình cũng là một yếu tố khiến cho bản điện ảnh nhận phải nhiều gạch đá. Ưu điểm khiến bản truyền hình được khán giả yêu thích chính là nội dung bám sát nguyên tác, dàn diễn viên hợp vai và diễn ổn nữa. Chỉ cần những yếu tố này thôi cũng đủ để “đè bẹp” bản điện ảnh rồi, thậm chí còn khiến cho bản điện ảnh phải nhận về nhiều bình luận tiêu cực hơn mức bình thường.

Giờ đã 5 năm trôi qua, nhìn lại một Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa thì Carole cảm thấy bộ phim này chưa đến mức quá tệ như những gì mà mọi người từng đánh giá. Mặc dù nội dung của bản điện ảnh không đến mức bám sát nguyên tác 100% nhưng những tình tiết quan trọng và mang tính điểm nhấn vẫn xuất hiện trong phim. Chỉ có điều, nếu biên kịch khéo léo hơn trong việc xây dựng kịch bản và liên kết các tình tiết “mượt” hơn một chút thì khán giả khi xem sẽ không cảm thấy lấn cấn và khó hiểu đến vậy.

Về phần Lưu Diệc Phi và Dương Dương, diễn xuất của họ không tốt cũng là thật, chemistry yếu cũng là thật. Tuy nhiên, khi chúng ta bỏ qua yêu cầu về chemistry thì Lưu Diệc Phi lẫn Dương Dương đều vẫn mang đến phong thái của Bạch Thiển lẫn Dạ Hoa, đặc biệt là những cảnh bi thương họ diễn khá ổn áp đấy chứ. Nhưng nếu đem ra so sánh với Dương Mịch và Triệu Hựu Đình trong bản truyền hình thì rõ ràng là Lưu Diệc Phi và Dương Dương đều “không có cửa” rồi.

Đánh giá một cách khách quan thì Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh đúng là không ổn thật nhưng bộ phim này vẫn có kha khá những điểm đáng để khen ngợi. Mà hiệu ứng quá lớn của bản truyền hình đã khiến bản điện ảnh bị dìm rất nhiều, thật là đáng tiếc.

>>> Xem thêm: Những câu nói ấn tượng trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Blog phim Hoa

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.