x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn dở nhất năm 2021 do người xem bình chọn: Seobok bị gọi tên

SEIZEDIX 13:00 - 10/12/2021

Chúng ta chuẩn bị kết thúc năm 2021 và thời điểm này cũng chính là lúc các giải thưởng lớn nhỏ đang dần được công bố, từ những bộ phim nổi bật nhất năm đến những bộ phim “kém hay” nhất. Mới gần đây, mình tìm hiểu được Max Movie đã công bố bảng xếp hạng những bộ phim “tệ” nhất năm, và hãy cùng mình tìm hiểu xem ekip “xui xẻo” nào bị "gọi tên" vào danh sách này nhé!

New Years Blue: Bộ phim mang mác healing nhưng “chưa tới”

Bộ phim đầu tiên trong danh sách là New Year Blues, câu chuyện kể về đời thường của bốn cặp đôi, mỗi người phải vượt qua những nỗi sợ hãi và vấn đề khác nhau khi họ phải đối mặt với sự khởi đầu của một năm mới. Bộ phim hài lãng mạn này do đạo diễn Hong Ji Young sản xuất với sự tham gia của các diễn viên đình đám như Kim Kang Woo, , Yoo Yeon Seok, Lee Yeon Hee, … và theo như giới thiệu, thì bộ phim là một bản remake của series Love Actually đình đám của Mỹ.

 >>> Xem thêm: Sunset In My Hometown: Câu chuyện của tuổi trẻ, mất mát và chữa lành

Theo như mình thấy, có vẻ như bộ phim muốn truyền tải thông điệp tích cực kể cả trong sự khó khăn tới khán giả thông qua câu nói: “Tôi nghĩ hiện tại là một khoảng thời gian trái mùa trong cuộc đời tôi, nhưng hãy coi như đó là thời gian ngủ trưa đi vậy. Hãy hạnh phúc hơn vào năm tới nhé!”. 

Tuy nhiên, điều khiến khán giả phải “ngáp lên ngáp xuống” khi xem phim chính là việc 4 cặp đôi chính không có bất cứ khủng hoảng hay xung đột cao trào nào. Đồng thời, lời thoại sến súa và các chi tiết phim diễn biến quá dồn dập cũng khiến khán giả không thể thoải mái mà xem hết bộ phim. 

Seobok (Người Nhân Bản): Khuôn mặt điển trai của Park Bo Gum là thứ duy nhất khán giả nhớ tới

Ra rạp vào đầu năm 2021, bộ phim với thời lượng hơn 2 tiếng này có sự góp mặt của Park Bo GumGong Yoo được dự đoán sẽ phá kỷ lục phòng vé. Tuy nhiên, tất cả chỉ là kỳ vọng thôi, vì ông chú Yêu Tinh cũng không cứu nổi kịch bản của bộ phim này. Seo Bok là bộ phim khoa học viễn tưởng, tâm lý đầu tiên khai thác đề tài người nhân bản của màn ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên, bộ phim không xoáy sâu vào chủ đề này mà phản ánh mối quan hệ giữa sự sống và nhiều hơn. 

Seobok có vẻ như bị “nhồi nhét” quá nhiều ý nghĩa và nội dung chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ ngắn ngủi. Chính vì việc xây dựng mâu thuẫn chiếm quá nhiều thời lượng phim, nên mình cảm giác đạo diễn xử lý cái kết khá “đầu voi đuôi chuột” và khiến khán giả chẳng hiểu bộ phim đang cố truyền đạt cái gì. 

 Không chỉ thế, các bài học đạo đức triết lí trong bộ phim cũng không hề mới mẻ mà còn có phần hơi nhàm chán. Mình nghĩ nếu như Seobok được xây dựng là một bộ phim dài tập thì nhất định sẽ là một cơn sốt ở Hàn Quốc, thật đáng tiếc phải không nào?

Whispering Corridors 6: The Humming (Hành Lang Thì Thầm - Tiếng Ồn Ào): sắp xếp cốt truyện không hợp lý

Whispering Corridors 6: The Humming là loạt phim kinh dị ăn khách bắt đầu từ năm 1998, đã đánh dấu khởi đầu sự nghiệp của các loạt ngôi sao như Song Ji Hyo, Gong Hyo Jin, Oh Yeon Seo, Choi Kang Hee Son Eun Seo. Series phim kinh dị ăn khách này đã trải qua nhiều phần và luôn lấy bối cảnh ở các trường trung học nữ sinh. Trong phần 6, nội dung phim nói về một nữ sinh bị mất trí nhớ và vô tình tìm được một nhà vệ sinh bỏ hoang trong trường, nơi chứa nhiều điều bí ẩn về trường học này. 

Điều đáng nói ở đây là khi mạch phim đến đoạn cao trào, tất cả những tình tiết hấp dẫn nhất phim đều đã được hé lộ, vì vậy từ khúc đó cho đến cuối phim, khán giả sẽ cảm thấy nhàm chán. Bộ phim cũng khiến người xem bị “ngộp thở” vì những thông điệp mang xã hội và thời sự đã được đề cập đến một cách khá nhồi nhét và ép buộc. Học sinh cạnh tranh trong học tập và sự vô đạo đức của giáo viên cũng là những chủ đề độc đáo của bộ truyện này, thế nhưng rõ ràng, nó không cứu được cả bộ phim.

The Cursed: Dead Man’s Prey (Những Kẻ Nguyền Rủa): Phát triển nhân vật quá nhàm và kỹ thuật CG kém

The Cursed: Dead Man’s Prey kể câu chuyện về một cuộc điều tra về vụ việc bí ẩn nhằm ngăn chặn án các vụ án hàng loạt, thế nhưng hóa ra đó chỉ là một cái xác được hồi sinh. Mặc dù đây là phiên bản mở rộng của bộ phim truyền hình The Cursed do đài tvN sản xuất, được phát sóng vào năm ngoái, thế nhưng nhiều người nhận xét rằng câu chuyện này sẽ chỉ phù hợp với định dạng phim truyền hình hơn là phim điện ảnh. 

Mình thường nghe người ta nhận xét rằng các biến chuyển tâm lý của nhân vật trong phim này rất độc đáo nhưng…không thể hiểu nổi. Các nhân vật, dù là phản diện hay anh hùng, đều không có sức hấp dẫn nào hết. Thêm vào đó, những khía cạnh đa tầng và các nhân vật chính trong phim đều bị cho là không có cảm xúc sâu sắc, mình đoán có lẽ một phần cũng là do diễn xuất mờ nhạt của các diễn viên. Hiệu ứng CG được sử dụng khá thường xuyên trong các cảnh phim nhưng thú thực, trông nó rất thiếu tự nhiên làm trải nghiệm xem phim của khán giả giảm đáng kể.

Spiritwalker (Thay Đổi Thân Phận): Không có nội dung thú vị, chỉ có một bộ phim với những cảnh hành động “sáo rỗng”

Spiritwalker có sự tham gia của Yoon Kye Sang, Park Yong Woo Lim Ji Yeon, nói về cuộc sống của một người đàn ông kì lạ, khi mà cứ mỗi khi ngủ dậy, anh ta sẽ sống trong một thân phận mới, mà chỉ có 12 tiếng đồng hồ để tìm ra mình là ai, trong khi những người xung quanh thì lại cứ chăm chăm muốn…lấy mạng anh. Thực ra mình thấy cốt truyện thay đổi thân thế và mất trí nhớ này khá ấn tượng đó chứ, thế nhưng khác với những gì mình nghĩ, mạch truyện và các kỹ thuật quay phim thực sự khiến mình mất hứng ngay từ những phút đầu phim. 

Việc xây dựng các “cuộc khủng hoảng” mỗi khi nam chính thức giấc khiến khán giả không khỏi cảm thấy mệt mỏi. Nếu như điểm cộng của phim là có những cảnh hành động rất bắt mắt, thì thực ra chúng ta cũng có thể thấy những cảnh tương tự trong các phim khác từ rất lâu rồi. Kể từ khi The Man From Nowhere phát sóng năm 2010, so sánh với Thay Đổi Thân Phận năm 2021, mình thực sự không thể thấy có điểm gì mới mẻ trong các cảnh đánh đấm này.

  >>> Xem thêm: Người Nhân Bản: Sự kết hợp xuất sắc của tài tử Park Bo Gum và Gong Yoo

Thật sự rất đáng tiếc khi mình thấy hầu hết các phim trên đều có nội dung khá hay và đáng kỳ vọng, thế nhưng việc nhồi nhét quá nhiều chi tiết, hay cố thể hiện quá nhiều ý nghĩa trong phim đã khiến khán giả chỉ cảm thấy ngột ngạt và mệt mỏi khi xem phim. Thật buồn khi các bộ phim này không đủ “đất” để cho dàn diễn viên thực lực và cuốn hút phô được hết  tài năng của họ. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn tìm một bộ phim để xả stress, mình tin rằng những bộ phim này cũng không phải lực chọn quá tồi đâu nha! 

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.