x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Người Nhân Bản: Sự kết hợp xuất sắc của tài tử Park Bo Gum và Gong Yoo

Hoa Le 10:00 - 30/06/2021

Khai thác lãnh địa sci-fi (science fiction - khoa học viễn tưởng) nhưng Người Nhân Bản (Seo Bok) lại khiến tôi kỳ vọng nhiều hơn ở yếu tố chính kịch tình cảm (melodrama). Bởi chẳng cần nói, khán giả cũng biết điện ảnh Hàn Quốc vốn không mạnh về phim sci-fi với một lượng phim nhỏ về quy mô và chưa có sức ảnh hưởng quốc tế. 

 Trong khi đó, melodrama lại là thể loại đem lại thành công vang dội cho nền điện ảnh xứ Kim Chi. Và không nằm ngoài dự đoán của tôi, yếu tố khoa học viễn tưởng của Người Nhân Bản không được chú trọng mà thay vào đó là những chi tiết kịch tính, tình cảm để xây dựng mối quan hệ giữa các nhân vật chính. 

Sau khi ra mắt, Người Nhân Bản nhận về vô số lời nhận xét khen chê lẫn lộn. Nhưng trên quan điểm cá nhân nếu bạn là một fan cứng của dòng phim sci-fi và muốn được ra rạp để xem một tác phẩm với những màn giải thích khoa học logic, ấn tượng như Hollywood thì tôi e rằng bộ phim này không phải lựa chọn thích hợp với bạn. 

Sự bất tử của nhân vật chính Seo Bok (Park Bo Gum) - người được giới thiệu là vật nhân bản, thực chất không có thực, bởi cậu vẫn phải duy trì sự trường sinh của mình trong môi trường nuôi dưỡng của phòng thí nghiệm và tính mạng của cậu sẽ nguy hiểm nếu không được tiêm thuốc ức chế đúng giờ. Nên dù Seo Bok có thể đem đến sự sống cho những bệnh nhân đã cận kề cửa tử như Ki Hun (Gong Yoo) thì suy cho cùng nó cũng không phải là mãi mãi. 

Phần lớn thời lượng phim, tôi được chứng kiến cuộc chạy trốn của Seo Bok và Ki Hun. Nhưng mối nguy hiểm - những kẻ thủ ác đang cố tìm kiếm họ là ai, sức mạnh của họ, mức đích ra sao, tôi chẳng rõ. Như thể đạo diễn đặt khán giả vào đó và ép họ phải nghĩ rằng nhân vật chính đang gặp nguy hiểm, khiến tôi chẳng biết phải đồng cảm với hành trình của họ ra sao. 

Thế nhưng đừng vội nản lòng, nếu bạn đang tìm một bộ phim giải trí với đầy đủ sự hỷ nộ ái ố thì Người Nhân Bản không phải lựa chọn tồi. Nhất là khi bộ phim được nâng tầm bởi sự cộng hưởng diễn xuất tuyệt vời từ bộ đôi tài tử Gong Yoo và Park Bo Gum. Tôi có cảm giác Gong Yoo mang nguyên đôi mắt mệt mỏi nhưng đầy hy vọng của mình từ Train To Busan sang Người Nhân Bản

Anh hóa thân trọn vẹn vào Ki Hun - một đặc vụ đã ẩn mình, nhưng phải quay lại công việc để bảo vệ Seo Bok với lời hứa sẽ được chữa trị căn bệnh ung thư nguy hiểm. Vẻ ngoài mệt mỏi của người bệnh, sự gắng gượng để giành giật sự sống và những lần đấu tranh nội tâm của Gong Yoo khiến tôi không rời mắt khỏi màn hình một giây nào. 

Tôi cảm nhận trong con người Ki Hun luôn có sự đấu tranh giữa quá khứ và hiện tại, thiện và ác, rộng lượng và ích kỷ. Chính những điều đó đã khiến hành trình giành giật sự sống của anh trở nên ý nghĩa. 

  >>> Xem thêm: Con Lắc Tà Thuật: Nửa đầu lê thê, dài dòng nhưng ngôn ngữ điện ảnh tốt

Còn đối với Park Bo Gum, anh cũng kịp thoát khỏi chàng kỳ thủ Choi Taek để hóa thân thành một vật nhân bản ngây thơ, trầm mặc sống nội tâm và luôn ngổn ngang những suy nghĩ về sự sống con người. Cách chuyển hóa trong tính cách của Seo Bok cũng mượt mà, từ cậu nhóc ngây ngô với mọi vật thể vì chưa từng được tiếp xúc với thế giới thực đến con người đầy thù hận và dùng tất cả sức mạnh để trả thù cho mẹ và cuối cùng chọn một giấc ngủ đầu tiên và cũng là vĩnh hằng, khép lại cuộc đời tưởng bất tử của mình. 

Chi tiết này thực sự đã khiến tôi phải bật khóc trong rạp chiếu phim. Giấc ngủ ấy chắc chắn đã đưa khát vọng được sống của Ki Hun đi vào hư vô nhưng cũng là tấm vé thông hành để Seo Bok có thể được là một con người trọn vẹn với cuộc đời sinh lão bệnh tử. 

Bên cạnh màn trình diễn xuất sắc của 2 nam chính, tôi cũng có lời khen dành cho biên kịch khi xây dựng được sự đối lập trong tính cách của Seo Bok và Ki Hun một cách rất tinh tế. Trong khi Seo Bok như trang giấy trắng thì Ki Hun là là một mật vụ nhiều năm kinh nghiệm và từng đối mặt với đủ thứ hy sinh, mất mát. 

Seo Bok sở hữu trí tuệ và sức mạnh ưu việt, cậu được sử dụng như phương thuốc chữa trị bách bệnh và bạn cho con người cuộc sống vĩnh cửu thì Ki Hun lại đang đối mặt với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Mục đích bảo vệ Seo Bok của anh suy cho cùng cũng chỉ là khao khát có cơ hội được cậu cho tế bào để cứu chữa. 

 >>> Xem thêm: Nhân Đôi Tình Yêu: Câu chuyện thanh xuân và khủng hoảng tuổi đôi mươi

Xuất phát điển, một người ở mốc khởi đầu của cuộc đời vĩnh cửu, còn người kia đang ở tận cùng cận kề cửa tử. Họ đi cùng nhau trên một hành trình nhưng mỗi người lại có một ước nguyện riêng. Ki Hun khao khát được sống trong khi Seo Bok tự hỏi việc bất tử có nghĩa lý gì và luôn tò mò về cái chết. 

Có lẽ tới lúc bước ra khỏi rạp, trở về nhà, vẫn luôn có một câu hỏi mà bộ phim để lại trong đầu tôi rằng điều gì định nghĩa một con người, liệu rằng sự ham sống có phải là lòng tham, sự sợ hãi trước cái chết có khiến người ta trân trọng cuộc sống hơn? Và tôi nghĩ mỗi người sẽ có cho mình một câu trả lời khác nhau. Và theo cách định nghĩa của Seo Bok, con người chỉ thực sự được công nhận khi họ đến được với thần chết, sự khả tử chính là điều cuối cùng để tạo nên một con người đúng nghĩa. Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.