x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Những bộ phim tiêu biểu trong sự nghiệp của Ngô Cẩn Ngôn

Carole 13:03 - 29/09/2021

Ngô Cẩn Ngôn đóng phim đã được hơn 10 năm và chỉ được chú ý trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, cô ấy cũng có khá nhiều vai diễn và bộ phim tiêu biểu rồi đấy, kể ra thì có Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi Công Lược, Hạo Lan trong Hạo Lan Truyện…

Thanh Bình/ Hồng Vũ trong Phong Hỏa Giai Nhân (2013)

Trong Phong Hỏa Giai Nhân, Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận vai cặp chị em song sinh là Thanh Bình và Hồng Vũ. Thanh Bình vốn là một nàng tiểu thư cầm kỳ thi họa cái gì cũng giỏi, lại ôn nhu lương thiện và có mối tình khắc cốt ghi tâm với Lê Thiệu Phong (Lý Trí Nam đóng). Sau này, Thanh Bình phải gả cho Chu Minh Xương (Lý Quốc Lân đóng) nhưng vì ngoại tình với Lê Thiệu Phong mà bị chồng sát hại, qua đời khi còn rất trẻ.

Trong khi đó, Hồng Vũ từ nhỏ đã sống khó khăn, tuy thông minh lanh lợi nhưng lại thuộc kiểu người thủ đoạn. Lê Thiệu Phong gặp được Hồng Vũ thì lợi dụng cô quyến rũ Đỗ Doãn Đường (Trần Kiện Phong đóng) nhưng nào ngờ cô lại yêu Đỗ Doãn Đường thật. Đáng tiếc, số phận của Hồng Vũ cũng không tốt đẹp gì cả.

>>> Xem thêm: Ngô Cẩn Ngôn đã hết thời khi có đến 6 bộ phim liên tiếp bị flop?

Phùng Đình trong Phượng Tù Hoàng (2018)

Trong Phượng Tù Hoàng, Phùng Đình không phải nhân vật chính nhưng cô lại có vai trò khá quan trọng. Phùng Đình là chị gái của nam chính Dung Chỉ (Tống Uy Long đóng), đồng thời cũng là Thái hậu của Bắc Ngụy. Mặc dù tuổi còn trẻ nhưng Phùng Đình đã nắm quyền lực rất lớn, thao túng triều chính.

Bên ngoài thì Phùng Đình luôn tỏ ra là người hiền hòa nhưng thực chất cô rất tâm cơ, ngấm ngầm ám hại hoàng đế và thậm chí là cả Dung Chỉ, tất cả cũng chỉ vì quyền lực. Về sau, Phùng Đình hạ độc hoàng đế và đưa con trai hắn trở thành tân đế, còn bản thân thì trở thành Thái hoàng thái hậu quyền lực “một tay che trời”.

Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi Công Lược (2018)

Vì để trả thù cho chị gái, Ngụy Anh Lạc đã quyết định vào cung và cuộc đời của cô cũng thay đổi từ đây. Ngụy Anh Lạc vốn là một người thông minh lanh lợi nên được Phú Sát hoàng hậu (Tần Lam đóng) yêu quý và đưa về làm cung nữ hầu hạ cho mình. Trong thời gian ở bên, Phú Sát hoàng hậu biết tính cách hiếu thắng và lòng thù hận của Ngụy Anh Lạc nên luôn cố gắng bảo vệ và che chở cho cô.

Nhưng dù có được bảo vệ thế nào thì Ngụy Anh Lạc cũng không thể thoát khỏi những tranh giành và đấu đá nơi hậu cung. Từ một cung nữ, cô trở thành phi tần bên cạnh vua Càn Long (Nhiếp Viễn đóng), bắt đầu những chuỗi ngày tranh sủng. 

Về sau, Ngụy Anh Lạc thật sự nảy sinh tình cảm với Càn Long và rồi từng bước trở thành Hoàng quý phi đứng đầu lục cung, quyền lực vô biên.

Lý Hạo Lan trong Hạo Lan Truyện (2019)

Lấy bối cảnh dưới thời Chiến quốc, Lý Hạo Lan vốn là thiên kim nhà ngự sử nhưng vì bị mẹ kế hãm hại mà phải lưu lạc khắp nơi và còn bị bán đi. Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn đóng) đã mua Lý Hạo Lan và đem cô dâng cho Triệu vương vì muốn lấy được một chức quan trong triều. Nhưng vì sợ vợ, Triệu vương không dám nạp thiếp mà chỉ có thể để Hạo Lan ở bên hầu hạ Vương hậu.

Về sau, Hạo Lan gặp được Tần vương Tôn Dị Nhân, cô cũng sinh được người con trai là Doanh Chính. Tôn Dị Nhân qua đời, Hạo Lan đã cùng Lã Bất Vi xử lý chính sự, đưa Doanh Chính lên làm Tần vương, cũng chính là Tần Thủy Hoàng sau này. Tuy nhiên, cuộc đời của Hạo Lan cũng rất lận đận, cô phải chịu nhiều ô danh và cuối cùng phải rời khỏi hoàng cung sống nốt quãng đời còn lại.

Chương Tiểu Ngư trong Giữa Thanh Xuân (2021)

Vai diễn cuối cùng của Ngô Cẩn Ngôn mà Carole muốn nhắc đến trong bài viết này chính là Chương Tiểu Ngư trong Giữa Thanh Xuân. Chương Tiểu Ngư vốn không có ưu thế về trình độ học vấn nhưng vì xuất thân trong một gia đình buôn bán nên từ nhỏ cô đã có những đam mê với chuyện kinh doanh. Nhờ tài năng của mình, Chương Tiểu Ngư đã trở thành trợ lý của Lâm Duệ (Ân Đào đóng) – giám đốc bộ phận kinh doanh của SW.

Giữa Thanh Xuân chính là một câu chuyện về những người phụ nữ thời hiện đại, dù là trong công việc hay cuộc sống thì họ vẫn luôn cố gắng để vượt qua để đạt được hạnh phúc và lý tưởng của bản thân. Chương Tiểu Ngư cũng vậy, sau những chông gai của đường đời, cô ấy đã có được những thứ mà bản thân mong muốn.

Carole cũng đã dõi theo Ngô Cẩn Ngôn mấy năm rồi, mặc dù cô ấy có thể tiến xa nhờ thành công của Diên Hi Công Lược nhưng vì diễn xuất còn hạn chế nên chính sự nghiệp cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Mình hy vọng trong tương lai Ngô Cẩn Ngôn sẽ có những định hướng rõ ràng hơn trong sự nghiệp, cải thiện khả năng diễn xuất để tiếp tục vươn lên.

>>> Xem thêm: Nổi tiếng một thời, vì sao giờ đây Ngô Cẩn Ngôn không có phim để đóng?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Dữ Quân Ca, Châu Sinh Như Cố, Vân Nam Trùng Cốc, Lập Trình Viên Đáng Yêu, Căng Buồm Ra Khơi Ngày Nổi Gió... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử, Hộc Châu Phu Nhân...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.