x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

6 bộ phim tiên hiệp kinh điển do CCTV bình chọn: Lưu Ly có tên

Hóng hớt Cbiz 10:00 - 07/12/2021

Từ bộ phim tiên hiệp kinh điển - Tiên Kiếm Kỳ Hiệp cách đây 16 năm cho đến tận ngày nay, Hóng Hớt Cbiz thấy thị trường phim ảnh Trung Quốc tập trung phát triển và cho ra đời rất nhiều tác phẩm thuộc thể loại này. Cổ trang tiên hiệp được xem là thế mạnh của phim Hoa Ngữ, nên các nhà sản xuất đua nhau khởi quay, và thậm chí năm sau còn được mệnh danh là “Tiên hiệp 101” vì có quá nhiều tác phẩm cùng đề tài này được ra mắt.

Sản xuất nhiều nhưng không phải tác phẩm nào cũng hay, và theo thời gian thì thị trường cũng dần bão hòa, khán giả cũng không còn quá thích thú về dòng phim tiên hiệp nữa. Vậy những bộ phim cổ trang tiên hiệp nào thật sự xuất sắc, xứng đáng để chúng ta bỏ thời gian ra thưởng thức đây? 

Mới đây, đài trung ương của Trung Quốc CCTV đã bình chọn ra 6 bộ phim cổ trang tiên hiệp kinh điển nhất, gồm Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Lưu Ly, Thần Tịch Duyên, Hoa Thiên Cốt cùng Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa. Cả 6 tác phẩm xuất sắc này đã được CCTV khen ngợi vì chúng có hai điểm chung. Đầu tiên thì đây đều là những tác phẩm được yêu thích nhất trong năm lên sóng, và chúng vẫn đủ sức thu hút cho đến ngày nay. Thứ hai, cốt truyện và các nhân vật đều có thể hiện được khí chất hào hiệp trượng nghĩa, không chỉ là cảm giác yêu ghét thuần túy.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp ra mắt vào năm 2005, mặc dù thời điểm đó, dàn cast đều là người mới nhưng Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, Bành Vu Yến,… đều thể hiện vai diễn của mình vô cùng hoàn hảo. Đã 16 năm trôi qua nhưng điểm số của bộ phim trên Douban vẫn cao ngất ngưởng, lên đến 9.0. Chính nghĩa của những con người hào hiệp trong bộ phim và tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng hy sinh quên mình của các nhân vật chính,… đã giúp cho Tiên Kiếm Kỳ Hiệp trở thành tác phẩm dẫn đầu xu thế dòng phim tiên hiệp.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 khi mới phát sóng không thực sự được đón nhận nồng nhiệt, dù sao thì phần phim trước đó đã quá kinh điển không thể nào thay thể. Nhưng giờ đây trôi qua 10 năm, nhìn lại bộ phim này thì thật sự đây chính là hình mẫu để các bộ phim tiên hiệp ngày nay noi theo, học hỏi. Giống như phần trước, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 vẫn giữ được cái chất của dòng phim tiên hiệp, đề cao tinh thần hào hiệp trượng nghĩa, nhận được vô số lời khen của khán giả.

Bất ngờ thay xếp thứ 3 trong danh sách này chính là Lưu Ly- bộ phim được phát sóng vào năm 2020. Lưu Ly được xem là “hắc mã” trong năm, từ một tác phẩm ít được mọi người kỳ vọng với dàn diễn viên kém tên tuổi trở nên nổi đình nổi đám, đưa dàn diễn viên chính Thành Nghị, Viên Băng Nghiên lên hàng ngôi sao mới nổi trong làng giải trí. Nội dung ngược lên ngược xuống mấy đời mấy kiếp, diễn viên tròn vai, khâu dàn dựng, chế tác đều rất ổn giúp bộ phim tạo nên cú hit ấn tượng trong mùa hè 2020.

Với những gì đã thể hiện, khán giả chẳng bất ngờ khi CCTV đưa Thần Tịch Duyên vào trong list này. Tuy nhiên, bộ phim có một vấn đề lớn là 2 tập đầu rất dễ “đuổi người xem” vì phần tạo hình của hai diễn viên chính không hợp gu khán giả. Nhưng khi đã quen rồi thì tình tiết về sau của Thần Tịch Duyên rất cuốn hút, diễn xuất của Trương Chấn và Nghê Ni thì khỏi phải bàn.

Năm 2015, Hoa Thiên Cốt ra mắt mở ra dòng phim tiên hiệp nữ chủ điển hình, thành công của bộ phim đã đưa nữ chính Triệu Lệ Dĩnh chính thức bước lên vị trí ngôi sao hàng đầu tại Trung Quốc. Thời điểm đó, Hoa Thiên Cốt tạo nên cơn sốt cực lớn, mỗi ngày thu hút hơn 400 triệu lượt xem, với tổng view khi kết thúc lên đến 20 tỷ lượt. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng mà các bộ phim hiện tại không dễ gì chạm tới.

Tác phẩm tiên hiệp thứ 6 mà CCTV hết lời khen ngợi chính là Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa. Qua bộ phim này, Dương Mịch chứng minh được thực lực diễn xuất và cũng làm nên cho mình vai diễn kinh điển. Nhưng tiếc là từ đó về sau, vì hình bóng của Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế quá xuất sắc làm khán giả đặt kỳ vọng cao hơn về Dương Mịch, và đồng thời phong độ của nữ diễn viên lại xuống dốc khiến những vai diễn tiếp theo của cô nàng trở nên mờ nhạt vô cùng.

Trong danh sách này, Hóng Hớt Cbiz thấy đáng tiếc nhất cho Hương Mật Tựa Khói Sương khi bộ phim không thể góp mặt dù nội dung lẫn thành tích của bộ phim chẳng thua kém gì những tác phẩm trên. Còn những bộ như Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, Hoa Thiên Cốt hay Tam Sinh Tam Thế rất hay rồi, chẳng cần phải bàn cãi nữa. Còn bạn ấn tượng với tác phẩm nào nhất trong 6 bộ trên đây, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé! 

>>>Xem thêm: Dàn sao nữ Hoa Ngữ bảo chứng rating: Địch Lệ Nhiệt Ba gây tranh cãi

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.