x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

6 câu thoại hay và hài nhất trong Tấm Vé Đến Thiên Đường

Bánh Đúc 20:00 - 30/10/2022

Tái xuất cùng nhau trong dự án rom-com Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường), bộ đôi Julia Roberts và George Clooney không chỉ cho mình thấy sự ăn ý với nhau trong lối diễn xuất, mà còn mang đến một câu chuyện với nhiều tình huống dở khóc dở cười nhờ những câu thoại châm biếm nhau, đúng nghĩa “cà khịa”. 

Nhưng không vì thế mà bộ phim chỉ dừng lại ở mức hài hước, qua đó mình thấy được cách dạy con của những bậc phụ huynh quốc tế và các khía cạnh khác trong đời sống hôn nhân qua góc nhìn của họ. Và hãy cùng mình điểm qua 10 câu thoại hay và thú vị nhất trong phim nhé.

“Anh nói được tiếng Anh kìa!” - Beth Ann

Câu nói này xuất hiện ở phân đoạn khi David lên máy bay, cố tình không tiếp xúc với những người khác, nên anh giả vờ bản thân là người không biết nói tiếng Anh. Tuy nhiên, “lộn xào” chẳng bao lâu thì David lại bị vợ cũ là Georgia lật tẩy, khiến vị khách ngồi kế - Beth Ann, bất ngờ.

Đây là câu thoại không mang hàm ý gì nhiều, mình thấy nó chỉ đơn thuần là thái độ ngỡ ngàng của Beth Ann khi biết David có thể nói tiếng Anh. Tuy nhiên chính sự hợp tình hợp lý trong bối cảnh như vậy, nó khiến mình phải phì cười liên tục, lúc này Beth Ann nhận ra bản thân đang là vật cản cho trận đôi co giữa hai vợ chồng già này.

>>> Xem thêm: Tấm Vé Đến Thiên Đường: Bối cảnh, góc quay đẹp tựa thiên đường

“Mười chín năm tệ hại nhất cuộc đời tôi” - David

Rõ ràng mối quan hệ giữa David và Georgia chưa bao giờ là tốt đẹp cả. Ông sẵn sàng bảo 19 năm qua là 19 năm tệ nhất của ông, với một tiếp viên hàng không. Điều này khiến mình nghĩ ông chưa bao giờ thật sự coi trong mối quan hệ này.

 Câu nói này được thốt ra sau khi Georgia phát hiện bản thân phải ngồi kế ông trên chuyến bay ấy. Cả 2 người dường như đều không có tiếng nói chung, ngay cả việc ngồi cạnh đối phương, thở thôi cũng khiến bạn ghét cay ghét đắng họ. David còn bảo rằng ông ấy đang phải đếm dần số năm để phục hồi lại tinh thần.

“Bà học câu ấy để biến tôi là thằng tồi” - David

Ngay khi vừa đáp Bali, Lily đã ra mắt Gede với bố mẹ, và câu đầu tiên anh mở lời là lời chào của dân bản địa “Om swasti astu”. Rất nhanh Georgia đáp lại tương tự và khiến David khá xấu hổ, bởi thực chất anh không thể nói được như bà.

Điều này khiến David tự xem bản thân mình trở nên lạc lõng với mọi người. Hơn hết là thua thiệt Georgia, bởi mình thấy cả thời lượng phim cả 2 vợ chồng này không ngừng ganh đua nhau, đặc biệt là luôn muốn mình trở thành phụ huynh tuyệt vời nhất trong mắt Lily. Nên ngoài việc kiểm tra hộp thư của con gái, đến việc học lời chào của người Indonesia, cả hai cũng không ngừng đấu khẩu với nhau.

“Bố mẹ đã thỏa thuận không tấn công nhau trước khi ra tay với con chưa đó?” - Lily

Để có một kỳ nghỉ đúng nghĩa và yên vui, Lily luôn phải dè chừng việc bố mẹ cãi nhau. Thậm chí cô cũng đã cố tình sắp xếp chỗ ngồi của họ tại Bali. 

Điều này khiến mình nghĩ trong quá khứ, có lẽ Lily đã phải chứng kiến những cuộc cãi vã của 2 người, thậm chí có những lần động tay động chân với nhau. Đó là lý do vì sao Lily luôn bất an mỗi khi 2 người đi chung và cô phải dò hỏi trước liệu David và Georgia có tình tấn công nhau không trước 2 vị phụ huynh sẽ làm tốt vai trò bố mẹ.

“Tôi không thể tin được là mình lại bị một con cá heo cắn” - David

Dù đã tham gia nhiều dự án gay cấn và nguy hiểm hơn rất nhiều. Nhưng khi hóa thân thành David trong Tấm Vé Đến Thiên Đường, mình lại bật cười bởi tình huống trớ trêu vừa nguy hiểm vừa hài hước khi nhân vật của George Clooney lại bị tấn công bởi một con cá heo.

>>> Xem thêm: Tấm Vé Đến Thiên Đường: Cốt truyện êm đềm và nhẹ nhàng đến gây mê

Như ta biết thì cá heo là loài sinh vật thân thiện nhất ở đại dương, trong khi hàng nghìn người lo lắng về việc ra khơi bị cá mập tấn công, thì David lại bị sự cố hy hữu là cá heo “đớp” một phát.

Điều này khiến tình huống lúc ấy giữa các nhân vật trở nên buồn cười hơn bao giờ hết. Bởi mình thấy nhiều người không bao giờ lo rằng cá heo tấn công, nhưng giờ đây họ cũng phải dè chứng trước độ hiếu khách của loài sinh vật này.

“Cô ấy không phải một cuộc tranh giành mà phải hơn thua được mất” - Gede

Với Gede, chàng trai xuất thân từ nông dân sống tại Bali, có được tình yêu của Lily. Dù bị bố mẹ Lily cấm đoán nhưng Gede vẫn một mực muốn được trở thành chồng của cô, thậm chí trong những lần thuyết phục David, anh luôn nghĩ đến cảm xúc Lily và đặt mọi tình huống dưới góc nhìn của cô ấy.

Mình rất ấn tượng câu nói “Cháu không cướp cô ấy từ tay chú, cô ấy không phải một cuộc tranh giành mà phải hơn thua được mất”. Lời khẳng định này chứng tỏ tình cảm của Gede là thật, những gì anh ấy muốn là Lily được hạnh phúc. Mình thấy với anh, Lily là một món quà, không phải một thứ gì đó để nâng cấp giá trị bản thân anh lên mà cố tranh giành với vợ chồng David, Georgia.

Nói chung với mình Tấm Vé Đến Thiên Đường mang đến một câu chuyện rom-com với nhiều ý nghĩa trong tình yêu, nó chứng minh cho mình thấy dù ở khía cạnh nào đi nữa, con người đều xứng đáng nhận được tình yêu mà họ mong muốn.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Những câu thoại đắt giá trong các phim rom-com Âu Mỹ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tấm Vé Đến Thiên Đường? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.