x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Tấm Vé Đến Thiên Đường: Bối cảnh, góc quay đẹp tựa thiên đường

Wukong 17:00 - 21/10/2022

Được chấp bút và đạo diễn bởi Oliver Parker, Tấm Vé Đến Thiên Đường với mình đúng thật là một tác phẩm được đầu tư vào bối cảnh và mọi góc quay. Nó chứng minh được khung cảnh trong phim đẹp tựa thiên đường.

Tấm Vé Đến Thiên Đường là bộ phim hài, lãng mạn với vô vàn tình huống dở khóc dở cười của bộ đôi George Clooney, Julia Roberts khi thủ vai David Cotton và Georgia Cotton, một cặp vợ chồng già đã ly hôn, đang tiến hành những kế hoạch ngăn cản chuyện hẹn hò của cô con gái Lily (Kaitlyn Dever). Tuy nhiên việc không thành, đổi lại quá trình ấy lại giúp cặp vợ chồng già nhận ra nhiều điều trong cuộc sống.

Nói không ngoa khi mình đánh giá Tấm Vé Đến Thiên Đường đã tận dụng triệt để những góc quay làm nổi bật Bali. Điều đó cho thấy nhà làm phim không hề bỏ qua bất kỳ yếu tố nào để tôn bộ phim của họ lên.

Với một kịch bản cứ trôi mãi mà thiếu sự nhấn nhá, mình nghĩ bối cảnh và góc quay là thứ cứu cánh lại. Bằng những góc máy đa dạng, toàn, trung và cận, mình thấy Tấm Vé Đến Thiên Đường đã vẽ nên một bức tranh tươi sáng ngỡ ngàng cùng nắng vàng, biển xanh và mây trắng.

>>> Xem thêm: Tấm Vé Đến Thiên Đường: Kịch bản quen thuộc, vắng bóng cao trào

Rõ ràng đây là một tác phẩm thuộc thể loại rom-com, tất nhiên những yếu tố làm tốt phần nhìn sẽ phải được nhà làm phim chăm chút. Qua lăng kính tài hoa của nhiếp ảnh gia Ole Birkeland, mình cứ phải chìm đắm khung cảnh thơ mộng tại Bali. Điều đó giúp trải nghiệm điện ảnh trước mắt hoàn toàn như một chuyến du lịch trong không gian với 4 bức tường cách âm.

Một điểm khá hay trong cách xây dựng nhân vật kèm thông điệp của phim, đó chính là Georgia và David nói rằng họ không muốn Lily có một quyết định sai lầm trong khoảng thời gian này, bởi cô chưa thật sự chín chắn.

Nhưng ở một góc độ khác khi tiếp cận bộ phim, mình thấy nội dung vẫn ngầm nhấn mạnh rằng gia thế của họ phải “khủng” cỡ nào, thì mới có thể mua được hẳn một chiếc máy bay cùng các khoang thương gia.

Điều này khiến mình hiểu như thể Tấm Vé Đến Thiên Đường muốn khám phá mọi đặc quyền của người da trắng và quyền làm chủ của người Mỹ. Các thế hệ trước vẫn cố gắng hết sức để có thể chu cấp và cho con cái của họ được cuộc sống sang trọng. Dù gì đi nữa, mình nghĩ các ông bố bà mẹ người Mỹ đều luôn mong muốn điều tốt nhất cho con cái của họ.

Không những thế, Tấm Vé Đến Thiên Đường vẫn không bỏ qua cặp đôi chính của phim. Mình thấy cô bé Lily đúng kiểu một bông hoa đẹp và có sức sống mãnh liệt. Cô chấp nhận mọi bài học và cái giá cho việc yêu quá sớm, nhưng mình thấy cô không bao giờ để bản thân phải hối tiếc điều gì.

Với Lily, yêu là lựa chọn, và dù đúng hay sai thì nó vẫn là một trải nghiệm nên có trong đời của mỗi người, ít nhất 1 lần. Chính vì vậy sau hành trình ấy, Lily nhận ra nhiều bài học quý giá và học cách làm theo trực giác sau cuộc gặp gỡ định mệnh với Gede.

Còn với Gede, một chàng trai chất phác và không bao giờ xem tình yêu là thứ cần phải chinh phục. Mình nhớ anh từng nói rằng: “Lily không phải là giải thưởng để cháu giành giật”, rõ ràng Gede là một chàng trai tôn trọng phụ nữ, mình thấy anh đến với cô bằng sự hồn nhiên của tuổi trẻ. “Mai-đẹt-ti-ni” đây chứ đâu nữa!

>>> Xem thêm: Black Adam: 2 3 con mực, combat căng cực

Mang đúng tinh thần của một tác phẩm rom-com thuần túy, mình thấy Tấm Vé Đến Thiên Đường tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười. Tưởng chừng bộ phim sẽ gây nhàm chán với loạt mô típ cũ rích, nhưng đổi lại diễn xuất ăn ý của George Clooney, Julia Roberts vào vai những bậc phụ huynh đang cố gắng ngăn cản đường tình duyên của con mình. Điều đó mình nghĩ sẽ không ít người khi xem sẽ thấy bố mẹ mình trong đó.

Tóm lại, mình đánh giá Tấm Vé Đến Thiên Đường là tác phẩm “độc nhất vô nhị” ở thời điểm này. Bởi hàng loạt các bom tấn đổ bộ vào cuối năm, vẫn xuất hiện một tác phẩm giúp mình chữa lành và không cần dùng não để xem phim.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn yêu thích điện ảnh Âu Mỹ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tấm Vé Đến Thiên Đường? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.