x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Tấm Vé Đến Thiên Đường: Cốt truyện êm đềm và nhẹ nhàng đến gây mê

Lọ Lem 08:35 - 22/10/2022

Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) là bộ phim rom-com (hài - lãng mạn) của nước ngoài hiếm hoi ra rạp trong năm 2022. Đặc biệt sự trở lại của hai ngôi sao đã gắn bó phần lớn cuộc đời trong những bộ phim rom-com: Julia Roberts và George Clooney đã khiến mình vô cùng phấn khích. Thế nhưng, kịch bản ngang phè, thiếu điểm nhấn của Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) đã không thể làm bộ phim trở nên cuốn hút. 

Ticket To Paradise - Tấm vé đến thiên đường 2022 | Thông tin - Lịch chiếu |  CGV

Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) kể về chuyến đi đến vùng đất Bali của cặp vợ chồng cũ do George Clooney và Julia Roberts thủ vai. Hai người đã “đường ai nấy đi” nhiều năm nhưng “bắt tay” nhau để ngăn chặn đám cưới của cô con gái Lily (Kaitlyn Dever thủ vai) vì sợ rằng cô sẽ mắc sai lầm như mình vào 25 năm về trước. 

Mình thấy diễn xuất của dàn diễn viên chính là điểm cộng lớn nhất của Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường). Sự xuất hiện của cặp đôi Julia Roberts và George Clooney gợi nhớ cho mình đến những bộ phim rom-com của thập kỷ trước. Họ vẫn diễn rất tự nhiên, duyên dáng và đem lại cho mình cảm giác dễ chịu. 

Mê mẩn Julia Roberts từ bộ phim Noting Hill và Pretty Woman (Người Đàn Bà Đẹp), Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) đã khiến mình bất ngờ vì nhan sắc không hề phai tàn theo thời gian của cô. Sau hơn nửa thập kỷ chia tay với rom-com, lần trở lại này Julia Roberts vẫn khẳng định được một điều: Cô sinh ra là để đóng thể loại này. 

REVIEW] Tấm Vé Đến Thiên Đường (Ticket To Paradise) | Tin tức, Lịch chiếu

George Clooney ở độ tuổi U60 vẫn giữ được vẻ phong độ và chứng tỏ được bản lĩnh quý ông của mình. Julia Roberts và George Clooney có sự kết hợp với nhau rất nhuần nhuyễn. Những cử chỉ, hành động và cách tương tác của họ mình thấy có gì đó vừa thân thuộc, vừa xa lạ, như những người thân cũ. 

Mình thích cách Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) xây dựng tình huống là một đôi vợ chồng già đã ly hôn rồi vô tình tái hợp trong một sự kiện có tính chất quan trọng. Những vấn đề xoay quanh hôn nhân trước giờ đã được khai thác rất nhiều, tuy nhiên câu chuyện hậu hôn nhân, nhất là ở độ tuổi hơn nửa đời người vẫn luôn có gì đó khiến mình vô cùng tò mò. 

TẤM VÉ ĐẾN THIÊN ĐƯỜNG - TRAILER | KC: THÁNG 10.2022 - YouTube
Trailer Tấm Vé Đến Thiên Đường: Nhẹ nhàng, đậm màu sắc lễ hội Bali
Trailer Tấm Vé Đến Thiên Đường: Nhẹ nhàng, đậm màu sắc lễ hội Bali

Hai diễn viên trẻ thủ vai con gái và chàng rể của đôi vợ chồng này cũng là những gương mặt sáng giá. Thủ vai vị hôn phu của Lily trong Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) là Lucas Bravo - chàng trai bước ra từ bộ phim Emily In Paris gây bão một thời trên Netflix. Kaitlyn Dever trong vai Lily tuy chưa có được những vai diễn để đời nhưng mình thấy diễn xuất của cô cũng tạm ổn. 

Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) xoay quanh 2 cặp đôi chính nhưng mình thấy nếu đặt lên bàn cân so sánh thì Kaitlyn Dever và Lucas Bravo có vẻ hơi lép vế so với George Clooney và Julia Roberts. Điều này cũng dễ hiểu vì dòng phim rom-com đã tạo nên tên tuổi của cặp diễn viên gạo cội này. 

Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) cho mình những sự kỳ vọng vì sở hữu dàn cast ấn tượng nhưng kịch bản phim lại khiến mình hụt hẫng. Kịch bản Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) khá thông thường và xuyên suốt bộ phim không tạo được tình huống nào kịch tính. 

Tấm vé đến thiên đường: Julia Roberts bắt tay George Clooney đi phá đám cưới
Tấm vé đến thiên đường: Julia Roberts bắt tay George Clooney đi phá đám cưới
Lama Menghilang, Maxime Bouttier Bikin Heboh Main Film Hollywood Bareng  Julia Robert dan George Clooney - Jogja

>>> Xem thêm: Giải mã khúc mắc trong Cô Gái Từ Quá Khứ: Quỳnh Yên thực sự là ai?

Mạch phim Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) khá chậm. Với những ai yêu thích dòng phim rom-com, mình nghĩ có thể ngấm được. Còn với những người ít xem thể loại phim này có lẽ sẽ là một thách thức lớn với họ. Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) cũng thiếu đi cao trào - một yếu tố cực kỳ quan trọng dù cho có là loại phim nào. 

Mình thấy việc tạo cao trào cho dòng phim rom-com không phải chuyện dễ dàng. Nó phải cực kỳ tinh tế trong việc đi sâu vào tâm lý và đẩy sự kiện lên cao vào thời điểm thích hợp. Thật sự cũng rất ít phim rom-com làm được điều này và Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) cũng vướng vào sai lầm tương tự khi tạo ra một câu chuyện ngang phè, không có điểm nhấn.

Tạo dựng không khí, bối cảnh tốt và mang đậm màu sắc của lễ hội Bali nhưng dường như Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) đã lãng phí tất cả khi lồng ghép vào đó một câu chuyện thiếu chiều sâu. Những cảnh quay đẹp cũng không thể hiện được điều gì. 

Review] Tấm Vé Đến Thiên Đường - Nội dung đơn giản, nhẹ nhàng tình cảm phù  hợp cho gia đình
Review] Tấm Vé Đến Thiên Đường - Nội dung đơn giản, nhẹ nhàng tình cảm phù  hợp cho gia đình
Trailer Tấm Vé Đến Thiên Đường: Nhẹ nhàng, đậm màu sắc lễ hội Bali

Có tình huống mở đầu thú vị nhưng cách giải quyết quá nhẹ nhàng rồi đi đến kết cục chóng vánh đã làm cho câu chuyện giảm đi sức nặng và mình không cảm nhận được thông điệp gì qua Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường). Sức mạnh gia đình và sự hàn gắn tưởng như là chủ đề của phim nhưng cũng được thể hiện một cách vô cùng mờ nhạt. 

Thuộc thể loại phim rom-com, mình thấy về yếu tố hài hước, Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) làm được nhưng nó chỉ ở mức vừa đủ, chưa thực sự khiến mình phải cười phá lên. Yếu tố lãng mạn trong phim thì chưa được thể hiện rõ lắm vì những phản ứng hóa học của cặp diễn viên trẻ trong phim vẫn chưa thể thuyết phục mình rằng họ là một cặp đôi yêu nhau. 

Tấm vé đến thiên đường' - yêu lại từ đầu ở tuổi trung niên - Ngôi sao
Tấm vé đến thiên đường: Julia Roberts bắt tay George Clooney đi phá đám cưới

>>> Xem thêm: Cô Gái Từ Quá Khứ: Phiên bản đen tối và đặc sắc hơn Gái Già Lắm Chiêu

Tóm lại, mình thấy Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) sở hữu dàn cast vô cùng chất lượng nhưng kịch bản phim thực sự rất khó giữ chân người xem. Mọi thứ còn lại trong phim cũng chỉ dừng lại ở mức tạm ổn chưa thể khiến mình bỏ vào danh sách những bộ phim phải xem trong năm được. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.