x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Tấm Vé Đến Thiên Đường: Hài vừa đủ, Clooney - Roberts vẫn ăn ý như xưa

Salonpas 15:00 - 21/10/2022

Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) là tựa phim nhẹ nhàng, lãng mạn để giúp cân bằng lại cảm xúc sau một chuỗi phim kinh dị, tâm lý nặng đô thời gian gần đây. Mình nghĩ sẽ có nhiều người thích thú với câu chuyện về tình yêu trở lại của các cặp đôi trung niên vừa có sự rắn rỏi, trải đời nhưng cũng có nét ngọt ngào, đáng yêu.

David Cotton (George Clooney) và Georgia Cotton (Julia Roberts) là cặp vợ chồng đã ly thân sau cuộc hôn nhân kéo dài gần 2 thập kỷ. Dù đã đường ai nấy đi trong nhiều năm, xem nhau như là cái gai trong mắt nhưng điểm chung giữa họ chính là tình yêu vô tận với Lily (Kaitlyn Dever) – cô con gái cưng của hai người.

Và chính cô con gái ấy là nguyên nhân khiến cặp đôi “kỳ phùng địch thủ” chấp nhận gạt bỏ mọi hận thù để tái xuất cùng nhau ở Bali. Bởi trong một kỳ nghỉ dưỡng, Lily đã gặp gỡ và hình thành mối lương duyên với anh nông dân bản địa. Hơn nữa cô gái còn quyết định ở lại Bali mà không quay trở lại Mỹ nữa.

Sợ con gái lại vướng phải sai lầm với tình yêu chớp nhoáng giống mình năm xưa, đôi vợ chồng đã bay ngay đến Bali nhầm ủ mưu phá hỏng đám cưới “thiên đường” kia.

>> Xem thêm: Cười: Kịch bản ổn về dòng kinh dị nặng tâm lý, coi mà cười không nổi

Dù với motif quen thuộc khi tạo dựng tình huống hài hước qua việc cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” vì bất đắc dĩ mà phải kết hợp với nhau, nhưng mình thấy rõ ràng Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) vẫn thành công trong việc gây cười với khán giả bằng sự dí dỏm ở mức độ vừa phải, dễ chịu chứ không hề cường điệu hóa chúng lên.

David và Georgia dù ngoài mặt tỏ ra ghét nhau đến thấu xương nhưng trong tiềm thức họ lại bất giác có những suy nghĩ, hành động hợp rơ nhau đến lạ. Chẳng cần một chiến lược hoàn mỹ, cả hai chỉ tùy tiện tung hứng những trò “chơi khăm” vừa nghĩ ra tức thời mà cũng khiến chàng rễ tương lai phải khốn đốn.

Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường), mình nhận thấy sự phân chia rành mạch quan điểm yêu đương giữa 2 thế hệ. Với Georgia và David, họ đã trải qua hơn nửa kiếp người để nếm đủ những ngọt đắng trong cuộc sống, quan điểm tình yêu của họ nghiêng hẳn về lý trí khi cần sự vững chắc và ổn định. Từ kinh nghiệm về sự đổ vỡ của bản thân, nên họ muốn con gái mình phải có đủ thời gian tìm hiểu đối phương để đưa ra được lựa chọn sáng suốt nhất.

Còn với Lily và Gede, với những người trẻ tuổi thì họ khó lòng cưỡng lại được sức hấp dẫn về một tình yêu mãnh liệt đầy cảm xúc. Họ phục tùng theo sự dẫn lối của con tim, vâng lệnh theo cảm xúc hiện tại mà không cần lo nghĩ nhiều đến tương lai. Miễn họ cảm thấy hạnh phúc với quyết định của mình là được. “Thiên đường” của họ là không cần là một bến đỗ mà chỉ cần những khoảnh khắc khiến cả hai hài lòng là được.

Không có sự đúng sai giữa hai quan điểm này, theo mình điều đó phụ thuộc vào việc ở những giai đoạn khác nhau, thì con người lại có những cách cảm nhận về tình yêu khác nhau. Và Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) đã thành công trong việc thể hiện cho chúng ta thấy những khía cạnh cảm xúc đa dạng đó.

Nhiều người cho rằng các bộ phim hài lãng mạn hoàn toàn dựa vào phản ứng hóa học của các cặp đôi trung tâm, và Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) cũng thuộc một trong số bộ phim may mắn khi sở hữu được đôi bạn diễn lâu năm và danh tiếng Julia Roberts - George Clooney. Đúng là sức mạnh chói lóa từ hào quang của đôi diễn viên là có thật, nhưng mình cảm nhận Ol Parker cũng làm việc hiệu quả trong khi xây dựng và chỉ đạo được một kịch bản có điểm nhấn.

Bức tranh thiên nhiên ngập sáng cùng với những khung cảnh “thiên đường” tại vùng biển Bali khiến những nhân vật xuất hiện tại nơi đây trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Điều này cũng như thúc đẩy thêm cho mối tình của các cặp đôi có cơ hội sống lại trong khung cảnh hữu tình như vậy. Và những rung động, khao khát yêu đương đã bắt đầu hình thành lại trong trái tim tưởng chừng như nguội lạnh của đôi vợ chồng trung niên. 

Mặc dù thời kỳ hoàng kim của phim hài lãng mạn có thể ở phía sau chúng ta, nhưng niềm vui lớn nhất duy nhất của Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) là đã có bước chạm ngõ cho sự sống dậy của một dòng phim dường như đã bị lãng quên. Và mình cũng tin rằng trong tương lai tới, thể loại này có thể một lần nữa được chính thức trở lại với sự hưởng ứng nồng nhiệt từ phần lớn khán giả.

>>> Xem thêm: Trailer Smile: Cốt truyện lạ lùng, đôi khi nụ cười thật đáng sợ

Bạn có cảm nhận gì về Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường), hãy chia sẽ ý kiến dưới phần bình luận cho mình cùng biết với nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.