x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

8 gợi ý khéo léo đưa người xem đến cái kết bất ngờ trong Squid Game

Bắp 09:01 - 03/10/2021

Trong bộ phim Squid Game (Trò Chơi Con Mực), biên kịch và đạo diễn đã nhiều lần cài cắm vô số ý nghĩa hay ẩn ý về một điều gì đó. Ví dụ như về nhân vật 001 xuyên suốt bộ phim chẳng hạn. Từ đầu, họ đã thể hiện đây là một người rất đặc biệt, vậy nên Bắp thấy có 8 gợi ý đã được che giấu khéo léo trong phim, chờ mình khám phá đó.

Để ý kỹ các chi tiết được đạo diễn cài cắm, thì cũng không có gì ngạc nhiên lắm đâu khi ông cụ 001 là "trùm cuối". Hãy cùng Bắp điểm qua hàng loạt các chi tiết thú vị đã được cài cắm nhé.

1. 001 rất thích các trò chơi bởi vì chính ông ta đã chọn ra chúng

Một trong những manh mối lớn nhất cho thấy 001 đứng đằng sau các trò chơi chính là kiến thức và sự yêu thích kỳ lạ mà ông ta dành cho mỗi trò chơi. Và tất nhiên, bạn sẽ thích mọi trò chơi trong một cuộc thi khi bạn chính là người chọn chúng.

Là một người già cả và ốm yếu, Oh Il-nam không phải là một người chơi Squid Game lý tưởng. Trên thực tế, hầu như không có ai gần bằng tuổi ông ta trong tất cả 456 thí sinh. Tuy nhiên, Bắp thấy mỗi khi một trò chơi được chơi, 001 lại “thèm khát” được chơi - và trong một số trường hợp, như trong Trò chơi kéo co, ông ta thậm chí còn có một chiến thuật ấn tượng để giành chiến thắng dù là một đội yếu thế hơn.

Nếu bạn theo dõi kỹ trong trò Đèn xanh, Đèn đỏ, Oh Il-nam đã biết rất rõ bài hát trò chơi mà con búp bê cao 10 feet này hát đến mức ông ta đã nhanh chóng dừng lại và bình tĩnh trước nó ngay trước khi nó xoay mặt lại. Thật là đáng khả nghi.

2. 001 đã nhận ra những căn nhà trong trò Bắn bi vì chính ông ta đã thiết kế ra chúng

Trong trò chơi Bắn bi, Oh Il-nam liên tục nói về những con hẻm và những ngôi nhà trông quen thuộc với quê nhà của ông ấy - và có một ngôi nhà, ông ta thậm chí còn tuyên bố nó giống hệt ngôi nhà ông ấy từng sống cùng vợ và con trai.

Nhưng một khi bạn biết rằng 001 đứng đằng sau các trò chơi, không có gì ngạc nhiên khi tất cả đều rất quen thuộc với Oh Il-nam vì ông ta là người thiết kế nên các căn nhà trong trò chơi đó.

3. Trong trò Đèn đỏ, Đèn xanh con búp bê không hề "scan" qua ông ta

Thay vì bị sốc hoặc ngạc nhiên khi 50% những người xung quanh ông ta bị bắn hạ, Oh Il-nam lại mỉm cười. Nhưng có lẽ Bắp cũng sẽ như vậy nếu biết cỗ máy robot khổng lồ được lập trình để không bao giờ tấn công Bắp dù Bắp có di chuyển bao nhiêu đi chăng nữa.

Mặc dù giả thuyết này vẫn chưa có gì chắc chắn nhưng nếu bạn nhìn vào máy dò chuyển động khi quét qua 001, nó sẽ sáng lên khác với những người khác. Đối với tất cả các thí sinh khác, đường viền màu xanh lá cây cũng đi kèm với lớp phủ màu xanh lá cây, trong khi Oh Il-nam - và những người đứng gần ông ta, có khả năng ngăn chặn bất kỳ vụ loại trừ nào – thì chỉ có đường viền màu xanh lá mà thôi.

4. 001 quyết định bỏ phiếu ngừng chơi sau trò đầu tiên để khiến trò chơi “thêm vui”

Áp dụng nguyên tắc thứ 3 “Trò chơi sẽ dừng lại nếu số đông bỏ phiếu đồng ý”. Và sau số phiếu quyết định của 001, cho phép người chơi rời đi và tự nguyện quay trở lại, điều đó có nghĩa là không ai bị ép buộc phải chơi. Ngoài việc xoa dịu lương tâm của chính 001, động thái này có nghĩa là những người đã quay trở lại sẽ không cảm thấy nhàm chán vì họ quay trở lại khi biết rằng việc bị loại bỏ sẽ dẫn đến điều gì và từ đây sẽ không còn sự “kháng cự” nữa.

Thêm vào đó, vào cuối phim, Oh Il-nam tiết lộ rằng toàn bộ lý do trò chơi Squid Game được tạo ra là vì những nhân vật quan trọng này nghĩ rằng "sống không vui" khi bạn có quá nhiều tiền hoặc không có tiền và "mọi thứ trở nên nhàm chán ”.

5. Là một nhân vật chính nhưng 001 không được “show” về quá khứ và cuộc sống như những nhân vật chính khác

Mỗi nhân vật chính trong Squid Game đều có một câu chuyện đằng sau khiến họ lâm vào cảnh nợ nần và quay trở lại trò chơi - ngoại trừ Oh Il-nam. Chúng ta chỉ biết 001 bị bệnh u não và… chả biết gì hơn, và đó chính là lý do tất cả chúng ta đều ngạc nhiên khi ở cuối phim chúng ta cũng không biết gì nữa ngoại trừ ông là một người rất giàu có.

6. 001 không muốn lựa chọn “cái ô’”vì ông biết nó là hình thù khó hơn “ngôi sao” trong trò Tách kẹo

Vì Oh Il-nam đã có trong tay trong việc lựa chọn các trò chơi, vì vậy, khi Gi-hun đề nghị đổi ô cho ngôi sao trước khi trận đấu bắt đầu, 001 đã từ chối vì biết rằng hình thù đó sẽ khó khăn hơn. Mặc dù ngôi sao không phải là một hình dạng dễ dàng để cắt xung quanh, nhưng các đường thẳng khiến nó trở nên dễ dàng hơn chiếc ô của Gi-hun hay thậm chí là hình tròn của Ali.

7. The Front Man đã ngăn chặn cuộc nổi loạn trong trò chơi đặc biệt khi nhìn thấy số 001 tỏ ra sợ hãi

Người chơi bắt đầu nổi loạn sau khi biết việc xử lý nhau trong ký túc xá được cho phép, 001 nhận ra mình đang gặp nguy hiểm thực sự và không thể được bảo vệ. Oh Il-nam biết ông ta là một mục tiêu dễ bị ảnh hưởng nhất, vì vậy ông ta đã leo lên đầu giường và cầu xin trực tiếp vào máy quay để cuộc bạo động dừng lại. Mặc dù có nhiều người bị sát hại, nhưng chỉ sau khi 001 chia sẻ nỗi sợ hãi của mình và lưu ý rằng sẽ không còn lại ai nếu bạo lực tiếp tục - một vấn đề thực sự đối với các VIP đến xem ở các vòng cuối cùng - thì lúc này Front Man mới bước ra để ngăn chặn cuộc bạo loạn.

8. Những người chơi năm 2020 bắt đầu với số 002

Khi sĩ quan cảnh sát Jun-Ho tìm thấy phòng lưu trữ Squid Game, anh ta đã mở cuốn sổ người chơi 2020 với hy vọng tìm thấy hồ sơ về người anh trai đang mất tích của mình. Nhưng khi anh ấy xem qua những người chơi trong các trò chơi hiện tại, thì số 001 đã bị bỏ qua và tệp bắt đầu với số 002. Lý do là vì người sáng tạo sẽ không cần phải có thông tin cơ bản về bản thân.

Vẫn còn một số những chi tiết khá “lồ lộ” như bàn tay già nua của Oh Il-nam khi ông ta tháo chiếc mặt nạ thỏ ra hoặc như ông ta không muốn lãng phí thời gian chơi nữa nên đã quyết định dừng ở trò thứ 3 (Chứ muốn chơi thì Gi-hun "bay màu" từ lâu rồi).

Nhiêu đó thôi, đó là những gì Bắp thấy và đọc mấy cái giả thuyết trên mạng, còn các bạn thì sao, hãy chia sẻ những chi tiết mà các bạn thấy khác với ở trên nhé!

>>>Xem thêm: Dự đoán Squid Game mùa 2: Anh em Front Man đối đầu

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.