x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Giải đáp cái kết Squid Game: Tại sao Ki Hoon quay lại trò chơi?

Tanpopo 10:45 - 28/09/2021

Tanpopo thấy rằng ngay sau khi phát hành vào ngày 17/9, Squid Game (Trò Chơ Con Mực) đã trở thành một chủ đề thịnh hành trên mạng xã hội trên toàn thế giới và thậm chí còn được so sánh với các bộ phim truyền hình về trò chơi sinh tồn của Nhật Bản như As the Gods Will và một loạt phim khác của Netflix là Alice in Borderland. Không chỉ Tanpopo, mọi người xung quanh ai ai cũng bàn luận về bộ phim này.

 Squid Game xoay quanh nhân vật chính Ki Hoon (Lee Jung Jae), một người đàn ông tốt bụng nhưng lâm vào cảnh nghèo khó vì kinh doanh thất bại nên phải tham gia Squid Game để kiếm số tiền 45,6 tỷ won. Tại đây, anh gặp bạn cũ Sang Woo cũng như những thí sinh khác gồm ông già Oh Il Nam, cô gái đến từ Triều Tiên Kang Sae Byeok…Nhưng khi tham gia trò chơi, Ki Hoon mới biết được sự thật rằng, thua cuộc trong trò chơi không đồng nghĩa với việc ra về mà người chơi phải trả giá bằng cả tính mạng, Ki Hoon biết rằng đấu trường này thực sự là địa ngục trần gian.

  Đối với một loạt phim có tiền đề tương đối tốt, Squid Game chắc chắn sẽ gói ghém nhiều điều bất ngờ vào phần kết. Tanpopo nhận ra rằng thành công của loạt phim không phụ thuộc quá nhiều vào việc ai thắng trò chơi, mà vào cách họ giành chiến thắng và ý nghĩa đằng sau. Giống như phần đầu của phim, phần lớn phần cuối Squid Game được đặt bên ngoài thế giới của đấu trường, lấy cột mốc 1 năm sau các sự kiện. Hôm nay Tanpopo sẽ cùng các bạn phân tích về cái kết của bộ phim nhé.

*Bài viết có tiết lộ nội dung, các bạn cân nhắc trước khi đọc nha

Ai thắng Squid Game?

 Tanpopo thấy rằng mặc dù phần kết của Squid Game nằm ngoài trò chơi, nhưng vòng cuối cùng - vòng 6, tựa gốc của bộ truyện - vẫn có hiệu lực. Trong một đoạn ở cảnh mở đầu của loạt phim ghi lại cảnh những đứa trẻ đang chơi trò chơi tiêu đề "trò chơi câu mực" khi Ki Hoon giải thích các quy tắc, hai thí sinh cuối cùng phải đối đầu trong trò chơi dành cho trẻ em. 

Điều đặc biệt là rằng hai thí sinh cuối cùng là Ki Hoon và Cho Sang Woo, lớn lên ở cùng một thị trấn và thường chơi trò này với nhau khi còn nhỏ. Hơn thế nữa, Sang Woo đã được xã hội xem là một người thành công (cho đến khi tham ô) và Ki Hoon trở thành một kẻ thất bại. 

 Bằng cách so tài giữa hai người này với nhau, cốt truyện không chỉ làm rõ thắng thua mà còn nhấn mạnh ai là người nhân đạo hơn, từ đó đặt ra câu hỏi về các giá trị trong thế giới quan của từng người. Càng đến vòng cuối, cuộc thi ngày càng khuyến khích bạo lực giữa các thí sinh. 

Trong đó Ki Hoon và Sang Woo được phép dùng vũ lực để đánh người kia, thậm chí đến mất mạng. Nó man rợ, thô thiển và trong một khoảnh khắc, Ki Hoon có vẻ như không chống chọi nổi với kiểu tàn bạo tuyệt vọng đã từng cướp đi sinh mạng của rất nhiều người trong trò chơi này.

Cuối cùng Ki Hoon đánh bại Sang Woo, đạp lên đầu “con mực”, đồng nghĩa với Sang Woo sẽ “bay màu”. Nam chính rất tức giận với Sang Woo sau khi nhận ra rằng cậu em sẵn sàng hại người khác để đảm bảo chiến thắng. Nhưng cuối cùng, Ki Hoon vẫn xem tính mạng con người quan trọng hơn hết thảy, đó là điều mà Kang Sae Byeok đã nhắc nhở anh ngay trước khi cô qua đời. 

Tất cả chúng ta đều có năng lực để làm cả những điều tốt và những điều tồi tệ. Ki Hoon có thể có một trái tim tốt, nhưng ấn tượng hơn, anh ấy có thể biến nó thành hành động. 

 Một trong ba quy tắc trong trò chơi cho phép cuộc thi bị hủy bỏ nếu đa số đồng ý kết thúc nó. Trước sự ngạc nhiên của các VIP đang theo dõi từ xa, Ki Hoon bước lại chỗ Sang Woo và yêu cầu cậu đi cùng anh để kết thúc trò chơi. Nhưng Sang Woo dường như cân nhắc và buông xuôi để giúp người em bảo toàn số tiền thưởng. 

 Tại sao Sang Woo làm điều đó? Tanpopo nghĩ rằng anh quá xấu hổ về những gì mình đã làm, cả trong đấu trường lẫn bên ngoài. Hoặc có thể anh không thể chịu đựng được đối mặt với mẹ mình và những người khác mà không có tiền. 

Có lẽ Sang Woo làm phép toán và nhận ra rằng, tại thời điểm này, cách duy nhất để giải thoát là Ki Hoon chiến thắng và anh ta có thể giúp mẹ ruột, và cả mẹ của Sang Woo. Dù lý do là gì, Sang Woo vẫn quyết định cho đời mình và Ki Hoon thắng trò chơi. Tuy nhiên, cuối cùng, Tanpopo vẫn cứ ám ảnh với suy nghĩ là không ai thực sự thắng trò chơi. Vì Ki Hoon vẫn mang một nỗi ám ảnh rất lớn sau khi rời khỏi đấu trường và không muốn đụng vào số tiền thưởng khổng lồ.

Ai điều hành Squid Game?

 Theo Tanpopo đây là một câu hỏi phức tạp bởi khi Joon Ho thâm nhập vào kho lưu trữ hồ sơ bên dưới phòng của Front Man, anh tìm thấy bằng chứng về nhiều trò Squid Game được tổ chức qua từng năm. Thảo luận giữa các VIP cũng cho thấy rằng trò chơi đang được chơi ở các địa điểm khác nhau trên thế giới.

 Về mặt logic, Front Man điều hành trò chơi với sự trợ giúp của các công nhân, binh lính và người quản lý. Trong tập cuối cùng, Oh Il Nam, hay còn gọi là Thí sinh 001 được hé lộ là một trong những người tạo ra Squid Game.

Tại sao Oh Il Nam lại chơi Squid Game?

  Tanpopo phát hiện ra trong tập cuối cùng của Squid Game rằng Oh Il Nam, người đàn ông lớn tuổi hơn Ki Hoon đã kết bạn trong đấu trường thực sự sống sót sau Squid Game bởi ông tạo ra nó. Ông chọn trở thành thí sinh sau nhiều năm vì có một khối u não. 

Điều này khá là khốn nạn mọi người nhỉ? Đối với Il Nam, trò chơi thực sự là một trò chơi: thứ gì đó để giết thời gian. Tất nhiên, Il Nam không giống bất kỳ thí sinh nào khác. Ông không chỉ có sự giàu có và đặc quyền mà khi thua Ki Hoon, ông không bị “bay màu”. 

  Đây rõ ràng không phải là một cuộc cạnh tranh công bằng - nó được thiết kế cho giới thượng lưu, giống như thế giới bên ngoài. Sự sống sót của Oh Il Nam đã chứng minh điều đó, nếu nó chưa phải là điều hiển nhiên. Sự tuyệt vọng của ông không giống như những người chơi khác vì ông biết chính xác điều gì đang xảy ra và có khả năng vượt qua.

 Khi Oh Il Nam hấp hối vào đêm giáng sinh, ông nói với Ki Hoon rằng người rất nghèo và người rất giàu đều giống nhau ở chỗ cuộc sống cũng chẳng có gì vui cả. Về cơ bản, Il Nam và những người bạn giàu có của ông cảm thấy buồn chán và không có niềm vui, và quyết định tạo ra các trò chơi như một cách để giải trí.

 Di sản này tiếp tục với Squid Game ngày nay, được chứng minh bởi các VIP, một nhóm những người đàn ông giàu có nhấm nháp rượu whisky và kể chuyện cười khi họ nhìn những người tuyệt vọng “bay màu” trong trò chơi mà họ đặt cược. 

Tại sao Ki Hoon thay đổi quyết định?

 Lời thú nhận trên giường bệnh của Il Nam dường như tác động rất lớn đến cuộc đời của Ki Hoon. Anh nhuộm tóc màu đỏ như thần tượng Kpop, tìm em trai của Sae Byeok trong trại trẻ mồ côi và sắp xếp cậu bé (và một nửa số tiền thắng cược) ở với mẹ Sang Woo. 

Mặc dù có vẻ như Ki Hoon định sang Mỹ thăm con gái nhưng tất cả thay đổi khi anh nhìn thấy người đàn ông bí ẩn (Gong Yoo) đang chơi trò đập giấy với một người khác ở tàu điện ngầm. 

 “Hãy nghe kỹ. Tao không phải là một con ngựa. Tao là một con người. Đó là lý do tại sao tao muốn biết mày là ai và làm thế nào mày có thể làm những điều khủng khiếp này với mọi người… Đó không phải là một giấc mơ. Tao không thể tha thứ cho mày vì tất cả những gì mày đang làm".

Giống như một người đã dừng lại để giúp đỡ người đàn ông trên đường phố, Tanpopo cho rằng nhân vật Ki Hoon quay trở lại Squid Game để giúp đỡ những thí sinh khác chuẩn bị bước chân vào đấu trường. Thay vì chấp nhận đồng lõa cho hệ thống kinh hoàng như một điều kiện nhận tiền, anh mạo hiểm tất cả. Như vậy, Tanpopo dự đoán rất có khả năng Squid Game  sẽ tiếp tục với mùa 2.

>> Xem thêm: Sao phim Squid Game không chỉ là siêu mẫu mà còn thân thiết với Jennie

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.