x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Khán giả Việt Nam chia ra 2 luồng ý kiến trái chiều về phim Squid Game

Tanpopo 07:01 - 29/09/2021

Tanpopo thấy rằng, ngay từ khi công bố dàn cast, Squid Game (Trò Chơi Con Mực) đã thu hút sự chú ý của khán giả nhờ sở hữu những cái tên nổi bật như Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Jung Ho Yeon, Gong Yoo, Lee Byung Hun… Phim kể về 456 người được mời tham gia một cuộc thi bí ẩn có tên Squid Game với giải thưởng tiền mặt lên tới khoảng 45,6 tỷ won. Những người tham gia trò chơi này đều là những người thất bại trong cuộc sống hay mắc nợ quá nhiều và họ đều khao khát số tiền thưởng kia như một chìa khóa để đổi đời. 

Squid Game gồm 9 tập, lịch chiếu phim và link Vietsub có thể xem tại Netflix nhé các bạn. 

 Trò chơi tưởng rằng dành cho trẻ con nhưng lại là một giải đấu sinh tồn, bất cứ ai thua sẽ bị cho “bay màu" cho đến khi chỉ còn lại một người chơi cuối cùng. Sau khi xem xong, Tanpopo nhanh chóng liên tưởng đến Alice in Borderland cũng như Liar Game - 2 tựa phim nổi bật của thể loại phim sinh tồn Nhật Bản.

 Tanpopo thấy rằng, như mọi bộ phim khác, Squid Game cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Ở Việt Nam, Tanpopo quan sát thấy rằng khán giả chia ra 2 luồng ý kiến khác nhau. Nhiều người khen ngợi phim nhờ quy mô hoành tráng, cốt truyện hấp dẫn và diễn xuất rất đạt của dàn cast. Thậm chí trend tách kẹo còn viral trên mạng xã hội ngay sau khi phim chiếu. Không quá hiếm để tìm được những đoạn cut phim, hình ảnh diễn viên, đời tư được bàn tán.

Một số bình luận của khán giả Việt Nam sau khi xem xong Squid Game:

May là đã xem hết và thưởng thức trọn vẹn bộ phim trước khi đọc review =)))) ờ thì chắc do lần đầu xem thể loại này nên mới thấy hay, nhưng thế thì đúng là phim đã làm tốt việc giới thiệu cho khán giả, những người chưa biết, một dòng phim rất hay ho nhỉ. Xem 9 tập thấy cuốn ghê mà đọc cmt trên fb thì chê phim nát bét luôn, rồi thì so sánh Hàn Hàn Nhật Nhật. 

Đối với một đứa lần đầu xem thể loại kiểu này thì phim này cuốn.

Với 1 người chưa xem phim sinh tồn bao giờ thì với mình Squid game là 1 bộ phim hay coi giải trí mấy ngày dịch này.

Phim này mình thấy nó hay ở cái mức là mình coi hết 1 lượt chứ không chán đến mức bỏ ngang.

  Số còn lại bày tỏ sự thất vọng bởi những điểm phi logic cũng như cố gắng nhồi nhét quá nhiều bài học đạo đức khó nuốt.

Phim này để nói về game thì hơi chán. Game sống còn mà chơi mấy trò chơi như kiểu cho có, không thấy đấu trí hay sử dụng sự lanh lợi của nhân vật để vượt qua, nhân vật xây dựng như phim tình cảm. Kết phim tập 9 cũng hụt mở ra phần 2 cũng kiểu cố nhồi vào. Đợt xem trailer đã hi vọng nó đỉnh hơn.

Một bộ phim dài lê thê đúng chuẩn style drama Hàn Xẻng, với phần nội dung chắp vá chả đâu vào đâu mà chả hiểu sao được PR quá trời.

Kết phim thấy sao sao ý, rõ ràng nhân vật chính phế vật kinh khủng, xung quanh thì ai cũng có 1 tài riêng trừ nhân vật chính, cả đám hy sinh chỉ để thông não nhân vật chính. Nhưng khi có người hỏi a muốn tham gia tiếp trò chơi không, thì gật đầu luôn? May mắn sống sót cái tưởng mình là GOD à???? Tính vô bóp đồng đội hay muốn bay màu vậy anh trai???

Mình mới xem xong nè. Hôm qua thức từ 11h đến 5h sáng để coi luôn á vì cuốn quá. Chỉ cảm thấy kết cục của anh cảnh sát lại không làm vừa ý mình cho lắm, còn lại mọi thứ đều ổn. Đôi bạn nữ tóc ngắn với tóc ngắn ngang vai đều dễ thương, ngay tập kéo co thì hai bạn dường như gắn kết với nhau rồi, vậy mà sang tập bắn bi thì nhà cái lại cho hai bạn chơi kèo quá khó. Kiểu, thấy đôi mình thích bị xé làm hai cái thấy đau lòng á.

Ôi trời ơi lần đầu tiên xem xong 1 bộ phim mà cảm thấy tức với bực bội vì TỐN THỜI GIAN. Gọi là xem cho vui giết thời gian cũng không đáng luôn ấy?? Đối với ai lần đầu xem thể loại này thì có thể thấy mới lạ với hay chứ với mình thật sự lãng xẹt. Sạn thì nhiều, khai thác nhân vật không sâu nhưng lại nhiều chi tiết dài dòng lê thê (lần đầu tiên mình xem phim tua), nhiều tình tiết vô lí, thoại tiếng anh thì sượng trân, kết thì như một trò đùa trêu ngươi tức, cái gì cũng không tới.

Rút kinh nghiệm từ bây giờ không xem mấy phim đang hot nữa, nghe thể loại là sinh tồn tâm lí nên háo hức vào xem mà vừa thất vọng vừa lãng xẹt.

 Ngoài ra vẫn có nhiều khán giả khác giữ thái độ trung lập, không khen chê hay so sánh  với những phim sinh tồn khác.

Nếu nói Squid Game giống đa số các phim về game sinh tồn của Nhật thì cũng có phần đúng. Nhưng cái khác biệt theo mình thấy là bộ phim dùng những trò chơi làm phần phụ để đề cập nhiều đến các vấn đề xã hội cũng như con người là phần chính cũng hay mà. Thay vì hướng đi siêu hack não mà Nhật Bản đã làm cực kì đỉnh thì bộ này phát triển theo cái hướng mà Hàn Quốc làm khá tốt là chế giễu xã hội cũng như cách sống của nhiều tầng lớp người cũng đỉnh mà.

Thể loại phim này đã có rất nhiều trước đó rồi nên là đừng quá kì vọng phim này sẽ có gì bứt phá. Xem với tâm thế là phim mới và có dàn cast xịn là được rồi.

Túm lại là best từ dàn cast chính đến cameo, diễn xuất không chê một ai được, còn kịch bản xem chưa có đã với thể loại phim sinh tồn.

Lần đầu tiên mình xem thể loại này nên sẽ không thể so sánh với phim của Nhật. Phim giải trí và hình ảnh tốt tuy nhiên đúng chất phim Hàn là tập trung vào tâm lý tình cảm nhiều nên nhiều đoạn mình thấy lê thê. Phim cũng có những lỗ hổng hoặc chưa khiến mình thoả mãn vì thấy được PR nhiều quá. Ví dụ như game mấy trò đầu ổn còn mấy trò sau dở tệ. Nó không nằm vào vùng cân não hay phải man rợn để thoả mãn sự thú vui của khách VIP ấy. Anh cảnh sát bị bắn rồi mất tiêu luôn có chán không? Mất tích rất nhiều người nhưng không thấy được tìm kiếm diện rộng.

Điểm cộng là phản ánh thực tế tốt, giải trí và tập chung vào tình cảm tốt. Điểm trừ là dài dòng lê thê, hơi không hợp lý và không thoả mãn cho lắm.

  Về phía Jung Ho Yeon, Lee Jung Jae và Wi Ha Joon, họ cũng có những suy nghĩ riêng về Squid Game. Siêu mẫu Jung Ho Yeon, người hóa thân thành Kang Sae Byeok, cô gái đến từ Triều Tiên thấy bộ phim đặc biệt thú vị. Cô nói:

Những vòng chơi dễ thương và đầy màu sắc, điều này hoàn toàn trái ngược với cuộc sống của những thí sinh vốn đang vật lộn để giữ mạng của mình. 

 Wi Ha Joon, người đóng vai cảnh sát Hwang Jun Ho khen ngợi Squid Game vì nhiều tình tiết khó đoán khiến người xem bị cuốn theo từng tập phim.

Tôi nghĩ điểm nổi bật của phim là những cú twist ngày càng gia tăng.

 Cuối cùng, Lee Jung Jae, người đóng vai nhân vật chính Seong Gi Hun, thích cách Squid Game không bị ràng buộc với một thể loại duy nhất. 


Tất cả chúng ta đều thích các loại chương trình khác nhau. Tương tự như vậy, Squid Game chứa đựng nhiều câu chuyện thú vị.

 Cá nhân Tanpopo nghĩ rằng đạo diễn Hwang Dong Hyuk đã làm nên một bộ phim thành công về mặt doanh thu cũng như là đòn bẩy tốt cho những ngôi sao mới trong phim. Tuy nhiên nếu đánh giá về mặt thể loại sinh tồn, Squid Game vẫn chưa khiến Tanpopo xem thấy đã. Màn cameo của Gong Yoo cũng như sự xuất hiện của Lee Byung Hun phần nào đã cứu vớt Squid Game khỏi những lời chê bai.

Nếu bạn nào muốn thử xem Squid Game (Trò Chơi Con Mực) ra sao thì có thể xem lịch chiếu phim và link Vietsub tại Netflix, phim gồm 9 tập.

>> Xem thêm: Wi Ha Joon của Squid Game rất ngưỡng mộ Lee Jung Jae, đam mê thể hình

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.