x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

10 phim Hàn được đầu tư khủng nhất: Squid Game rớt khỏi top 3

Mỳ Quảng 14:00 - 01/10/2021

Sáng nay, khi đi dạo tin trên các trang truyền thông nước ngoài, tôi có đọc được một bài đăng về “Top 10 phim truyền hình Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất”. Nói thật, tôi không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy những con số khủng đến như thế. Đó giờ, tôi cứ nghĩ rằng chỉ phim điện ảnh mới được đầu tư mạnh tay như thế thôi. Cùng tôi xem là những phim nào và mức phí sản xuất của phim đó ra sao nhé.

Nguồn Beauty321

*Chi phí sản xuất của từng phim trong bài chỉ là ước tính và mang tính chất tham khảo; được xếp hạng dựa trên chi phí ước tính trung bình của mỗi tập phim.

10. Huyền Thoại Biển Xanh: Lee Min Ho, Jun Ji Hyun

Dù đây chỉ là tác phẩm đề tài tình cảm bình thường thế nhưng lại được đầu tư rất mạnh tay. Số chi phí cho phim lên tới 22 tỷ won cho 20 tập phim và 1 tập đặc biệt, nếu chia đều trung bình thì mỗi tập tốn hết 1.05 tỷ won (khoảng 21 tỷ đồng). Ngoài tiền dùng trả cát xê cho hai siêu sao là Jun Ji Hyun và Lee Min Ho thì phim cũng sử dụng rất nhiều bối cảnh lộng lẫy, xa hoa. Đoàn phim còn đến tận Tây Ban Nha để quay phim. Vào thời điểm 2017 khi phim ra mắt thì mức kinh phí này là rất cao.

9. Hạ Cánh Nơi Anh: Hyun Bin, Son Ye Jin

Một tác phẩm với sự góp mặt của hai ngôi sao hạng S Hyun Bin và Son Ye Jin chắc chắn là kinh phí sản xuất không thấp rồi, thế nhưng tôi không ngờ lại cao như vậy. Hạ Cánh Nơi Anh có tổng kinh phí sản xuất là 20 tỷ won. Số này tính tổng thì nhỏ hơn 22 tỷ won của bộ phim phía trên, thế nhưng bộ phim này chỉ dài 16 tập nên nếu tính trung bình mỗi tập thì lại ở mức 1.25 tỷ won (khoảng 25 tỷ đồng). Phim đã thể hiện chân thực cuộc sống của người dân Bắc Hàn, để làm được điều này, đạo diễn đã đầu tư rất nhiều công sức để tạo dựng bối cảnh. Ngoài ra, phim còn sang tận Thụy Sĩ và Mông Cổ để quay nên nhiều cảnh trong phim rất đẹp và thơ mộng.

8. Vagabond: Lee Seung Gi, Suzy

Siêu phẩm hành động hoành tráng này đã ngốn kinh phí sản xuất lên tới 25 tỷ won cho 16 tập phim, vị chi mỗi tập ước chừng tốn hết 1.56 tỷ won (khoảng 31 tỷ đồng). Đây là bộ phim được Netflix bắt tay với đài SBS cùng sản xuất. Đoàn phim đã đặc biệt đến Ma Rốc và Tây Ban Nha để quay. Ngoài việc đầu tư quay ngoại cảnh nước ngoài thì phim cũng có rất nhiều cảnh hành động mạnh, nổ súng lớn và những đại cảnh hoành tráng, chi phí cao cũng là điều dễ hiểu.

>>>> Xem thêm: Những pha giả gái "đi thẳng vào lòng đại dương" của dàn "ông chú" Kbiz

7. Mr. Sunshine: Lee Byung Hun, Kim Tae Ri

Bộ phim với bối cảnh thời kỳ Hàn Quốc chuyển từ chế độ quân chủ lập hiến sang dân chủ với đề tài quân nhân và những cảnh quay hoành tráng này đã được đầu tư lên đến 40 tỷ won cho 24 tập phim, mỗi tập khoảng 1.67 tỷ won (khoảng 33.4 tỷ đồng). Trong Mr. Sunshine, các cảnh quay thời chiến tranh loạn lạc được tái hiện rất chân thực, ngôi làng, trang phục cho diễn viên đã ngốn rất nhiều tiền đầu tư xây dựng. Ngoài ra, dàn sao của phim cũng đều là những tên tuổi lớn, mời được Lee Byung Hun trở lại màn ảnh thực sự không đơn giản. Có thể nói, tác phẩm này được tạo ra với sự tổng hòa của một đội ngũ có tâm nên phim trở thành cơn sốt cũng là điều dễ hiểu.

6. Thái Vương Tứ Thần Ký: Bae Yong Joon, Lee Ji Ah

Trong khi những bộ phim kể trên đều là những tác phẩm gần đây thì Thái Vương Tứ Thần Ký lại được sản xuất từ năm 2007. Lúc đó, bộ phim đã được đầu tư một số tiền cực khủng lên tới 43 tỷ won cho 24 tập phim, chia trung bình mỗi tập hết khoảng 1.8 tỷ won (36 tỷ đồng). Đây là tác phẩm cổ trang được sản xuất rất hoành tráng và mang màu sắc thần thoại. Ngoài chi phí thực hiện bối cảnh, phục trang, thù lao của nam chính Bae Yong Joon cũng là một con số khổng lồ. Vào thời điểm đó, cát xê của nam thần này đã là 250 triệu won cho 1 tập phim rồi. Đây là mức cát xê kỷ lục trong nhiều năm với một diễn viên, mãi tới gần đây mới bị đánh bại.

5. Quân Vương Bất Diệt: Lee Min Ho, Kim Go Eun

Tác phẩm đánh dấu màn tái xuất truyền hình của Lee Min Ho hậu xuất ngũ này được đầu tư 30 tỷ won cho 16 tập phim, mỗi tập ở vào khoảng 1.875 tỷ won (khoảng 37.5 tỷ đồng), một mức kinh phí rất cao. Điều này dễ hiểu bởi phim xây dựng nên hai thế giới song song, hai quốc gia riêng biệt cùng tồn tại mà. Với vai một vị vua, Lee Min Ho được đầu tư phục trang rất đẹp, đắt tiền, nơi ở cũng vô cùng xa hoa, tráng lệ. Cung điện của anh trong phim được xây dựng rất công phu, ngoài ra còn có nhiều cảnh quay khác rất được chăm chút như duyệt binh, kỹ xảo trong phim cũng được sử dụng khá nhiều.

4. Trò Chơi Con Mực: Lee Jung Jae, Jung Ho Yeon

Với thời lượng 9 tập phim, Trò Chơi Con Mực được đầu tư chi phí sản xuất là 20 tỷ won, nếu chia đều mỗi tập sẽ vào khoảng 2.22 tỷ won (42 tỷ đồng). Có thể thấy Netflix không ngần ngại chi tiền để tạo ra một bộ phim hoành tráng. Trong phim, có rất nhiều cảnh quay công phu, quy tụ một số lượng diễn viên cực lớn, đạo cụ cũng được sử dụng rất nhiều, tất cả đều được đoàn phim chi tiền khủng để sản xuất. Xứng đáng với sự đầu tư lớn, tác phẩm này ra mắt rất thành công thu về cho Netflix lợi nhuận cực lớn. Gần như “ông lớn” này cứ sản xuất gì ra cũng đều sinh lời cả.

3. Penthouse 2, 3: Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Eugene

Trong 3 phần phim thì phần 2 và 3 của Penthouse cùng tiêu tốn hết 30 tỷ won, thế nhưng dựa trên số tập thì phần 2 là tốn kém hơn cả vì phần 2 là ngắn tập nhất, chỉ có 13 tập, suy ra mỗi tập phim của phần 2 được chi hơn 2,3 tỷ won (khoảng 46 tỷ đồng) để sản xuất. Vì câu chuyện phim là làm về giới thượng lưu nên từ nhà cửa tới trang phục, đồ dùng trong phim cũng đều được đầu tư rất mạnh tay để cho ra dáng dấp người giàu. Nội xây dựng nội thất bên trong Hera Palace cũng đã không hề rẻ rồi. Đầu tư lớn cũng mang lại lợi ích nhiều, nhờ sức hút từ Penthouse mà SBS đã tăng doanh thu hơn 13% so với năm ngoái đấy.

2. Sweet Home: Song Kang, Lee Do Hyun và Biên Niên Sử Arthdal: Song Joong Ki, Jang Dong Gun

Đây là 2 bộ phim cùng đứng top 2 trong bảng xếp hạng đầu tư khủng, trong đó Sweet Home đã ngốn hết 30 tỷ won cho 10 tập phim, còn Biên Niên Sử Arthdal thì là 54 tỷ won cho 18 tập phim. Mức chi trung bình mỗi tập cho cả hai phim này đều là con số 3 tỷ (60 tỷ đồng).

Sweet Home chủ yếu do những gương mặt mới tham gia nên cát xê không phải vấn đề quá lớn, chi phí cao của phim chủ yếu dùng cho kỹ xảo bởi đây là bộ phim kinh dị tiêu diệt quái vật mà. Còn với Biên Niên Sử Arthdal thì tác phẩm này là một bộ phim sử thi nên tốn kém chi phí rất nhiều cho khâu dựng cảnh, quay, đoàn phim đã dàn dựng một phim trường độc quyền tại tỉnh Gyeonggi và đầu tư số tiền lớn vào khâu sản xuất. Ngoài ra dàn sao của phim cũng toàn là những ngôi sao hàng đầu nên cát xê cho diễn viên cũng rất cao.

1. Kingdom phần 1: Joo Ji Hoon, Bae Doo Na

Vượt lên trên tất cả, bộ phim Kingdom của Netflix đã trở thành tác phẩm được đầu tư cao nhất khi mỗi tập trung bình ngốn hết 3,3 tỷ won (khoảng 66 tỷ đồng), phần 1 của tác phẩm này chỉ dài 6 tập nhưng đã được chi tới 20 tỷ won để sản xuất. Có thể thấy đây là một con số siêu khủng thế nhưng nhìn tác phẩm này thì ai cũng nhận ra số tiền đó là hoàn toàn đúng bởi phim vừa phải dựng bối cảnh cổ trang, trang phục của diễn viên rất được đầu tư, hơn nữa diễn viên cũng rất nhiều. Để thực hiện những cảnh phim zombie có phần rùng rợn cũng không hề đơn giản. Chi phí cho diễn viên, cho kỹ xảo đều cần rất nhiều, thế nên ban đầu biên kịch dự định làm 8 tập, cuối cùng vì cạn kiệt chi phí nên phim rút xuống chỉ còn 6 tập thôi.

>>>> Xem thêm: Dàn sao Hàn "vụt sáng sau 1 đêm" nhờ tài lăng xê của "ông lớn" Netflix

Có thể thấy công nghệ ngày càng phát triển thì việc các nhà làm phim phải đầu tư cho đứa con tinh thần của mình càng mạnh tay cũng là điều dễ hiểu vì thị hiếu của khán giả được nâng lên từng ngày. Những tác phẩm ở trên đều đã ra mắt, nhưng tôi biết cuộc cạnh tranh đầu tư vẫn chưa dừng lại. Tôi nghe nói Jirisan của Joo Ji Hoon và Jun Ji Hyun sắp ra mắt cũng được đầu từ 32-35 tỷ won, ngoài ra Moving với màn kết hợp của Jo In Sung và Han Hyo Joo được đầu tư tới 50 tỷ won luôn đấy. Chúng ta còn rất nhiều siêu phẩm hoành tráng nữa trong tương lai, cùng chờ đón và ủng hộ cho những nhà làm phim chân chính nhé.

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Hãy cùng bàn luận về phim ảnh cũng như chuyện hậu trường của làng giải trí Hàn bằng cách nhấn theo dõi fanpage Phim Hàn Quốc nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.