x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

8 điều vô lý đùng đùng trong Thor: Love and Thunder

Chekov 07:00 - 18/07/2022

Phải mất 10 năm, vũ trụ điện ảnh Marvel mới giới thiệu sự tồn tại của các vị thần thông qua Thor: Love and Thunder (Thor: Tình yêu và Sấm sét). Đạo diễn Taika Waititi đã ám chỉ rằng có thể sẽ có Thor 5, nhưng bộ phim hiện tại đã có một số yếu tố khó hiểu khiến người hâm mộ phải vò đầu bứt tai.

Với timeline rối rắm, mối quan hệ giữa Thor và Jane cho đến logic đằng sau việc Mjolnir truyền lửa cho Jane bằng sức mạnh của nó làm Chekov thắc mắc. Hãy cùng Chekov điểm qua những điểm vô lý đùng đùng nhưng vẫn được đưa vào phim nhé!

1. Tại sao Mjolnir lại hút sinh lực của Jane nếu phép thuật của cây búa được cho là để bảo vệ cô?

Jane đã chứng tỏ mình là cô gái cảm nhất MCU khi hy sinh mạng sống của mình để cứu Thor khỏi dưới tay Gorr. Tuy nhiên, việc Jane bay màu nhanh là vì Mjølnir, chiếc búa được cho đã rút cạn sinh lực của cô. 

Điều này không nên xảy ra vì thần chú của Thor trên Mjolnir nhằm mục đích bảo vệ Jane mà không có bất kỳ hậu quả nào. Hơn nữa, Captain America cũng đã dùng Mjolnir trong Avengers: Endgame mà không gặp phải bất kỳ tác động tiêu cực. Về mặt logic, câu thần chú trên Mjolnir lẽ ra phải chữa khỏi bệnh cho Jane vô thời hạn hơn là đòi mạng cô.

Ở truyện tranh, mỗi khi Jane biến thành Mighty Thor, mọi công sức hóa trị, xạ trị của cô về 0 nhưng qua phim, búa lại lấy đi sức mạnh của nhân vật này làm Chekov hoang mang. 

2. Tại sao The Avengers không sử dụng Stormbreaker để gặp Eternity và đảo ngược cú búng tay của Thanos?

Eternity dường như có khả năng làm bất cứ điều gì nên Gorr the God Butcher làm mọi cách gặp thực thể này để nói ra lời ước tiêu diệt tất cả các vị thần - một con đường tắt thay vì đối đầu từng thần một. Cuối phim, hắn ta đã hồi sinh Love sau khi thấy Thor ôm Jane hấp hối trong tay.

Nếu điều ước trở thành hiện thực quá dễ dàng, thì thật là bí ẩn tại sao nhóm Avengers lại không thử điều này thay vì quay trở lại quá khứ. Thor và Valkyrie đều còn sống sau cú búng tay và một chút nghiên cứu về truyền thuyết của các vị thần sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Lười quá cũng là cái tội đấy Thor ạ!

3. Tại sao Guardians of the Galaxy dễ dàng cho Thor đi nếu họ cần anh đến vậy?

Mặc dù đã chấm dứt một số cuộc xung đột lớn trong thời gian dài, nhưng Guardians of the Galaxy có mức sức mạnh không đồng đều. Star-Lord thẳng thắn nói với Thor rằng họ cần anh sử dụng sức mạnh của mình ở đầu phim vì họ không đủ để chiến đấu với kẻ thù.

Do đó, Chekov khá khó hiểu khi nhóm dễ dàng cho Thor đi tìm bản thân mình mà không nài nỉ anh chàng ở lại giúp. Ngoài Star-Lord, không ai trong số Guardians of the Galaxy thậm chí còn buồn nói lời tạm biệt làm Chekov hụt hẫng quá mà!

4. Làm thế nào Odin có thể ở Valhalla nếu ông không hy sinh trong trận chiến?

Thor thông báo cho Sif rằng cô sẽ không vào Valhalla sau khi đối đầu với Gorr vì cô chẳng bay màu trong trận chiến. Jane vào Valhalla do đã bỏ mạng cũng như Heimdall trong Avengers: Infinity War. Tuy nhiên, Odin từ giã cõi đời một cách tự nhiên mà không bị ai làm hại.

Thor và Loki đồng ý rằng Odin đã đến Valhalla. Vậy vị thần này đang ở đâu, còn sống hay như thế nào vậy Marvel ơi?

5. Tại sao Valkyrie không đi chiến đấu với Gorr nếu cô chẳng sợ gì hết?

Valkyrie đã làm một công việc đáng khen ngợi trong việc nâng cao hình ảnh của New Asgard trên Trái đất và là một vị vua tận tụy. Tuy nhiên, Valkyrie cho biết đã chán lối sống khá trầm tĩnh và sẵn sàng ra trận dù kết quả có đau thương như thế nào.

Theo tuyên bố đó, Valkyrie lẽ ra nên quay lại chiến đấu với Gorr ngay cả khi bị thương vì viễn cảnh bay màu là điều cô hoan nghênh. Thay vào đó, Valkyrie nói với Thor rằng sẽ ngồi ngoài cuộc chiến cuối cùng vì chắc chắn sẽ không đối đầu được với kẻ sát thần. Valkyrie đã quên nguyên tắc của riêng mình rồi chăng?

6. Tại sao con trai của Heimdall không được nhắc đến hoặc có mặt trong các bộ phim trước đó?

Heimdall được coi là một trong những nhân vật xuất sắc nhất trong phim Thor, với Love and Thunder tiết lộ rằng ông có một đứa con trai với sức mạnh tương tự. Chẳng hiểu sao trong suốt 3 phim Thor đầu tiên và rất nhiều phim MCU khác, không có gì cho thấy Heimdall đã từng kết hôn hay có con nhưng cả vợ và con trai của ông đều có mặt trong Thor: Love and Thunder.

Hơn nữa, Axl rõ ràng là một cậu bé đang ở tuổi thiếu niên. Người Asgard có vẻ già đi chậm, vì vậy Axl thậm chí có thể lớn hơn. Axl và mẹ chẳng xuất hiện khi Asgard bị Surtur tàn phá, họ cũng không ở cùng với Heimdall khi ông ẩn náu trong rừng Asgard. Có vẻ như MCU đã chỉ đơn giản là điều chỉnh lại sự tồn tại của cặp đôi này để phù hợp với cốt truyện của Thor: Love và Thunder.

7. Thor có thể làm việc cho Nick Fury như thế nào?

Lý do chia tay của Thor và Jane được tiết lộ là vì sự nghiệp của cả hai, trong đó Thor thường xuyên bận rộn với công việc của mình cho Avengers. Điều đó lẽ ra không thể xảy ra nếu phân tích niên đại kể từ khi mối quan hệ của họ diễn ra trong thời gian S.H.I.E.L.D. đã bị xâm nhập và Fury đang ẩn náu.

Thor cho biết anh vẫn ở cùng Jane trong Avengers: Age of Ultron, lấy bối cảnh năm 2015, và Fury rời S.H.I.E.L.D. vào năm 2014. Thor và Jane không thể có quan hệ tình cảm sau đó vì Thor đã rời Trái đất để điều tra về các Viên đá Vô cực và trong Thor: Ragnarok đã đề cập rằng đây là lần đầu tiên anh quay lại Trái đất sau 2 năm. Timeline cặp đôi này rắc rối thực sự!

Thor cho biết anh vẫn ở cùng Jane trong Avengers: Age of Ultron, lấy bối cảnh năm 2015, và Fury rời S.H.I.E.L.D. vào năm 2014. Thor và Jane không thể có quan hệ tình cảm sau đó vì Thor đã rời Trái đất để điều tra về các Viên đá Vô cực và trong Thor: Ragnarok đã đề cập rằng đây là lần đầu tiên anh quay lại Trái đất sau hai năm.

Chekov vô cùng thất vọng khi Valkyrie không ra trận cùng Thor và Jane để áp đảo Gorr. Ngoài ra, việc Mjolnir dẫn đến Jane bay màu cũng làm Chekov hoang mang lắm. Chẳng biết qua Thor 5, Marvel có sửa những chi tiết vô lý này không.

>> Xem thêm: Heimdall, Guardians of the Galaxy và dàn cameo của Thor 4

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.