x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Loạt tiết lộ bất ngờ trong Thor 4: Mjolnir không thể cứu sống Jane

SEIZEDIX 11:00 - 18/07/2022

Cuối tuần vừa qua, Thor: Love and Thunder đã chính thức ra mắt sau khoảng thời gian dài chờ đợi, đưa trở lại những người anh hùng Asgardian được yêu thích. Ở cuối Avengers: Endgame, Thor đã trao quyền cai trị New Asgard cho Valkyrie và quyết định cùng với Guardians of the Galaxy du hí khắp vũ trụ. 

Phần phim mới nhất của MCU đã giải đáp câu hỏi con trai của Odin đã làm những gì kể từ thời điểm đó. Hành trình khám phá bản thân của Thor bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của Gorr the God Butcher và sự trở lại của Jane Foster - người giờ đã trở thành Mighty Thor. Bộ phim có những tiết lộ vô cùng bất ngờ, ảnh hưởng lớn đến tương lai của MCU.

Lý do Gorr căm hận các vị thần

Ai cũng biết rằng mục tiêu của Gorr the God Butcher là kết liễu tất cả các vị thần trong vũ trụ, thế nhưng MCU đã thay đổi nguyên nhân anh trở thành phản diện. Phần mở đầu của Thor: Love and Thunder đã giải thích điều này, tiết lộ cô con gái của anh - Love đã bỏ mạng ở giữa sa mạc vì không thể chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt. Gorr từng cầu nguyện để cứu cô bé, nhưng không một ai đáp lại. Nỗi đau của anh được giải thoát khi anh sở hữu thanh Necrosword.

Gorr (Christian Bale) được xây dựng như một nhân vật phản diện có chiều sâu và gây được thiện cảm giống như Thanos. Hắn có xuất phát điểm là người tốt, nhưng chính hoàn cảnh đã biết hắn trở thành phản diện xấu xa. Gorr đã từng là một tín đồ của các vị thần, nhưng cái chết của con gái đã đẩy anh thay đổi tất cả, thúc đẩy anh thực hiện nhiệm vụ bất chính của mình. Sau khi được Necrosword lựa chọn, Gorr bắt đầu kết liễu các vị thần trước khi xung đột với Thor.

Mjolnir không thể cứu sống Jane

Giống như trong truyện tranh, Jane cũng bị bệnh hiểm nghèo giai đoạn 4 trong Thor: Love And Thunder. Sau khi không còn nhiều lựa chọn để có thể cứu rỗi bản thân, cô đến New Asgard và tìm kiếm Mjolnir. Jane cảm thấy chiếc búa đang gọi mình và quả thật, những mảnh vỡ ghép lại với nhau, biến cô thành Mighty Thor. Sau này, cô nhanh chóng nhận ra Mjolnir không thể cứu sống cô. 

Thay vào đó, chiếc đang dần giết chết cô từ bên trong. Sức mạnh của Thor ngăn chặn cơ thể của Jane chống lại bệnh tật và dù có được sức mạnh hơn người, càng ngày cô càng trở nên vô cùng yếu ớt. Bất chấp sự phản đối của Thor, Jane vẫn tiếp tục sử dụng Mjolnir vì cô đã thề với mẹ khi còn nhỏ rằng cô sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu, dù rơi vào bất kỳ hoàn cảnh nào.

Thor có thể truyền sức mạnh cho người khác

Đã có rất nhiều người, trong đó có bản thân mình thắc mắc là làm thế nào mà Jane Foster trở thành người xứng đáng với chiếc búa Mjolnir. Đáp án được đưa ra trong một cảnh hồi tưởng, khi mối quan hệ của Thor và Jane vẫn tốt đẹp trước khi họ bị chia cắt bởi cuộc sống riêng. Lúc bấy giờ, Thần Sấm đã nhờ Mjolnir bảo vệ Jane. Sau khi anh nói điều này, biểu tượng trên chiếc búa phát sáng. Thor đã vô tình trao quyền lực của mình cho người khác và giúp họ trở nên xứng đáng.

Ở cao trào của bộ phim, Thor giải cứu những đứa trẻ Asgardian bị Gorr bắt cóc. Khi kẻ phản diện này triệu tập những con quái vật bóng tối, Thần Sấm trao cho những đứa trẻ sức mạnh của Thần Sấm và trở thành một chiến binh. Những đứa trẻ và vũ khí của chúng, dù là vũ khí thực tế hay là thú nhồi bông đều sở hữu sức mạnh của Thor và có thể đánh bại quái vật của Gorr.

Thor trở thành bố nuôi của Love

Khi Gorr đến Eternity - một thực thể vũ trụ mang đến cho người đầu tiên đến nơi một điều ước, anh đã suýt cầu nguyện tất cả các vị thần phải chết. Khi Thor ngăn cản Gorr và nói với anh rằng anh ta có thể cứu con gái của mình, Gorr quyết định đưa Love trở lại từ cõi chết. Trước khi hấp hối, Gorr yêu cầu Thor trông nuôi nấng và chăm sóc cho con gái mình.

Một thời gian sau, Thor trở thành bố nuôi của Love và họ sống một cuộc sống bình yên ở một hành tinh khác. Love trìu mến gọi Thần Sấm là "Chú Thor" và cô bé có thể sử dụng Mjolnir, cùng nhau bắt đầu những cuộc hành trình mới thú vị. Korg mô tả cuộc hành trình của họ là: "cuộc phiêu lưu của Tình Yêu và Sấm Sét."

Thor sẽ trở lại

Hơi ngạc nhiên là bộ phim kết thúc bằng dòng chữ: "Thor sẽ trở lại". Với việc Jane đã hoàn thành hành trình của mình ở cuối phim, nhiều người tự đặt câu hỏi liệu cô có trở lại trong tương lai hay không? Chỉ Marvel Studios mới biết được đáp án của câu hỏi này vì không rõ họ đang đề cập đến phiên bản Thor nào. Câu nói này có thể gợi ý rằng cả Thor và Jane đều sẽ trở lại.

Thor có thể sẽ đối đầu với Hercules trong một bộ phim nào đó của MCU, vì vậy mình khá mong chờ cuộc đụng độ hoành tráng trong tương lai. Về Jane - truyện tranh miêu tả cô đã đến Valhalla trước khi quay trở lại, vì vậy mình tin có thể sẽ thấy Mighty Thor trở lại trong tương lai. Dù thế nào đi nữa, vẫn có một cơ hội cho Thor tái xuất trong MCU và đây không phải là kết thúc của anh.

>>>Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.