x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Điểm danh các vị thần xuất hiện trong Thor: Love And Thunder

Lọ Lem 14:00 - 17/07/2022

“Chuyến viếng thăm” quê hương đầy bất ổn của Gorr đã khiến Thor: Love And Thunder xuất hiện thêm hàng chục vị thần khác. Thor phải du hành khắp vũ trụ để ngăn chặn một mối đe dọa mới, đó chính là việc Gorr (Christian Bale thủ vai) nổi cơn thịnh nộ. 

Gorr sở hữu thanh Necrosword, một tạo tác mạnh mẽ có khả năng thủ tiêu bất kỳ vị thần nào - kể cả Thor. Mặc dù Thor có cả một đội quân hùng mạnh đi theo, gồm có: Vua Valkyrie, Korg, Jane Foster nhưng vẫn không đủ để ngăn chặn cơn thịnh nộ của Gorr. Thor và các đồng đội của mình vẫn cần sự giúp đỡ từ các vị thần hơn để hợp sức cùng nhau chống trả Gorr. Vậy nên họ đã lên đường đến Thành phố Toàn năng, quê hương của các vị thần.

Tham vọng muốn tiêu diệt các đấng quyền năng và nhấn chìm cả Viking của Gorr đã khiến Thor: Love And Thunder trở thành bữa tiệc hội tụ các vị thần vô cùng sống động. Cùng mình điểm qua các vị thần xuất hiện trong Thor: Love And Thunder nhé!

1. Thor Odinson

Thor Odinson - Thần Sấm (Thor) là nhân vật đã đi cùng Chris Hemsworth trong hơn một thập kỷ MCU. Mình cũng đã dần quen với những trận chiến nảy lửa mà Thor phải đi qua trong mỗi phần. Thor: Love And Thunder có vẻ giống như một phần mở rộng có câu chuyện tình yêu của Thor nhưng dĩ nhiên vẫn phải kết hợp với nhiệm vụ bảo vệ Viking của anh ấy. 

Sau các sự kiện của Avengers: Endgame, Thor đã đi đến chung sống hòa bình cùng các Vệ binh dải ngân hà. Nhưng tận hưởng chưa được bao lâu thì lại bị gián đoạn khi anh ta buộc phải đối đầu với Gorr. Gorr có thể được xem như tấm gương đen tối, phản ánh cả những mất mát và đau buồn của Thor.

Cách giải thích của Marvel về Thor và gia đình Asgardian của anh ấy dựa theo thần thoại Bắc Âu. Cha của anh - Odin, là Vua của Asgard và là một chiến binh dũng mãnh. Mẹ của anh, Frigga, là nữ hoàng và là một phù thủy tài năng. Anh trai nuôi của Thor là Loki, người luôn gây ra hỗn loạn. Và Thor là Thần Sấm, được trang bị chiếc búa, Mjölnir, và là một chiến binh dũng mãnh của dân tộc của mình.

2. Rapu (Thần của Gorr)

Rapu là vị thần đầu tiên xuất hiện trong Thor: Love and Thunder. Rapu là vị thần mà Gorr cầu nguyện, nhưng lại chẳng nhận được gì. Vừa mất đi đứa con gái vì đói khát và cận kề lằn ranh sinh tử, Gorr đột nhiên thấy mình đang ở trong một ốc đảo màu mỡ, xinh đẹp. Ở đó, anh ấy gặp Rapu. Gorr thấy rõ việc Rapu tàn nhẫn và thờ ơ với sự đau khổ của anh ấy, thậm chí chẳng quan tâm gì đến đời sống của dân chúng. 

>>>Xem thêm: Thor - Love And Thunder: Bữa tiệc rực rỡ và bắt mắt, nhưng chưa đã

Rapu đã mắc sai lầm khi nói với Gorr rằng anh ta vừa xử lý một thực thể mang thanh Necrosword. Sau đó, ngay lập tức Gorr cầm thanh kiếm lên và xử lý luôn Rapu trong cơn thịnh nộ của mình. Không giống như một số vị thần khác trong Thor: Love And Thunder, Rapu là nhân vật được sáng tạo ra trong phim chứ không hề có trong thần thoại.

3. Thần Zeus

Zeus là cha của các vị thần trên đỉnh Olympus, một trong những sinh vật quyền năng nhất trong vũ trụ. Zeus cũng có thể được gọi là Thần Tia Chớp, anh được ban cho một đặc ân là bất tử nhưng cũng chính điều đó đã làm cho anh ta trở nên kiêu ngạo và lười biếng. Khi Thor yêu cầu sự giúp đỡ của Zeus, mong anh gửi quân đội để giúp các con dân chống lại Gorr, Zeus đã tác động vật lý lên Thor và gây ra trận náo loạn ngay trên cung điện. 

4. Hercules

Post-credit của Thor: Love and Thunder đã tiết lộ về một nhân vật mới đó là Hercules, con trai của thần Zeus và là một á thần. Sau khi suýt bị Thor cho lên đường bằng chính tia sét của chính mình, Zeus đã nhanh chóng trao quyền xử lý Thor lại cho Hercules. Không rõ Hercules sẽ xuất hiện trở lại trong MCU như thế nào nhưng mình nghĩ anh ấy sẽ trở thành một nhân vật phản diện cho Thor 5

5. Falligar The Behemoth

Falligar xuất hiện lần đầu trong trailer Thor: Love and Thunder trong một vụ việc đau lòng. Falligar được biết đến với cái tên chính thức là Falligar the Behemoth. Falligar là vị thần bảo trợ của Biên giới Ngân hà và là vị thần mạnh nhất của Tournament of Immortals. Mặc dù có kích thước to lớn và vẻ ngoài đáng sợ nhưng cũng như Thor giải thích, Falligar là một chàng trai vô cùng tốt tính và thân thiện. Giống như Rapu, Falligar chỉ tồn tại trong vũ trụ Marvel chứ không phải trong thần thoại thế giới thực.

6. Vua Valkyrie (Brunhilde)

Valkyrie tên thật là Brunhilde, là nhân vật trong thần thoại Bắc Âu có nhắc đến. Trong Thor: Love And Thunder, Vua Valkyrie là một trong những đồng đội ăn ý và quyết liệt nhất với Thor trong cuộc chiến chống lại Gorr. Valkyrie là một vị vua tốt, cô ấy liên tục đổi mới để biến New Asgard thành một nơi tuyệt vời cho khách du lịch. Cô là một cựu thành viên của Valkyrie nhưng sớm nhận thấy sự quan liêu và dĩ nhiên đó không phải là những thứ cô muốn làm nên đã nhanh chóng rút khỏi. 

7. Lady Sif

Lady Sif trong Thor: Love And Thunder chiếm thời lượng không lâu trong hầu hết các phần phim của Thor nhưng cô đóng một vai trò quan trọng, đó là người gửi tín hiệu cho Thor. Chính Lady Sif đã cảnh báo Thần Sấm về mối đe dọa của Đồ tể Thần Gorr. Lady Sif đã phải trải qua một kiếp nạn là bị God Butcher mất đi cánh tay và bỏ mặc trong tình huống nguy hiểm. 

May mắn là Sif vẫn sống sót, điều này đã phần nào chứng tỏ bản lĩnh của một chiến binh MCU. Hình tượng Lady Sif, theo như mình cảm nhận thì nó khác xa với cách cô ấy được miêu tả trong thần thoại Bắc Âu. Trong thần thoại, Lady Sif chỉ được miêu tả là liên kết với trái đất, là một nữ thần của khả năng sinh sản, mùa màng và gia đình.

8. Young Frigga

Trong thần thoại Bắc Âu, Frigga là mẹ kế của Thor, tuy nhiên trong Thor: Love And Thunder không có cảnh xuất hiện bà ta. Thay vào đó là một phiên bản trẻ của Frigga được thể hiện trong một cảnh hồi tưởng. Ở đầu phim, Korg kể lại cuộc phiêu lưu của Thor và kể lại thời thơ ấu của anh. 

Trong đoạn độc thoại đó, cảnh hồi tưởng cho thấy một Frigga trẻ tuổi lao vào trận chiến với Thor con bị trói trước ngực, chứng tỏ Frigga cũng là một chiến binh. Không chỉ vậy, Young Frigga còn là một phù thủy quyền năng, người đã dạy cho Loki phép thuật Asgardian. Trong thần thoại Bắc Âu, Young Frigga cũng được mô tả là một người có liên quan đến ma thuật và siêu nhiên, có khả năng thấu thị và tiên tri.

9. Dionysus

Dionysus chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong Thor: Love and Thunder nên mình nghĩ là chắc cũng có khá nhiều người quên mất sự xuất hiện của nhân vật này. Trong thần thoại Hy Lạp, Dionysus là vị thần của rượu vang, thuốc lắc và những bữa tiệc hoang dã. Những hành vi của Dinoysus chính là cách mà chủ nghĩa khoái lạc được nhân cách hóa. Điều thú vị mà mình nghĩ là nếu để ý, bạn có thể nhìn thấy trong Thor: Love And Thunder là mặc dù Zeus được phát hiện với một dàn harem xung quanh mình, nhưng thực chất đó là Dionysus, người được biết đến với vai trò thuộc hạ của maenads, những tín đồ nữ thường được miêu tả là những kẻ cuồng tín.

10. Heimdall

Sau sự kiện kết thúc của Avengers: Infinity War, vẫn chưa ai thấy Heimdall trở lại trong MCU. Heimdall có sự xuất hiện chớp nhoáng trong cảnh post-credit thứ hai của Thor: Love And Thunder. Anh ấy ở đó để chào đón Jane Foster đến Valhalla, thế giới bên kia cho các chiến binh dũng mãnh của Asgard. 

>>>Xem thêm: Thor - Love And Thunder: Bữa tiệc rực rỡ và bắt mắt, nhưng chưa đã

Vai trò của Heimdall cũng giống như trong thần thoại, đó là canh gác các vị thần, đóng quân với nhiệm vụ quan trọng nhất là trông coi Asgard và bảo vệ Bifrost. Việc Heimdall có quay trở lại trong MCU hay không với mình vẫn đang là một ẩn số, nhưng ngay cả khi anh ta không quay lại, có vẻ như con trai của Heimdall, Axl, đã thừa hưởng sức mạnh của cha mình và sẵn sàng bước vào vị trí của anh ta.

11. Axl Heimdallson

Trong Thor: Love And Thunder, Heimdall có một người con trai tên là Astrid, mặc dù cậu thích được gọi là Axl hơn. Axl Heimdallson tuy còn nhỏ nhưng đã thể hiện được sức mạnh to lớn giống như cha mình. Mặc dù cậu vẫn chưa thể kiểm soát được hoàn toàn sức mạnh của mình, nhưng cậu đã cố gắng hết sức để kết nối và nhờ Thor giải cứu mình cùng những đứa trẻ còn lại bằng cách cho phép Thor nhìn qua đôi mắt của mình để tìm ra vị trí của họ. 

Trong trận chiến cuối cùng chống lại Gorr, Axl đã chiến đấu vô cùng dũng cảm. Sau đó Axl đã sử dụng Bifrost để đưa linh hồn những đứa trẻ Asgardian trở về New Asgard một cách an toàn. Axl cũng là nhân vật do MCU sáng tạo ra chứ không hề có trong thần thoại.

12. Loki 

Ai có xem mấy phần phim trước của siêu anh hùng Thần Sấm (Thor) chắc sẽ quen với việc phần nào cũng đề cập đến Thor. Thor: Love And Thunder đã khiến người xem nhớ đến Loki bằng cách để lộ lưng của Thor được bao phủ bởi những hình xăm để tưởng nhớ những người anh yêu quý đã ngã xuống. Trong đó, dễ dàng nhận thấy là Loki, anh trai nuôi của Thor. 

Trong Thor: Love And Thunder còn có một vài vị thần xuất hiện chớp nhoáng, không rõ vai trò trong bữa tiệc và những người chỉ được nhắc tên. Mỗi vị thần đều có xuất thân, sức mạnh và cơ chế hoạt động riêng. Xem Thor: Love And Thunder mình tưởng tượng như đang đọc cả cuốn thần thoại Bắc Âu vì từng vị thần được hiện ra một cách vô cùng rõ nét. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.