x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

9 điều luôn xảy ra trong phim Thor: Đặc biệt nhất là các cảnh khoe múi

Chekov 19:00 - 30/06/2022

Chekov tự hỏi tại sao Marvel lại yêu chiều nhân vật Thor đến thế. Với việc phát hành Thor: Love and Thunder vào ngày 8 tháng 7 năm 2022 sẽ khiến nhân vật này trở thành anh hùng đầu tiên có 4 phim solo trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Thế nhưng, 4 phim này lại có vô vàn điểm chung, hãy cùng Chekov điểm qua nhé!

Nhân vật phản diện chính có mối quan hệ cá nhân chống lại Thor

Các nhân vật phản diện chính trong phim Thor không phải ác thuần túy mà họ sa ngã vì những lý do vô cùng cá nhân. Trong phần phim đầu tiên, Loki quay lưng lại với gia đình vì sự ghen tị chính anh trai mình. Phần phim thứ hai chứng kiến ​​Malekith trở lại để trả thù vì đã bị giữ trong tay của cha Odin còn bộ phim thứ ba có chị gái của Thor - Hela (Cate Blanchett) lật ngôi.

Đến Thor: Love and Thunder, phản diện Gorr the God Butcher nung nấu sự căm thù đối với tất cả các vị thần. Chekov nhận thấy Thor thường bị rơi vào tầm ngắm vì anh cản đường những phản diện này. 

Thor có một nhóm bạn bè tận tâm

Dù đối đầu với ai, Thor luôn có 1 nhóm giúp đỡ. Phim đầu tiên chứng kiến sự xuất hiện của Warriors Three vừa là bạn thân và người bảo vệ cá nhân của Thor. Trên Trái đất, những người bạn của Thor bao gồm Jane Foster, Darcy Lewis và Erik Selvig.

Phim thứ 3 khá khác biệt nhưng đội hình vẫn có những gương mặt quen thuộc gồm Bruce Banner/Hulk, Valkyrie, Korg và Loki tạo nên nhóm mà Thor gọi là Revengers. Thor: Love and Thunder một lần nữa mang đến cho Thor một số đồng minh nhất định, với Valkyrie, Korg và Jane Foster.

Một nhân vật phá vỡ sự căng thẳng

Có rất nhiều câu trích dẫn vui nhộn trong các bộ phim Thor, thường được thốt ra bởi một nhân vật nhất định. Hai bộ phim đầu tiên có Darcy Lewis hoàn thành vai trò này, chẳng hạn như khi cô bỏ qua nguy hiểm trước mắt để lo lắng cách gọi tên búa Mjolnir. 

Thor: Ragnarok đã để Korg trở thành cây hài, thường xuyên quên rằng anh phải chiến đấu cho cuộc sống của mình và thay vào đó nói đùa về những thứ như ghét bạn trai của mẹ mình đến mức nào.

Luôn có cảnh Thor lột 

Một điều thú vị trong các bộ phim Thor là nhân vật chính bằng cách này hoặc cách khác đều lộ thân, đa số là cởi trần và mọi người xung quanh ồ lên vì thân hình hoàn hảo của Thần Sấm. Có vẻ như Thor thường không để ý đến vì anh nghĩ rằng điều đó quá bình thường.

Thor: Love and Thunder cũng nối tiếp truyền thống này với cảnh các dàn hậu cung của thần Zeus ngất xỉu ngay khi nhìn thấy vóc dáng của Thor. Một sự thay đổi khác của trò đùa là khi cảnh Thor cởi trong Ragnarok tương phản với cảnh Hulk xuất hiện mà không mảnh che. 

Có một sự phản bội nào đó

Cùng với đó, series Thor cũng có 1 chi tiết thường xuyên xuất hiện: sự phản bội. 3 phần đầu tiên, chúng ta thấy được chúa hề Loki chính là chủ mưu với nhiều trò đâm sau lưng anh trai. 

Sự phản bội nhiều lần của Thần Nghịch ngợm đã trở thành đặc điểm nổi bật của các bộ phim Thor và bản thân các nhân vật đã liên tưởng đến điều này trong Thor: Ragnarok. Những hành động phản bội khác bao gồm Valkyrie bán Thor cho Grandmaster, Odin tống cổ Hela và Loki vào tù, và Loki mê hoặc Odin để khẳng định vị trí của mình với tư cách là Vua của Asgard đều làm Chekov cười ngặt nghẽo.

Các nhân vật du hành giữa các hành tinh khác nhau

Trái đất được xuất hiện trong mọi bộ phim Thor nhưng không phải lúc nào cũng là bối cảnh chính cho các câu chuyện. Ở phim đầu tiên vẫn có những khoảnh khắc quan trọng diễn ra ở Asgard dù Thor bị đày xuống Trái Đất.

Thor: The Dark World đã đưa mọi thứ đi xa hơn bằng cách giới thiệu các vương quốc khác nhau như Svartalfheim và Vanaheim. Thor: Ragnarok đã vượt ra ngoài Cửu giới và có Muspelheim và Sakaar còn Thor: Love and Thunder lấy bối cảnh trong không gian sâu thẳm, khi nhân vật chính hành trình với các Vệ binh dải ngân hà, trước khi bước vào các thế giới khác nhau như quê hương của các vị thần Olympus.

Thor bị đánh bại rồi trở lại lợi hại hơn

Thor thường được miêu tả là một nhân vật mạnh mẽ nhưng lại rất hay bị thua. Các bộ phim sau dần dần cho thấy anh yếu hơn so với các nhân vật phản diện. Thor bị Kurse điều khiển trong The Dark World cho đến khi Loki đến giải cứu, trong khi Malekith bị đánh bại vì sự nỗ lực của Jane và bạn bè của cô.

Thor: Ragnarok là màn đối đầu của Hela và Thor khi chị gái Thần Sấm cho búa Mjolnir tan nát. Nếu không nhờ Surtur và quyết định hy sinh Asgard, Thor chắc chắn sẽ phải quy phục Hela.

Tiết lộ mới về lịch sử của các vị thần

Chekov luôn biết được điều gì đó mới mẻ về truyền thuyết của các vị thần trong mỗi bộ phim Thor. Phần đầu tiên giới thiệu các vị thần Asgardian, phần thứ hai kể về cốt truyện của họ về cuộc xung đột với Dark Elves và phần thứ ba tiết lộ sự tồn tại của con gái đầu lòng của Odin là Hela. Thor: Love and Thunder làm Chekov há hốc mồm khi giới thiệu Zeus và Olympia. Với mục tiêu của Gorr, Chekov tin chắc rằng phim sẽ cho khán giả gặp nhiều vị thần hơn nữa đây! 

Đồng minh và bạn bè bị tách biệt

Các đồng minh của Thor không ở bên nhau trong suốt các sự kiện của bộ phim và phải đoàn tụ hoặc phải chịu cảnh chia lìa. Việc Thor bị trục xuất trong phần đầu tiên đã tách anh khỏi Warriors Three, trong khi phần thứ hai Thor tin rằng Loki đã chết, và phần thứ ba kể về cái chết của những người bạn của Thor dưới tay Hela, chỉ còn lại một số ít.

Chưa dừng lại ở đó, Thor đã bị tách khỏi Jane ở cuối phần phim đầu tiê. Valkyrie cũng nhớ lại cảnh người yêu của mình bay màu trong trận chiến hồi tưởng chống lại Hela ở Ragnarok và Loki nay cũng chẳng còn bên cạnh anh trai của mình.

Ngoài những chi tiết Chekov tổng hợp kể trên, còn điều gì bạn cảm thấy đang lặp lại trong những phim Thor nữa không, hãy chia sẻ cho Chekov biết nhé! Chà, thật sự mong đợi được xem Thor: Love and Thunder ra rạp quá đi!

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.