x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Scarlet Witch mạnh đến đâu, gặp Thor cũng còn cái nịt

Pa Bích 06:30 - 28/06/2022

Theo Pa Bích, Thor và Scarlet Witch là hai trong số những thành viên mạnh nhất của đội Avengers. Trong khi Thor là một trong những siêu anh hùng mạnh và bền bỉ bậc nhất, Wanda lại có sức mạnh Hỗn mang. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ thắng trong một cuộc chiến?

Ngay cả khi là phù thủy mạnh nhất Marvel, Pa Bích cho rằng Wanda vẫn không thể đánh bại Thor mà chỉ có thể cầm chân anh mà thôi. Tại sao lại như thế, cùng vào chi tiết phần so sánh nhé.

Sức mạnh thể chất và độ bền

Nếu nói về sức mạnh thể chất thuần túy, thì không phải bàn cãi, Thor bỏ xa Scarlet Witch. Thor từng hạ gục Hulk trong Thor: Ragnarok, và đó chỉ là phiên bản MCU của Thần Sấm. Anh thậm chí còn mạnh hơn trong truyện tranh khi trở thành Rune King Thor. 

Ngoài ra, Thor còn đủ mạnh để chịu một đòn dồn sức từ Hulk mà không hề có một vết xước. Thần Sấm thậm chí còn có thể sống sót không gian trong một thời gian dài trước khi được nhóm Vệ binh Ngân hà cứu vớt. Tiếp đến, Thor từng hứng lấy toàn bộ năng lượng của một ngôi sao. Đó chỉ là trên phim nhé, trong truyện tranh thì còn nhiều điều đáng kinh ngạc hơn về sức mạnh bá đạo của nhân vật này.

Còn Wanda, nếu không dùng đến ma thuật Hỗn mang, sức mạnh thể chất của cô cũng không khác người thường là mấy. Tuy nhiên nếu dùng nó, Wanda sẽ có lá chắn gần như bất khả xâm phạm. Trong Doctor Strange 2, thể chất của Wanda dường như tăng lên đáng kể sau khi học Darkhold. Cô có thể chịu 1 cú bắn phép thuật từ đội ngũ pháp sư Kamar-Taj cũng như có thể phục hồi vết thương một cách nhanh chóng sau khi xuyên qua thế giới gương.

Song, xét tổng thể về thể chất và độ bền trong chiến đấu, Pa Bích sẽ chọn Thor, vì rõ ràng sức mạnh thể chất thần linh của Thor vẫn vượt trội hơn nhiều so với cơ thể vốn vẫn là con người của Wanda.

>> Xem thêm: Thanos là Eternals mạnh mẽ và quyền năng, nhưng vẫn thua một người

Kĩ năng chiến đấu

Bất kỳ ai đấu cận chiến với Thor đều có kết cục không tốt đẹp bởi anh cực kỳ mạnh mẽ về thể chất, giàu kinh nghiệm chiến đấu và là một chiến binh lão luyện. Đó là còn chưa kể Thor có thể sử dụng Mjolnir hoặc Stormbreaker để tăng cường sức mạnh và lấn át hoàn toàn. Thor từng dùng Stormbreaker để đỡ toàn bộ nguồn năng lượng từ găng đủ 6 đá của Thanos là biết bá cỡ nào.

Thor có thể triệu hồi tia sét và có tốc độ nhanh không thua gì sấm chớp. Ở cự ly gần, đánh tay hoặc cận chiến, Pa Bích không thể nghĩ ra ai khác ngoài Thanos với Găng tay Vô cực 6 đá có thể sánh ngang với khả năng của Thor.

Còn ở chiến đấu tầm xa, Thor có thể ném Mjolnir hoặc Stormbreaker đi xa và càn quét tất cả. Sau đó, chỉ cần giơ tay là chúng lại quay về. Chưa kể, Thor còn có thể triệu hồi những tia sét cực mạnh và dùng nó ở tầm xa.

Mặt khác, Scarlet Witch thường hạn chế đấu ở cự ly gần, nhưng vẫn có thể đấu tay đôi thắng bất cứ ai bởi khả năng ma thuật đa dạng. Trong Doctor Strange 2, Wanda có thể xử gọn cả hội Illuminati của Vũ trụ 838, thậm chí là giành chiến thắng trước 1 chiến binh cận chiến mạnh mẽ như Captain Marvel hay Captain Carter. 

Về kĩ năng chiến đấu, dù là tầm gần hay xa, Pa Bích sẽ cho cả 2 bằng nhau.

>> Xem thêm: Thor vốn sở hữu siêu vũ khí có thể hủy diệt Celestials

Trận chiến truyện tranh

Trong Uncanny Avengers Vol. 1 # 4, Red Skull thó bộ não của Charles Xavier để điều khiển thần giao cách cảm và điều khiển các siêu anh hùng - bao gồm cả Thor - vào cuộc chiến giữa con người và các dị nhân siêu cấp.

Red Skull đã điều khiển Thor tấn công Scarlet Witch. Lúc đầu, cô ấy chống đỡ các cuộc tấn công của Thần Sấm, nhưng trận chiến ngày càng khó nhằn vì Wanda nhận ra rằng không có cách nào có thể làm hại Thor. Wanda buộc phải dùng đến ma thuật Hỗn mang và đưa Thor đến không gian khác. Bởi lẽ Scarlet Witch biết rõ không có cách nào đánh bại Thor trong cuộc chiến trực diện, do đó chỉ có loại bỏ anh khỏi trận chiến. Scarlet Witch quản lý để khai thác phép thuật Chaos của mình và phóng Thor vào không gian. 

Cuối cùng, tổng kết lại, Pa Bích nghĩ Wanda là một đối thủ mạnh với Thor nhưng có lẽ cô chẳng thể làm tổn hại được anh. Trong khi càng đánh, Wanda lại càng hao tốn năng lương, còn Thor vẫn cứ trơ trơ như thế. Do đó, xét về 1 cuộc chiến trực diện, Wanda gần như không có cửa nào ăn được Thor và có 2 cách duy nhất để giành thế thượng phong, 1 là dịch chuyển Thor sang chỗ khác, 2 là đủ nhanh để kiểm soát tâm trí của anh. Tuy nhiên, cách nào thì cũng chỉ là cầm chân chứ không hoàn toàn đánh bại được.

Bạn nghĩ thế nào về kết quả này, cùng chia sẻ ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Phim Âu Mỹ, đặc biệt là các phim siêu anh hùng , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.