x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Các bảo vật, thần khí trong MCU khác trong truyện như thế nào?

Yasha 12:35 - 30/06/2022

Không chỉ những vị thần lẫn những thực thể vũ trụ, các thế lực trong vũ trụ Marvel còn có một nguồn khác để có thể tiếp cận sức mạnh to lớn hơn, đó là tìm kiếm các bảo vật hùng mạnh. Tuy nhiên, để phù hợp với cách xây dựng hệ thống trong phim, những bảo vật này đã bị thay đổi cả về nguồn gốc và có thể là một chút về sức mạnh. Vậy, chúng khác với nguyên gốc trong truyện như thế nào?

Casket of Ancient Winters

Trong phim, Casket of Ancient Winters là thứ bảo vật quý giá của tộc Khổng Lồ Băng, chứa quyền năng to lớn tựa như chính cái lạnh của xứ Jotunheim vậy. Khi mở ra, nó sẽ phóng ra làn gió băng vô tận, ghê gớm đến mức có thể đóng băng toàn bộ cảnh quan và đẩy cả thế giới vào kỷ băng hà.

>> Xem thêm: Danh sách những vị thần đã ban sức mạnh cho Phù thủy Shazam

Trong truyện thì chiếc tráp này lại là bảo vật của người Asgard, chứa đựng Fimbulwinter (mùa đông vĩ đại trước khi Ragnarok diễn ra) của Ymir, lạnh đến mức có thể đóng băng cả địa ngục của Hela. Trong sự kiện War of the Realms, Laufey đã nuốt nó vào bụng nhằm cường hóa sức mạnh cho hơi thở băng giá, để rồi bị đánh bại một cách thê thảm. Sau khi “chấm dứt” cha mình, Loki trở thành chủ nhân của chiếc tráp.

Mjolnir

Về cơ bản thì Mjolnir trên phim cũng giống như nguyên bản, nhưng vấn đề là lịch sử gốc của nó trong truyện thì khủng hơn nhiều so với bạn tưởng đấy. Điểm khác biệt lớn nhất là nếu Mjolnir trên phim chỉ đơn thuần là một vũ khí ma thuật được yểm phép được rèn theo kiểu gần giống Stormbreaker, thì trong truyện, thứ làm nên sức mạnh thật sự của nó chính là một thực thể khổng lồ mạnh tới mức không tưởng được phong ấn bên trong.

Từ buổi bình minh của thời gian đã tồn tại một thực thể có hình dạng cơn bão vũ trụ có tri giác tên là God Tempest. Người ta mô tả rằng thực thể này rộng lớn tựa như một thiên hà, có sức mạnh thổi bay các sao chổi, xé toạc các thế giới khỏi quỹ đạo của chúng và bắn tung các ngôi sao như những ngọn nến lung linh. Tia sét của God Tempest biến các mặt trăng thành bụi, và tiếng sấm của nó khiến cho những lỗ đen phải run khi nghe thấy.

Vào 1 ngày nọ, ông ta tiến tới Asgard để hủy diệt nó, giống như mọi thứ khác trên đường đi của ông ta. Để ngăn nó, Odin đã một mình đứng ra đương đầu trong nhiều ngày bằng toàn bộ Odin Force. Khi cơn bão trở nên mệt mỏi và yếu đi, Odin đã bẫy nó và nhốt vào một mảnh Uru bằng ma thuật đen cổ đại. Mảnh Uru của Odin vốn có nguồn gốc từ một mặt trăng, được Người Lùn tặng khi ông cứu Nidavellir khỏi sự xâm lược của quân đoàn Ulik.

Để sử dụng sức mạnh của God Tempest, Odin đã mang nó tới chỗ Eitri, Brokk, và Buri rồi lệnh cho họ rèn nó thành một vũ khí. Sau 17 tuần rèn, được định hình nhờ sức nóng khủng khiếp bên trong một lõi ngôi sao, vũ khí đó được hình thành. Sự ra đời của Mjolnir đã khiến lõi ngôi sao ấy phát nổ và làm loài khủng long chịu kiếp tuyệt chủng.

>> Xem thêm: Năng lực của Black Adam, Shazam và Wonder Woman giống nhau không?

Khác với trên phim, Mjolnir nguyên gốc vốn hầu như không thể phát huy sức mạnh thật sự. Nó mang theo sức mạnh khủng khiếp của 1 thực thể khủng tới mức hoàn toàn trên tầm Odin, và khi hồi phục dần, nó cũng tự nắm quyền kiểm soát cây búa nhiều hơn. Bùa chú của Odin vốn thực ra không hề gây tác động nhiều đến nó, bởi tự nó có thể quyết định rằng ai xứng đáng được nâng búa. Nếu nó thấy không xứng, thì ngay cả Odin cũng bó tay.

Stormbreaker

Trong MCU, Stormbreaker vốn là chiếc rìu-búa được rèn từ kim loại Uru tại lò rèn Nidavellir, với cán gỗ từ tay của Groot, là vũ khí vĩ đại nhất trong lịch sử của Asgard và được thiết kế cho vị vua của họ. Nhưng trong truyện thì không. Đúng là Thor từng dùng Stormbreaker thật, nhưng nó vốn là vũ khí thuộc về người bạn của anh cơ. Đó là Beta Ray Bill - nhà vô địch của chủng tộc người Korbin.

Cụ thể thì trong lần đụng độ đầu tiên giữa Thor và Bill, do làm rơi búa nên anh đã trở lại hình dạng phàm trần rồi bị Bill hạ gục. Khi này, Bill vì tò mò mà đã nâng Mjolnir lên trước sự ngạc nhiên của Odin, nên ông đã tổ chức một trận đấu tay đôi giữa cả 2 để xem ai xứng đáng được giữ cây búa này. Tất nhiên là trận đấu không hề công bằng rồi, bởi ông muốn nhân cơ hội này để trị cái thói kiêu ngạo của cậu quý tử cơ.

Với lợi thế của mình và được sự hỗ trợ ngầm của Odin, Beta Ray Bill đã giành chiến thắng trước 1 Thor đang suy yếu. Tuy nhiên, anh đã thể hiện sự cao thượng của 1 chiến binh và từ chối chấm dứt Thor, bất chấp việc có thể mình sẽ không được nhận búa thần. Cảm phục, Odin liền kêu Eitri và những người lùn khác rèn cho anh 1 cây búa mới bằng Uru, với cái tên là “Stormbreaker”.

Thiết kế của Stormbreaker MCU vốn dựa trên Ultimate Mjolnir của Thor Earth-1610, trong khi Stormbreaker lại là một cây búa vàng có cán ngắn. Mặc dù sức mạnh có vẻ giống nhau, nhưng Stormbreaker không mạnh bằng Mjolnir và cũng không có “bùa chú xứng đáng” nào cả. Trong tập truyện Thor (2020) #3, Thor đã phá hủy nó bằng cách dùng nó đập mạnh vào Mjolnir mà Bill cầm.

>> Xem thêm: Thor vốn sở hữu siêu vũ khí có thể hủy diệt Celestials

Trên đây là 3 bảo vật đầu tiên và sự khác biệt giữa bản phim với truyện. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu về sự khác nhau của các bảo vật khác, hay đợi kỳ tới của bài viết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.