x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor vốn sở hữu siêu vũ khí có thể hủy diệt Celestials

Yasha 21:35 - 26/06/2022

Mới đây, Marvel Studios đã phát hành đoạn trailer cuối cùng của Thor: Love and Thunder, tiết lộ cho khán giả về nhiều chi tiết khá hay ho sẽ xuất hiện trong phim. Một trong những chi tiết đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của 2 Celestial chưa rõ danh tính, chỉ được gọi là “Team”, hứa hẹn sẽ nâng tầm và mở rộng phạm vi vũ trụ của bộ phim này.

Theo quan sát của mình, Celestial bên phải được dựa trên tạo hình của Celestial Gardener trong truyện. Celestial bên trái thì mình không chắc lắm, có vẻ khá giống với dạng hợp thể của bốn Mad Celestial trong tập truyện Fantastic Four #603. Nhưng nếu không phải thì theo hình dáng phần “tai”, mình nghĩ nó sẽ là Ziran hoặc Gamiel. Dĩ nhiên tâm điểm của bài này sẽ không phải Celestial bên trái, mà là bên phải cơ.

Lý do là bởi Gardener vốn được nhắc đến nhiều qua câu chuyện về sự ra đi của ông ta, và vụ đó có liên quan tới một vũ khí của Thor. Cụ thể thì trong tập truyện Uncanny Avengers (2012) #7, Genocide - con trai của Apocalypse En Sabah Nur đã kêu gọi Gardener từ phía xa của vũ trụ đến trạm Starcore, nhằm được công nhận quyền kế nhiệm cha mình và nhận lấy Death Seed, hỗ trợ phát triển sự tiến hóa tự nhiên của các loài ưu việt trên thế giới.

Tuy nhiên, khi ông đang đánh giá Genocide, thì Apocalypse Twins (2 anh em dị nhân Eimin - Uriel được nuôi dưỡng bởi Kang the Conqueror) đã đột ngột bay tới và dùng một chiếc rìu nhằm diệt Gardener chỉ với một đòn.

Vậy vũ khí này là gì mà có thể xử 1 Celestial vĩ đại như thế một cách dễ dàng đến vậy? Đó chính là Jarnbjorn - cây rìu được làm bằng kim loại Uru, rèn bởi tộc Dwarves dành cho Runa - một trong số những Valkyrie đầu tiên. Mãi sau này trở thành vũ khí chiến trận ưa thích nhất của Thor hồi còn trẻ, khi ở thời điểm đó anh vẫn chưa nâng được Mjolnir.

Trong Uncanny Avengers (2012) #6, vào năm 1013 sau Công nguyên (thế kỷ thứ 11) tại 1 quán bia ở Scandinavia, khi Thor đang chè chén sau 1 trận chiến thì Apocalypse tới và tấn công anh. Một vị thần trẻ đấu với một trong những dị nhân cổ đại mạnh nhất? Tất nhiên là Thor đã thất thế rồi phải chạy về Asgard. Dù Jarnbjorn đã trảm sát vô vàn kẻ thù từ Người Khổng Lồ Băng, Troll, rồng,...nhưng nó lại không thể xuyên nổi áo giáp Celestial của Apocalypse.

Trong lúc Thor nghĩ cách trả đũa, gã phản diện du hành thời gian Kang the Conqueror giả mạo Loki đã tới thư viện của Odin, vờ cầm một cuộn giấy rồi nói rằng chiếc rìu có thể xuyên qua được giáp của Celes nếu "được yểm phép bởi chính Odin, hoặc dòng máu của ông". Hiểu ý, Thor liền cầm rìu phi thẳng tới con tàu kim tự tháp của Apocalypse, quẩy một trận tưng bừng nhằm ép gã dị nhân phải ra mặt.

Trong trận chiến, Thor đã cố ý để En Sabah Nur ném ngược cái rìu vào ngực mình. Và nhờ Thor là con trai của Odin, tức chính là "dòng máu của Odin", chiếc rìu đã được ban phước và có đủ sức mạnh để xuyên qua bộ giáp Celestial. Sau khi hạ Apocalypse, Thor tẩu thoát và căn cứ đó phát nổ.

Ngay sau đó, Kang liền du hành thời gian tới thời hiện đại, đi vào trong lăng mộ của Baron Mordo tại Brazil để lấy chiếc rìu. Mọi chuyện sau đó thế nào thì các bạn cũng đã biết rồi, và việc Gardener ra đi đã khiến Celestial Exitar the Executioner cho rằng Trái Đất là thủ phạm gây nên tội ác này. Ý định của Apocalypse Twins là mượn tay Exitar nhằm diệt Trái Đất cùng toàn bộ nhân loại, trong khi chúng sẽ tìm cách đưa loài dị nhân tới nơi an toàn.

Tuy nhiên, âm mưu của chúng đã bị ngăn chặn bởi các siêu anh hùng, còn Thor cũng đòi lại được cây rìu. Biết Exitar sẽ không nghe lời khuyên của mình, Thor nổi giận cầm Jarnbjorn bổ 1 phát, khiến Celestial này bị hủy diệt ngay lập tức. Trong tập truyện King in Black: Return of the Valkyries #4, Runa đã dùng cây rìu để phá hủy hình dạng vật chất của Celestial-Không-Đầu, nạn nhân của Knull với thanh kiếm All-Black the Necrosword trứ danh.

Như vậy, các bạn đã hiểu rõ mối quan hệ giữa cây rìu chiến của Thor với Celestial Gardener chưa? Không biết rằng khi đưa lên phim, Celestial trong trailer liệu có còn là Gardener không, hay sẽ được đổi tên nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.