x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Adam Driver có thể trở thành Doctor Doom trong vũ trụ điện ảnh Marvel

SEIZEDIX 07:50 - 02/11/2022

Những thông tin mới về bộ phim Fantastic Four và sự trở lại của X-Men ở MCU đã khiến tôi mong đợi vào sự xuất hiện của dàn diễn viên tài năng. Tính đến nay, đã có hai phiên bản phim Fantastic Four ra mắt và bản khởi động lại vào năm 2015 được coi là một thảm họa. Một trong những điểm tệ nhất trong loạt phim đó chính là cách xây dựng nhân vật Doctor Doom. 

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng phân tích xem liệu Adam Driver có phù hợp với vai Doctor Doom trong bản chuyển thể sắp tới của Fantastic Four hay không nhé.

 Sự nghiệp của Adam Driver

Không thể phủ nhận Adam Driver là một diễn viên vô cùng tài năng. Anh bắt đầu sự nghiệp trên sân khấu Broadway và sau khi trau dồi kỹ năng của bản thân, anh nhận được vai diễn trong J. Edgar của Clint Eastwood. Những vai diễn của anh đều vô cùng đặc biệt và đa dạng. JJ Abrams đã nhanh chóng nhận thấy được tài năng của Adam Driver và đưa anh vào bộ ba phần tiếp theo của Star Wars với vai Kylo Ren.

Các nhà phê bình đã dành rất nhiều lờica ngợi cho nam diễn viên vì đã thể hiện nhân vật phản diện một cách thật sự xuất sắc. Adam Driver tiếp tục khoe tài năng của mình trong dự án đậm tính hàn lâm, nhận nhiều đề cử giải Oscar và Quả cầu vàng. Được công nhận trong việc khắc họa nhiều nhân vật khác nhau, tôi tin Adam Driver là ứng cử viên hoàn hỏa cho vai Doctor Doom. 

Nhưng trước khi đào sâu vào vấn đề này, chúng ta cần xem các phiên bản trước đây của Doctor Doom trong các bộ phim Fantastic Four. Bắt đầu thôi. 

Doctor Doom trong truyện tranh và loạt phim Fantastic Four

Có thể bạn đã biết, Fantastic Four đã hai lần được chuyển thể thành phim. Hai bộ phim đầu tiên về bộ tứ siêu đẳng được phát hành lần đầu vào năm 2005 và 2007, còn phần khởi động lại ra mắt vào năm 2015. Dù thành công ở ngoài phòng vé, thế nhưng Fantastic Four lại bị các nhà phê bình ghẻ lạnh. Nguyên nhân chính dẫn đến những đánh giá không tốt là do bộ phim có nội dung thiếu mới mẻ.

Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer đã được các nhà phê bình đánh giá tốt hơn nhiều, thế nhưng doanh thu lại không cao bằng phần đầu tiên. Sau đó, Fox đã hủy bỏ dự án. Bên cạnh dàn diễn viên chính, bộ phim còn có sự tham gia của Julian McMahon trong vai Victor Von Doom. Các nhà phê bình và cả fan đều chỉ trích vai diễn của anh vì mờ nhạt và không xứng đáng với danh phản diện vĩ đại nhất của Marvel. 

 

Thật đáng tiếc là biên kịch của phiên bản Fantastic Four ra mắt vào những năm 2000 không thể nắm bắt được những điểm hấp dẫn của Doctor Doom. Tất nhiên, sự thiếu vắng của yếu tố phép thuật đã dẫn đến việc các nhà biên kịch biến Doctor Doom thành một doanh nhân thông minh, xấu xa,... Doctor Doom trong truyện tranh Marvel không chỉ đơn giản như vậy. 

10 năm sau khi phiên bản Fantastic Four đầu tiên ra mắt, bản khởi động lại cùng tên đã được phát hành và trở thành một thảm họa. Các nhân vật đều được xây dựng thiếu chiều sâu, không có phản ứng hóa học giữa các diễn viên - khác xa so với hai phần phim ra mắt vào những năm 2000. Tất nhiên, Doctor Doom chỉ là một nhân vật đáng quên khác.

Cả Julian McMahon và Toby Kebbell đều là những diễn viên vô cùng xuất sắc, tiếc là tài năng của họ đã bị lãng phí khi đóng những nhân vật phản diện được xây dựng sơ sài, không đúng với truyện tranh. Ở phần cuối của bài viết này, tôi có thể tóm gọn rằng Doctor Doom trong các phần phim trước đều là những nhân vật mờ nhạt, đáng quên. Hắn là một kẻ tự cao tự đại nhưng cũng là một tài giỏi và mạnh mẽ.

Tuy là một kẻ ích kỷ, thế nhưng Doctor Doom thỉnh thoảng cũng giúp các siêu anh hùng cứu trái đất, hắn chỉ nhìn thế giới khác với những người bình thường. Có thể nói đây là một nhân vật phức tạp và có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Chính vì vậy, chỉ khi các nhà biên kịch tạo ra một nhân vật xuất sắc, Doctor Doom mới thật sự giống “xé sách” bước ra.

>>>Xem thêm: Phản diện chính của She-Hulk: Có liên quan tới Doctor Doom?

Adam Driver có thể trở thành Doctor Doom tiếp theo hay không?

Sau khi nhìn lại các lần xuất hiện trước đây của Doctor Doom trên màn ảnh rộng và tính cách của hắn trong truyện tranh, tôi tin rằng Adam Driver sẽ hoàn thành xuất sắc vai diễn này nếu có cơ hội. Nam diễn viên đã có nhiều thành tựu trong sự nghiệp và chứng tỏ mình là một diễn viên tài năng ở Hollywood. Hơn nữa, anh có kinh nghiệm khắc họa “các nhân vật trong thế giới truyện tranh”.

Bên cạnh kinh nghiệm đóng Star Wars, Adam Driver còn có khả năng biến hóa trong từng vai diễn và thể hiện cảm xúc vô cùng xuất sắc. Doctor Doom là kiểu nhân vật như vậy - anh có thể chuyển giao giữa người tốt và phản diện trong vài giây. Tất nhiên, biên kịch của Fantastic Four và Marvel Studios cần phải cố gắng hết sức để đưa Doctor Doom ra ngoài thế giới thực vì anh là phản diện mang tính biểu tượng.

Hai lần Doctor Doom xuất hiện trên màn ảnh rộng trước đây đều không gây được ấn tượng với người hâm mộ. Lý do anh mờ nhạt đến vậy là do các hãng phim không biết tận dụng các yếu tố phép thuật trong đa vũ trụ,... Doctor Strange 2 đã mở ra một cánh cửa mới cho khía cạnh ma thuật và đa vũ trụ còn là trung tâm của kỷ nguyên mới của MCU.

Theo tôi, Adam Driver sẽ là một Doctor Doom tuyệt vời, nhưng chỉ khi các nhà biên kịch biết cách khai thác nhân vật này. Hãy cùng chờ đợi nhé.

>>>Xem thêm: Doctor Doom có thể sẽ có màn chào sân MCU sớm hơn chúng ta nghĩ

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Fantastic Four? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.