x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Phản diện chính của She-Hulk: Có liên quan tới Doctor Doom?

SEIZEDIX 17:00 - 22/08/2022

Giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel đang diễn ra theo đúng kế hoạch và đạt được rất nhiều thành công đáng ngạc nhiên ở ngoài phóng vé và trên Disney+. Một trong những dự án sắp ra mắt trên nền tảng này là She-Hulk. Trong đó, Jameela Jamil sẽ đóng vai Titania - nhân vật phản diện khét tiếng của MCU. Vậy, Titania là ai, sức mạnh của cô là gì và cô sẽ kết nối với những gì đang xảy ra trong vũ trụ điện ảnh Marvel như thế nào? Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Titania là ai?

Mary McPherran là một học sinh trung học nhút nhát, sống nội tâm và bị bắt nạt suốt quãng thời gian còn đi học. Từ khi sinh ra, cô đã có vóc dáng nhỏ hơn các bạn cùng tuổi vì sinh non. Đó là lý do tại sao Vanessa Ashwood đặt cho Mary biệt danh là Skeeter (viết tắt của muỗi). Sau đó, Mary đã cố gắng tìm ra cách để thoát khỏi cuộc sống khắc nghiệt và cô bé đã tìm thấy điều đó trong truyện tranh siêu anh hùng. 

Đây chính là nơi cô tưởng tượng mình là một siêu anh hùng. Truyện tranh là người bạn duy nhất của Mary cho đến khi cô nhận được một công việc tại cửa hàng tạp hóa. Đó là nơi cô gặp Marsha Rosenberg - một người sống nội tâm và cũng bị ruồng bỏ. Hai người trở thành bạn bè nhưng Mary đã nói dối Marsha rằng cô thực chất là Spider-Woman. Marsha tin điều này nhưng hứa sẽ giữ bí mật theo yêu cầu của Mary. 

Sau này cả hai được mời đến một bữa tiệc do Vanessa Ashwood tổ chức. Trong bữa tiệc, Spider-Woman đã xuất hiện ngay trước mặt cả nhóm, cứu họ khỏi những mảnh vỡ và đồ vật đang rơi xuống. Trước đó, Marsha đã nói với mọi người rằng Mary là Spider-Woman, vì vậy rõ ràng cô đang nói dối. Điều này khiến Vanessa và những kẻ xấu một lần nữa quay lưng lại với Mary và Marsha. Cả hai chạy vào rừng để trốn khỏi những kẻ xấu và gặp Doctor Doom.

Titania có được sức mạnh bằng cách nào?

Titania có được sức mạnh từ Doctor Doom. Anh đã mời Mary và Marsha tham gia qua một thỏa thuận, trao cho họ siêu năng lực, nhưng đổi lại, anh muốn họ chiến đấu vì anh trong Secret Wars. Không mất nhiều thời gian để Mary và Marsha chấp nhận lời đề nghị đó và biến ước mơ trở thành siêu anh hùng của họ trở thành hiện thực. Đáng tiếc, điều đó đã không xảy ra. 

Doctor Doom đã sử dụng năng lượng của một cơn bão lhoành hành bên ngoài Doombase và truyền năng lượng đó vào hai cô gái. Mary biến thành Titania, còn Marsha trở thành Volcana. Sau khi Doctor Doom ban cho Mary siêu năng lực, cô ngay lập tức cao lên 1m98 và nặng 247 kg. Ngoài những thay đổi đáng kể về ngoại hình, tính cách của Titania cũng trở nên khác biệt, từ nhút nhát và hướng nội chuyển sang tự tin, hướng ngoại. 

Cô cũng có được sức mạnh siêu phàm sau cuộc thí nghiệm, được coi là người phụ nữ khỏe nhất trên hành tinh. Tuy nhiên, khi chiến đấu với She-Hulk, cô đã bị đánh bại và điều này cho thấy mạnh mẽ thôi là chưa đủ nếu không có kinh nghiệm chiến đấu. Sau đó, Titania trở nên ám ảnh với việc đánh bại She-Hulk để chứng minh rằng cô là người mạnh nhất. Quá trình luyện tập cường độ cao giúp cô nâng được vật nặng khoảng 100 tấn.

Ngoài sức mạnh siêu phàm, Titania còn có sức chịu đựng đáng kinh ngạc. Khi dốc toàn lực, Mary có thể duy trì sức lực trong khoảng một ngày mới mệt mỏi. Nếu bạn chưa biết, một người trung bình có thể duy trì cường độ làm việc cao nhất của họ trong khoảng 30 phút - 1 giờ. Chưa dừng lại ở đó, Titania còn cực kỳ bền bỉ. Mary có thể nhận một cú đấm từ She-Hulk mà vẫn ổn và dễ dàng chống lại đạn cỡ lớn, nhiệt độ cực cao... 

>>>Xem thêm: Khám phá She-Hulk: Siêu anh hùng mới của Marvel vừa xinh vừa mạnh

Cô không phải là bất khả xâm phạm, nhưng để làm cô bị thương, tôi tin đối thủ phải tung ra đòn có lực cực kỳ lớn. Có một khoảng thời gian ngắn trong War of the Serpent, Titania đã sử dụng chiếc búa thần bí của Asgardian, giúp cô trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Mary đã đánh mất chiếc búa sau đó. Mạnh mẽ là như vậy, thế nhưng kỹ năng của She-Hulk thì sao? Lúc đầu, cô vô cùng mạnh mẽ nhưng không khéo léo. 

Tuy nhiên như đã nói ở trên, sau khi bị She-Hulk đánh bại, Titania bắt đầu luyện tập cực kỳ căng thẳng. Cô được kèm cặp bởi Champion of the Universe - một trong những chiến binh giỏi nhất trong vũ trụ Marvel, giúp cô trở thành một chiến binh tay đôi rất đáng gờm. Titania biết cách sử dụng trí thông minh của bản thân để khai thác sức mạnh siêu phàm của mình, khiến cô trở thành một đối thủ rất nguy hiểm trước bất kỳ ai.

Titania trong MCU

Trong truyện tranh, sức mạnh của Titania có liên quan đến Doctor Doom, chính vì vậy tôi hy vọng màn ra mắt của cô sẽ đưa trùm phản diện này xuất hiện trong MCU. Tuy nhiên, với việc những chi tiết trong trailer đều chỉ ra sức mạnh của Titania đến từ một nhân vật khác, tôi không biết bằng cách nào mà các nhà biên kịch có thể lồng ghép Doctor Doom vào loạt phim She-Hulk. Tôi hy vọng họ có thể làm được. 

Rất có thể, Titania sẽ xuất hiện trong nhiều dự án khác sau She-Hulk. Trong Avengers số 270, cô gia nhập vào đội quân của Baron Zemo và với việc nhân vật này đã chạy trốn ở The Falcon and the Winter Soldier, rất có thể anh sẽ sớm hợp tác với Titania trong MCU. Điều đó cũng sẽ dẫn đến việc Titania gặp Sharon Carter. Nhân vật này đã cho Titania đầu tiên - Davida DeVito sức mạnh trong truyện tranh. 

Mặc dù cô sẽ không xuất hiện trong loạt phim truyền hình She-Hulk, thế nhưng tôi cảm thấy cuộc gặp gỡ giữa Sharon Carter và Titania như một chi tiết gợi nhớ đến Titania đầu tiên. Tuy nhiên, tất cả những gì tôi nói ở trên chỉ là tin đồn và suy đoán, vì Marvel vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì xoay quanh nhân vật này. Hãy cùng chờ loạt phim này ra mắt để xem Titania sẽ có vai trò gì trong MCU nhé.

>>>Xem thêm: Khám phá She-Hulk: Siêu anh hùng mới của Marvel vừa xinh vừa mạnh

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim She-Hulk? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.