x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Fantastic Four vô cùng quan trọng với tương lai của MCU

SEIZEDIX 09:35 - 06/09/2022

Với một loạt các thông tin gây bất ngờ tại SDCC 2022, tôi tin vũ trụ điện ảnh Marvel đang cố gắng hết sức để có thể trở lại ngôi đầu ở ngoài phòng vé. Vài năm kể từ sau thành công của Avengers: Endgame, Kevin Feige và cộng sự dường như đã sẵn sàng mở ra một kỷ nguyên mới cho MCU với tên gọi Multiverse Saga, hứa hẹn sẽ đạt tới đỉnh điểm với hai phần phim Avengers trong giai đoạn 6. 

Một trong những thông tin khác khiến tôi cảm thấy bất ngờ tại sự kiện SDCC 2022 chính là thời điểm Fantastic Four xuất hiện trong MCU. Được công bố lần đầu vào năm 2019 cũng tại San Diego Comic-Con cùng với Doctor Strange 2Thor: Love and Thunder - hai bộ phim đã ra mắt, Marvel Studios rõ ràng đã mất rất nhiều thời gian để tìm ra thời điểm phát hành Fantastic Four phù hợp. 

Và tại sao tôi lại nghĩ việc không phát triển dự án này quá vội vã là một lựa chọn đúng đắn? Gia đình siêu anh hùng đầu tiên của Marvel đã gặp rất nhiều rắc rối ở phòng vé, về tranh chấp bản quyền và bản làm lại gây thất vọng. Vì vậy, thật tuyệt khi thấy Marvel không chỉ dành thời gian để phát triển Fantastic Four mà còn biến họ trở thành nhân tố quan trong tương lai của vũ trụ điện ảnh này.

Kế hoạch dành cho Fantastic Four đã thay đổi nhiều lần

Ban đầu, Fantastic Four dự kiến phát hành trong phase 4 và được dẫn dắt bởi đạo diễn của Spider-Man: Homecoming. Thế nhưng, kế hoạch này được hình thành trước khi Marvel đạt được thoả thuận với Sony và Spider-Man: No Way Home được lên kế hoạch sản xuất. Đáng tiếc sau siêu bom tấn này, Jon Watts và Marvel đã quyết định chia tay nhau, vị trí đạo diễn của Fantastic Four bị bỏ trống. 

Việc thay đổi người chỉ đạo chắc chắn ảnh hưởng tới hướng đi của bộ phim này. Nếu như bạn còn nhớ, Doctor Strange 2 ban đầu cũng do Scott Derrickson - đạo diễn phần đầu tiên đạo diễn. Tuy nhiên sau đó anh đã rời đi vì những khác biệt trong quan điểm. Theo tôi, lý do chính khiến sự xung đột xảy ra là vì nam đạo diễn muốn Doctor Strange 2 là một bộ phim khác biệt thay vì chỉ xây dựng nền tảng cho đa vũ trụ. 

Tương tự, trong vài năm qua, Fantastic Four cũng phát triển từ một bom tấn giới thiệu các nhân vật thành một thứ gì đó nặng nề và phức tạp hơn rất nhiều. Kang the Conqueror có vai trò quan trọng trong Multiverse Saga, giống như Thanos ở Infinity Saga. Được giới thiệu trong loạt phim về Loki, Kang và nhiều biến thể khác của anh hứa hẹn sẽ trở thành mối đe doạ cho nhiều anh hùng trong kỷ nguyên tiếp theo của MCU. 

Cuộc chiến này sẽ đạt đến đỉnh điểm với Avengers: The Kang Dynasty Avengers: Secret Wars. Trong truyện tranh, Kang ban đầu được giới thiệu trong Fantastic Four không chỉ là phản diện mà còn có mối quan hệ với Mr. Fantastic.

Tại sao Fantastic Four quan trọng với tương lai của MCU?

Mối liên hệ giữa bộ tứ siêu đẳng với phản diện khủng nhất của MCU cũng như việc phim riêng của nhóm là dự án duy nhất được công bố trong phase 6 ngoài hai phần phim Avengers cho tôi thấy một điều, Fantastic Four chắc chắn là một phần nhân tố quan trọng đối với tương lai của MCU. Sau khi một biến thể của Reed Richards được giới thiệu và bị xóa sổ không thương tiếc trong Doctor Strange 2, nhiều tin đồn cho rằng các nhân vật chính của Fantastic Four cũng sẽ ra mắt trong các dự án khác trước khi xuất hiện trong phim riêng. 

Một trong những nhân vật phản diện khét tiếng nhất của Marvel - Doctor Doom đã được xác nhận sẽ tham gia Fantastic Four và cũng được đồn đại là sẽ góp mặt trong Black Panther: Wakanda Forever. Sự xuất hiện của hắn có thể giúp đưa Fantastic Four vào cuộc chiến với Kang. Bên cạnh đó, nhân vật đình đám của Fantastic Four - Ben Grimm (hay còn gọi là The Thing) cũng được đồn đoán sẽ xuất hiện trong một số tập của loạt phim She-Hulk: Attorney at Law.

Tất cả những điều này cho thấy Marvel đang tích cực tìm cách giới thiệu các thành viên của bộ tứ siêu đẳng và cho khán giả làm quen với họ trước khi ra mắt phim riêng. Điều này khiến tôi suy đoán rằng có khả năng Fantastic Four sẽ tập trung vào một câu chuyện lớn hơn nhiều người mong đợi. Câu hỏi được đặt ra là Marvel đang tìm kiếm cái tên nào cho chiếc ghế đạo diễn của bộ phim kể từ sau khi Jon Watts rời đi. 

>>>Xem thêm: Fantastic Four, Ant-Man 3 và loạt dự án MCU mà Kang có thể xuất hiện

Kevin Feige được cho là rất quan tâm đến việc mời những đạo diễn được đánh giá cao giống như Sam Raimi cho bộ phim và ứng cử viên được đồn đại nhiều nhất không ai khác ngoài Steven Spielberg. Mặc dù không chắc chắn rằng hãng phim sẽ mời nam đạo diễn này, thế nhưng việc Marvel nhắm đến một cái tên tài năng như vậy cho thấy hãng phim nghiêm túc đến mức nào trong việc biến Fantastic Four trở thành một phần không thể quên của MCU. 

Tôi tin các thành viên của biệt đội siêu đẳng sẽ có vai trò quan trọng trong phase 5 và 6. Với những tin đồn được tung ra trong thời gian vừa qua, bộ phim riêng của họ sẽ là dự án quan trọng để khởi động phase 6 và điều này ngầm khẳng định họ sẽ xuất hiện trong cả Avengers: The Kang DynastyAvengers: Secret Wars. Bạn có kỳ vọng vào dự án này? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé.

>>>Xem thêm: Một mảnh ghép cho Fantastic Four đã lộ diện, MCU nhắm đến ai nữa đây?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Fantastic Four? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.