x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Alienoid thể hiện tham vọng của đạo diễn Hàn nhưng còn dài dòng

Tanpopo 14:35 - 11/08/2022

Alienoid (Cuộc chiến xuyên không) thu hút sự chú ý của Tanpopo ngay từ ngày đầu công bố dự án vì quy tụ quá nhiều cái tên đình đám xứ Hàn. Kép chính của phim bao gồm Kim Tae Ri, Ryu Jun Yeol, Kim Woo Bin cùng So Ji Sub còn kép phụ cũng hoành tráng chẳng kém với Yeon Jeo Been, Lee Ha Nee, Kim Eui Sung, Kim Hae Seok… Tóm lại nếu bạn là mọt phim Hàn thì xem Alienoid thấy toàn gương mặt thân quen thôi đó!

Phim thực sự sáng tạo khi có dòng thời gian phi tuyến tính, không theo một trật tự nào khiến Tanpopo khá vất vả để theo dõi. Ở tuyến truyện quá khứ, các đạo sĩ cố gắng lấy một thanh kiếm bí ẩn còn trong thời đại ngày nay, người ngoài hành tinh xuất hiện trên Trái đất. Một cánh cửa thời gian sớm xất hiện giữa thời kỳ cuối triều đại Goryeo và một tình huống hỗn loạn xảy ra làm đảo lộn tất cả.

Alienoid là bộ phim tái xuất của Kim Woo Bin mảng điện ảnh, anh vào vai Người Canh Gác - thực thể robot được người ngoài hành tinh cài cắm ở Trái Đất nhằm canh giữ tù binh bị giam trong cơ thể con người. Đồng hành cùng Người Canh Gác là robot Thunder. Cả hai rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan khi quay về quá khứ bắt tù binh trốn trong cơ thể Hong Eon Nyeon và buộc phải nuôi con của người phụ nữ xấu số này.

Khoảng 10 năm sau, hành tinh của Người Canh Gác gửi một nhóm, bao gồm cả kẻ cầm đầu một cuộc đảo chính đến Trái đất để giam giữ họ. Không lâu sau, thủ lĩnh tội phạm, được gọi là "kiến trúc sư" vượt ngục. Do cuộc đụng độ mạnh mẽ bất ngờ giữa các thế lực ngoài Trái đất, cánh cổng liên kết thế kỷ 14 và 21 mở ra.

Vào thế kỷ 14 trong triều đại Goryeo (918-1392), nhóm pháp sư Đạo giáo, bao gồm Ja-jang (Kim Eui-sung) - người đàn ông đeo mặt nạ cầm đầu một băng nhóm bí mật tìm kiếm một thanh kiếm thần huyền thoại. Mureuk (Ryu Jun-yeol) là đạo sĩ vụng về, tình cờ gặp một người phụ nữ bí ẩn tên là Lee Ean (Kim Tae-ri) sở hữu… cây lục.

Như Bullet Train - bộ phim ra rạp cùng lúc, Alienoid nhận về nhiều ý kiến trái chiều và Tanpopo hoàn toàn hiểu lý do tại sao. Với thời lượng 142 phút, nhiều khán giả cảm thấy Alienoid quá dài đối với phim điện ảnh, còn chưa kể tác phẩm kéo dài ra đến 2 phần! Cùng 2 mạch thời gian diễn ra song song, Tanpopo phải căng não ra để theo dõi xem ai là ai vì có quá nhiều nhân vật xuất hiện và quá nhiều sự kiện diễn ra.

Nói thật chỉ có mỗi mình Choi Dong Hoon - người đứng sau những thành công phòng vé như "Tazza: The High Rollers" (2006), "The Thieves" (2012) and "Assassination" (2015) mới đủ trình độ để viết ra một kịch bản rối rắm như vậy nhưng không biến phim trở thành mớ bòng bong. Ông kết hợp bối cảnh quen thuộc với các yếu tố khoa học viễn tưởng, như người ngoài hành tinh, người máy và tàu vũ trụ - thứ vô cùng lạ lẫm với triều đại Goryeo. 

Trong suốt thời gian 142 phút, Alienoid liên tục quay đi quay lại từ hiện tại đến quá khứ. Điều này là điểm cộng và đồng thời là điểm trừ của phim vì quá rối rắm. Phim sở hữu nhiều cảnh hành động và đấu súng được biên đạo sáng tạo, võ thuật đỉnh cao khiến Tanpopo không thể rời mắt khỏi màn hình. Kỹ xảo khá ấn tượng thường thấy trong các bộ phim bom tấn của Hollywood nhưng Tanpopo vẫn chê ở chỗ những người ngoài hành tinh quá sức giả trân khiến mỗi chuyển động của chúng kém ấn tượng, kém đáng sợ. 

Ryu Jun Yeol và Kim Tae Ri thể hiện những cảnh hành động đỉnh cao và tạo ra phản ứng hóa học tốt trên màn ảnh, trong khi Kim Woo Bin nhân đôi sự nhẫn tâm khi hóa thân thành The Guard lạnh lùng và Thunder đáng yêu và tốt bụng.

Giống như nhiều tác phẩm khoa học viễn tưởng khác, Alienoid về cơ bản theo câu chuyện về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh mang đến mối nguy hiểm nghiêm trọng cho thế giới loài người, trong khi một số robot và chương trình máy tính gần gũi hơn với bạn bè của họ đưa ra những lựa chọn phi lý và cảm tính.

Dẫu biết cái kết Alienoid để dẫn ra phần 2 nhưng Tanpopo có phần hụt hẫng mọi người ạ! Các khán giả khác trong rạp cũng tương tự, ngơ ngác khi màn hình đen xuất hiện và credit chạy, chẳng hiểu chuyện gì xảy ra. Tanpopo cũng đoán trước được điều này bởi quá trình ghi hình Alienoid lên đến 13 tháng cơ mà!

Alienoid là ví dụ tuyệt vời của sự tham vọng đến từ nền giải trí Hàn Quốc. Không chỉ có Kpop được yêu thích toàn cầu, xứ sở kim chi ngày càng mở rộng tiềm năng của mình với những bộ phim được đánh giá cao như Parasite, Decision to Leave gần đây hay Oldboy trong quá khứ. Alienoid hội tụ đủ những yếu tố như kỹ xảo hoành tráng, diễn viên xuất sắc và cốt truyện thú vị nhưng Tanpopo vẫn thấy Choi Dong Hoon đang bị gắng sức quá nhiều. 

>> Xem thêm: Thoát Khỏi Mogadishu xứng đáng là bom tấn xứ Hàn về tình người trong loạn lạc

* Bài viết của Tanpopo chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Chiến Xuyên Không? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.