x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Alienoid: Cuộc chiến xuyên không hỗn loạn và căng đét

Bánh Đúc 10:00 - 10/08/2022

Mình nghĩ nếu bạn vẫn còn đang nghi ngờ về phong cách làm phim điện ảnh của xứ Hàn, thì hãy thử một lần xem Alienoid (Cuộc Chiến Xuyên Không) nhé!

Tính đến thời điểm hiện tại, cá nhân mình thấy năm nay Hàn Quốc đã đưa hẳn 3 cái tên vụt sáng ra quốc tế: Broker, Decision To LeaveThe Roundup. Có lẽ đây chính là thời điểm chín muồi, nhiều nhà làm phim bắt đầu định hướng rõ những gì mà điện ảnh Hàn cần phải phát triển hơn nữa.

Bánh Đúc thấy xứ Hàn không chỉ dừng lại ở phong cách làm phim theo hướng nghệ thuật “nội tâm” như Broker, Decision To Leave, mà việc phát triển một tác phẩm với tất tần tật nhiều thể loại chỉ trong 2 tiếng hơn như Alienoid (Cuộc Chiến Xuyên Không), để rồi bộ phim tạo cho mình sự mong chờ đến năm sau để đón xem những diễn biến của phần 2, thì quả thật không dễ dàng.

Alienoid (Cuộc Chiến Xuyên Không) lấy bối cảnh ở hiện đại, khi 2 cá thể ngoài hành tinh là Người Canh Gác (Kim Woo Bin) và Thunder sinh sống tại Trái Đất đang tìm kiếm những kẻ đào tẩu, vốn là các tù nhân được giam trong cơ thể con người. 

Tại đây, cảnh sát Moon (So Ji Sub) vô tình trở thành đối tượng bị truy đuổi chỉ vì tên tù nhân được cho là Thủ Lĩnh đã vô tình cấy ghép ký ức vào cơ thể cậu, khiến mọi thứ xáo trộn và tạo nên một cuộc chiến căng thẳng.

>>> Xem thêm: Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không: Tưởng dở mà hay hơn mong đợi

Cùng lúc đó, ở triều đại Goryeo hơn 630 năm về trước, pháp sư xui xẻo Muruk (Ryu Jun Yeol) và “cô gái bắn sấm sét” Ean (Kim Tae Ri) đang cố gắng tranh giành một thanh gươm thần huyền thoại. 

Cuộc chiến khốc liệt ấy còn có sự tham gia của hai phù thủy là Hắc Nương (Yum Jung Ah) và Lam Tử (Jo Woo Jin), cùng kẻ đeo mặt nạ bí ẩn Jajang (Kim Eui Sung). Bất ngờ một cánh cổng thời gian xuất hiện và mở ra sự kết nối giữa hai thời đại, tạo nên tình huống hỗn loạn chưa từng thấy.

Thứ mà ập vào mắt mình đầu tiên khi tiếp xúc với Alienoid chính là poster của phim, với số lượng nhân vật được nhồi nhét vào một khổ giấy, vừa cổ trang vừa hiện đại khiến mình chưa hiểu rõ thật sự vấn đề gì sẽ diễn ra trong phim. 

Thậm chí mình còn đa nghi rằng, đây là cách mà nhà làm phim dẫn dụ người xem khi đưa hàng loạt các sao hạng A như Kim Tae Ri, Kim Woo Bin, So Ji Sub, Ryu Jun Yeol… lên hình.

Tuy nhiên, nếu đã trải nghiệm Cuộc Chiến Xuyên Không hết cả thời lượng, mình tin rằng bạn sẽ hiểu vấn đề thật sự. Đặc biệt, điểm cộng lớn nhất chính là nhà làm phim đặt 2 chủ thể ảnh hưởng và quan trọng nhất của phim lên 2 vị trí sáng nhất của poster. 

Xâu chuỗi với diễn biến của phim, mình thấy cả pháp sư Muruk của Ryu Jun Yeol và cô nàng “sấm sét” Ean chính là hai nhân tố quan trọng cho bộ phim.

Bất kể là phần 1 hay phần 2 năm sau, thì Muruk và Ean đều có sức nặng với chính vai trò của họ trong Alienoid. Còn muốn hiểu rõ hơn lý do tại sao mình đánh giá như vậy, thì phải chờ đến cái kết của phần 1, bạn sẽ hiểu ra ngay!

Nói về cốt truyện, khá hay cho đạo diễn Choi Dong Hoon khi ông đưa yếu tố viễn tưởng vào tác phẩm của mình, đây chính là thứ mà mình nghĩ khó có phim Hàn nào đáp ứng tốt. Bởi từ trước đến nay, nhắc đến Hàn Quốc thì mình cá chắc mọi người đều đánh giá là mảnh đất của những câu chuyện cảm động, sến súa và không thực tế.

Tuy nhiên mình nghĩ có lẽ chính sự không thực tế ấy đã được Choi Dong Hoon phát triển nó lên hẳn thành một tác phẩm kỳ ảo, đa thể loại, tưởng phi lý ai ngờ hợp tình hợp lý hết mức!

Alienoid sử dụng yếu tố xuyên không - thời gian để làm tiền đề chính của phim, đây chính là một trong những thứ khiến mình tò mò muốn biết tay nghề của Choi Dong Hoon như thế nào. Quả thật “trăm nghe không bằng mắt thấy” mọi người ạ! Hành trình xuyên không nó chỉ diễn ra trong tích tắc, nhưng quan trọng là từng mốc thời gian, mình thấy nhà làm phim đều xử lý gọn gàng.

Phân chia là hai thời điểm: hiện tại và triều đại Goryeo. Mỗi câu chuyện, diễn biến ở không - thời gian này, chính là nguyên nhân hoặc kết quả của không - thời gian kia. 

Đành rằng với mình, khái niệm không - thời gian như những lý thuyết du hành về quá khứ, hay tiến tới tương lai hoặc hiệu ứng cánh bướm khá vĩ mô, nhưng khi xem Alienoid, Bánh Đúc thấy lý thuyết ấy không hề nói suông, mà tất cả đều thể hiện bằng hành động và các phân cảnh kỳ ảo.

Ở gần 45 phút đầu phim, Bánh Đúc khá hoang mang với những gì Alienoid mang đến: “Vừa mới thấy hiện tại đây, nhưng sao lại quay về cổ trang rồi?”. Tuy nhiên mọi thứ đạo diễn đưa vào đều có lý do, tất cả đều được giải đáp ở hồi cuối của phim, mọi người hãy kiên nhẫn nhé.

Nói về nhân vật, mình thấy sự góp mặt của dàn sao hạng A chính là điểm sáng cho Alienoid. Các vai diễn đều có một trọng trách nhất định, nếu bạn vẫn còn e ngại việc đưa hai phù thủy Lam Tử - Hắc Nương vào bộ phim chỉ để “săn sale” thì đừng lo, họ là nhân chứng lớn của câu chuyện đó! 

Hay nếu bạn đang thắc mắc vì sao Hyun Đại Nhân “bay màu” mau đến vậy, thì mình nghĩ cái kết của phim sẽ phần nào giúp bạn tìm được câu trả lời riêng.

>>> Xem thêm: Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không: Hài hước, mãn nhãn và thú vị

Mình thấy việc phân bố đồng đều đất diễn như cách mà nhà làm phim bày sẵn các vị trí thích hợp của dàn nhân vật trên tấm poster của Alienoid, lại là cái hay của phim. 

Ngay cả nhân vật của Lee Hanee tưởng chừng dư thừa, nhưng vẫn có hẳn vai trò quan trọng trong phim, đó là lý do vì sao trên poster chính của Alienoid, cô vẫn có một chỗ đứng, dù chỉ là nhỏ, mình nghĩ cô sẽ có vai trò đặc biệt ở phần 2 của Alienoid.

Bộ phim không chỉ chia làm 2 phe thiện - ác rõ rệt, mà đan xen vào đó là sự hài hòa giữa yếu tố căng thẳng - hài hước giúp trải nghiệm điện ảnh của mình cũng thú vị hơn nhiều.

Từ Kim Woo Bin, Ryu Jun Cheol cho đến Lee Si Hoon, Shin Jeong Geun, Cheong Woon và Yum Jung Ah đều thể hiện được 2 thái cực: khi thì “ngầu đét” tung chưởng, lúc thì duyên dáng pha hài.

Tiếc cho So Ji Sub khi không có nhiều đất diễn bằng những nhân vật khác, mình mong nhà làm phim sẽ tạo cơ hội cho anh thể hiện bản thân mình ở phần 2. Vì thật sự, vai cảnh sát Moon Do Seok tuy không có nhiều thoại, nhưng ánh mắt và cách anh xoay vặn hình thể khi bị Thủ Lĩnh thao túng, đều để lại cho mình sự ấn tượng nhất định.

Tóm lại, Alienoid là một trong những bom tấn mà mình nghĩ ít nhiều gì cũng nên có được một giải đề cử cho phim Hàn có kỹ xảo điện ảnh hoặc nội dung ấn tượng của năm. Tuy rằng cái kết còn khiến mình khá chưng hững, nhưng với thời lượng 2 tiếng hơn như vậy là quá đủ cho một phim điện ảnh sci-fi do Hàn Quốc thực hiện. Hẹn phần 2 gay cấn hơn nhé!

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Điện ảnh Hàn Quốc với những bom tấn "căng cực" , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Alienoid (Cuộc Chiến Xuyên Không)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.