x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không: Phép thử thú vị của điện ảnh Hàn

Lọ Lem 09:00 - 08/08/2022

Ban đầu, Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không đã đặt ra cho mình rất nhiều câu hỏi: Làm sao có thể dịch chuyển giữa các mốc thời gian một cách hợp lý, không khiên cưỡng; làm sao để các “món hàng” từ cổ điển đến hiện đại được sử dụng trong phim cho phù hợp; làm sao có thể kết hợp kéo léo câu chuyện khoa học viễn tưởng, xuyên không với các yếu tố hành động một cách mượt mà trong khi rõ ràng từ trước đến giờ đó không phải là thế mạnh của xứ sở Kim Chi?

Và sự thật là, Cuộc Chiến Xuyên Không đã cho mình một câu trả lời cực kỳ thỏa đáng vì dường như mọi thứ trong phim đều được nâng tầm vượt xa mong đợi của mình. 

Nội dung Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không cũng như tên gọi của nó là nói về cuộc chiến giữa những kẻ xấu dịch chuyển xuyên vũ trụ, giữa các chiều không gian và thời gian. Cũng chính vì vậy Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không được làm theo kiểu phim đa tuyến. 

Có 2 mốc thời gian chính xuyên suốt bộ phim, chính là ở thời hiện đại, khi người ngoài hành tinh Guard (Kim Woo Bin thủ vai) xâm chiếm trái đất và đe dọa sự sống của con người. Lúc này, Thunder - trợ lý của Guard đang bắt giam những kẻ xấu và giam hãm chúng trong cơ thể người. Mốc thời gian thứ hai quay về thời cổ trang - 630 năm trước. 

Hai nhân vật thuộc tuyến nhân vật chính lúc này là pháp sư Muruk và “cô gái bắn sấm sét” Ean (Kim Tae Ri thủ vai). Họ đang phải chiến đấu với một thế lực bí ẩn là kẻ đeo mặt nạ Jajang và người đàn ông mặc đồ vest để giành lại chiếc gươm thần. 

Tuy con người ở hai mốc thời gian đang phải chịu những sự đe dọa khác nhau nhưng họ có một điểm chung là đang nỗ lực để đưa mọi thứ trở về quỹ đạo ban đầu của nó. Họ làm tất cả cũng chỉ để bảo vệ sự yên bình cho nơi mình đang sống. Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không cũng tạo được những sự kết nối kì lạ nhưng hợp lý đến mức khó tin giữa hai mốc thời gian này.

Quả thật ban đầu mình có hơi rối rắm trước những gì đang xảy ra trên màn ảnh của Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không vì thông tin được đưa ra quá nhiều và mình phải tập trung cao độ để đảm bảo hiểu được phim. Mốc thời gian cũng khá lộn xộn vì dịch chuyển liên tục từ thực tại đến quá khứ. Bình thường phim đa tuyến đã dễ khiến người xem “lag” não rồi, đằng này còn là phim đa tuyến dính đến yếu tố xuyên không, du hành thời gian nên càng rối hơn. 

Tuy nhiên, đến giữa phim mình thấy mọi thứ bắt đầu vô guồng, mình cũng dễ dàng “tham gia” vào câu chuyện hơn. Lúc này mới thấy được những chi tiết cài cắm ở đầu phim khiến mình có phần “bội thực” về mặt thông tin hóa ra lại hữu ích vì nó có thể cung cấp thông tin cho phần sau. Mọi thứ đều được liên kết với nhau bằng một mối lương duyên kì lạ nào đó. 

Hàn Quốc trước giờ vốn nổi tiếng với những phim cổ trang về những trận chiến giữa các vương triều nên thật sự về mốc thời gian ở quá khứ, mình thấy Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không là làm rất tốt. Những cuộc xuyên không cũng được xứ sở Kim Chi khai thác nhiều rồi nên cũng ít sạn. Tuy nhiên, điểm hạn chế với Hàn Quốc trước giờ là những bộ phim thuộc thể loại sci-fi (khoa học viễn tưởng). 

Lần này kết hợp giữa cổ trang, xuyên không, khoa học viễn tưởng thật sự là một bước đi khá liều lĩnh của Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không. Những gì mình nhìn thấy được trên màn ảnh chính là một sự va đập chói lòa giữa các yếu tố tưởng chừng như phải còn lâu lắm mới có thể thấy được ở điện ảnh Hàn. Thật sự, với mình, điện ảnh Hàn đã vươn lên một tầm cao mới khi Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không không khác gì một siêu phẩm bom tấn có thể đọ ngang với trời Tây. 

Những pha hành động trong Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không thật sự khiến mình mãn nhãn. Sự sáng tạo trong các pha hành động và sự kết hợp nhịp nhàng giữa các “mặt hàng” từ quá khứ đến hiện đại không khiến mình đặt ra câu hỏi vì phim đã dẫn dắt một cách vô cùng hợp lý đến từng chi tiết. 

Điều khiến mình bất ngờ nhất với Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không đó chính là sự tiến bộ vượt bậc về kỹ xảo điện ảnh chỉ trong một thời gian ngắn. Kỹ thuật dựng hình, làm kỹ xảo từ bối cảnh vũ trụ, phi thuyền, cho đến người ngoài hành tinh hay hiệu ứng cháy nổ, giao tranh, chiến đấu giữa các chiều không gian đều được thực hiện một cách chân thực và chỉn chu. 

Kỹ xảo trong Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không được thực hiện cực kỳ mượt mà, những cú va đập, chuyển bối cảnh trong phim được tung hứng, bắt nhịp một cách nhuần nhuyễn, những điều tưởng chừng như khó tin cũng được xử lý một cách tinh tế khiến mình thật sự khó tin đây là một tác phẩm của điện ảnh Châu Á. 

Mặc dù cá nhân mình thấy để so sánh với Hollywood thì điện ảnh Hàn Quốc cần thêm một chút nỗ lực nữa nhưng thật sự Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không là một dấu hiệu rất đáng mừng. Mình tin là một thời gian nữa, điện ảnh Hàn Quốc cũng sẽ vươn ra được đến trời Tây với những tác phẩm được đầu tư chất lượng thế này. 

>>> Xem thêm: Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037: Câu chuyện nhân văn, dễ lấy nước mắt

Cuộc hỗn chiến giữa đa thể loại trong Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không được dẫn dắt một cách vô cùng hợp lý, logic đến từng chi tiết nhỏ khiến mình thật sự ngỡ ngàng. Phim cũng đem đến cho mình rất nhiều cảm xúc vì có đủ mọi yếu tố hành động, hài hước, tình cảm,...

Dù là phim hành động, xuyên không, có những phút giây căng não vì bước vào một trận chiếc cam go nhưng Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không cũng không thiếu những phút giây hài hước. Mình thấy ở thời buổi bây giờ người ta xem phim với mục đích “giải trí” đơn thuần theo nghĩa đen là nhiều nên dù phim thế nào cũng cố lồng ghép yếu tố giải trí vào. 

Yếu tố giải trí hay nói cách khác là miếng hài trong Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không cũng khá duyên dáng. Nó tự nhiên và chân thật, dễ mang lại tiếng cười tuy nhẹ nhàng nhưng lại hiệu quả, không bị quá lố. Miếng hài trong Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không theo mình thấy đa số đến từ cuộc hội thoại của pháp sư Muruk (Ryu Jun Yeol) và hai cộng sự - hai “cánh chân” đắc lực của mình là 2 con mèo Chân Trái (Lee Si Hoon) và Chân Phải (Shin Jeong Geun). 

Điểm tạo nên sự thành công lớn cho Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không chắc chắn không thể không kể đến sự xuất hiện của dàn sao là những gương mặt tên tuổi của điện ảnh Hàn Quốc. Nhìn poster Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không thôi là đã đủ thấy chất lượng diễn xuất của phim đỉnh thế nào rồi. 

Hai cái tên mình thấy được quan tâm nhất chính là Kim Woo Bin và Kim Tae Ri. Quả thật cả hai đều không làm mình cảm thấy thất vọng. Lần này Kim Woo Bin được dịp phô diễn tài năng diễn xuất một cách đa dạng khi vào phai phải phân thân mình ra thành hai người khác nhau. Dù với phiên bản nào, Kim Woo Bin cũng thành công trong việc tạo nên sự đồng cảm cho người xem. 

>>> Xem thêm: Sát Thủ Đối Đầu: Kịch bản chắc, hành động mãn nhãn

Kim Tae Ri vào vai cô gái bắn ra sấm sét. Tuy mình có hơi hụt hẫng xíu vì cô xuất hiện trễ hơn mình nghĩ nhưng rõ ràng, Kim Tae Ri có mặt lúc nào thì khung hình bỗng sáng rực lên lúc đó. Những pha hành động chuẩn đả nữ của Kim Tae Ri khiến mình thật sự mãn nhãn và kỳ vọng vào cô gái này rất nhiều. 

Như mình đã đề cập đến ban đầu, mình thấy mọi thứ trong Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không đều được làm vô cùng chuẩn chỉnh. Mình nghĩ lý do chủ yếu là do Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không biết cảnh chọn điểm rơi đúng cho mọi vấn đề mình đặt ra. Mọi thứ đều được thắt nút và mở nút một cách thỏa lòng mong đợi của mình và không thiếu không thừa bất cứ điều gì. 

Tuy nhiên, rõ ràng kịch bản Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không quá nặng đô nên mình nghĩ khi xem sẽ khá ngợp thông tin và kết phim vẫn còn đặt ra nhiều vấn đề, nhiều câu hỏi. May mắn là Alienoid - Cuộc Chiến Xuyên Không đã không cố nhồi thông tin và giải quyết qua loa, tạm bợ cho xong, thay vào đó là quyết định trở lại với phần 2 để kể khai thác tiếp câu chuyện một cách chất lượng hơn. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Alienoid (Cuộc Chiến Xuyên Không)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.