x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Ambulance và loạt vai diễn để đời làm nên tên tuổi Jake Gyllenhaal

Lọ Lem 13:00 - 21/03/2022

“Nam thần” Jake Gyllenhaal được cho là một trong những gương mặt diễn viên xuất sắc nhất trong ba thập kỷ đóng góp cho màn ảnh rộng. 

Jake Gyllenhaal có gương mặt góc cạnh, ánh mắt có chiều sâu cùng cách diễn nội lực. Nhờ vào sự lăn xả, không ngại thử sức với nhiều lĩnh vực đã giúp Jake Gyllenhaal đã sở hữu bộ sưu tập vai diễn “để đời” trong đủ thể loại từ kinh dị, chính kịch, lịch sử cho đến tâm lý. 

Chạm ngõ nghề diễn xuất vào năm 11 tuổi, đây là những tác phẩm mà ngôi sao Jake Gyllenhaal đã góp mặt và tạo được tiếng vang lớn:

Vai thiếu niên ma mị trong Donnie Darko (2001)

Donnie Darko là sự pha trộn hấp dẫn giữa nội dung “cực lú” và cảm xúc thất thường của tuổi mới lớn. Khi xem phim khán giả phải thật sự “căng não” để theo dõi nhân vật Jake Gyllenhaal di chuyển giữa các mốc thời gian trong khi tâm tư lại đang đè nặng và vô cùng rối bời. 

Dù đã hơn 2 thập niên trôi qua, Donnie Darko vẫn thường xuyên nằm trong top những bộ phim gây hoang mang cho khán giả nhất. Đây cũng chính là một bệ phóng tài năng, đưa tên tuổi của Jake Gyllenhaal gia nhập vào hàng ngũ sao Hollywood khi anh chỉ vừa qua tuổi đôi mươi. 

Nhờ vào diễn xuất xuất thần của Jake Gyllenhaal, Donnie Darko đã nhận về rất nhiều lời khen ngợi từ phía người hâm mộ. Đến mãi về sau này tác phẩm vẫn được xem là một trong những đại diện tiêu biểu nhất của thể loại phim Cult (phim Thiêng).

Hóa thân thành cao bồi đồng tính của Brokeback Mountain (2005)

Brokeback Mountain kể từ khi ra mắt đã tạo nên một làn sóng đáng chú ý và mang về rất nhiều giải thưởng, bao gồm 3 giải Oscar, 4 giải Quả Cầu Vàng cùng với hàng loạt lời khen ngợi dành cho màn trình diễn điêu luyện của bộ đôi nam chính Heath Ledger và Jake Gyllenhaal.

Nếu trong Brokeback Mountain, Heath Ledger nam tính và khắc nghiệt bao nhiêu thì Jake Gyllenhaal lại thể hiện sự nhẹ nhàng và lôi cuốn bấy nhiêu. Sự bù trừ của cặp đôi này khiến mình cảm thấy vô cùng thích thú. 

Nhân vật Jack Twist mà Jake Gyllenhaal hóa thân là một người có cá tính vô cùng cởi mở và sôi nổi. Sự đáng mến của Twist đã khiến nhân vật này khắc sâu vào tâm trí người xem và khiến cho Jake Gyllenhaal nhận được rất nhiều sự yêu mến từ phía khán giả.

Thật sự không quá khi nói rằng câu chuyện tình cao bồi của đạo diễn Lý An, với sự góp mặt của tài tử Jake Gyllenhaal đã khởi xướng cho sự phát triển của điện ảnh đồng tính. Sau khi Brokeback Mountain nhận được sự những ủng hộ tích cực từ phía khán giả, điện ảnh đồng tính đã trở thành xu hướng chính thống trên màn ảnh. 

Đặc biệt, vai diễn này cũng đã đem về cho Gyllenhaal đề cử Oscar duy nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình, tính tới thời điểm hiện tại.

 Zodiac: nỗi ám ảnh của một họa sĩ (2007)

Zodiac là một bộ phim kinh dị Mỹ của đạo diễn David Fincher và dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Robert Graysmith. Dưới bàn tay tài năng của David Fincher, đây chắc chắn sẽ không phải là một bộ phim tội phạm thông thường. 

>>> Xem thêm: Nightmare Alley: Dựng mới câu chuyện cũ một cách hấp dẫn
Zodiac chọn cách khai thác tâm lý của những người chịu trách nhiệm phá án thay vì tập trung vào những chi tiết có trong án mạng. Đây là một cách khai thác góc nhìn mới và cũng là một sự để tâm vô cùng tinh ý của đạo diễn. 

Họa sĩ truyện tranh chính trị Robert Graysmith (Gyllenhaal thủ vai) luôn tập trung cao độ và không bao giờ chùn bước như thể chỉ còn một bước nữa thôi đã có thể tóm được kẻ thủ ác. Đây là ý chí kiên cường, bền bỉ và dám theo đuổi đến cùng mục tiêu của mình - điều mà không phải ai cũng có thể làm được. 

Thế nhưng động cơ làm việc của anh lại không đến từ áp lực hay sự thúc ép từ bất cứ đâu như những nhân vật khác trong câu chuyện. Anh bước vào “trận chiến” với sự tò mò và  kiên nhẫn đến mức ám ảnh bệnh hoạn. 

Hòa vào “trend” siêu anh hùng cùng hình tượng Mysterio

Tài năng của Jake Gyllenhaal chính là lột tả một cách chân thực và đem lại chiều sâu cho bất kì nhân vật nào mà mình đảm nhận. Dù có là phim giải trí hay phim nghệ thuật, anh cũng luôn hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. 

Trong khi Peter Parker của Spider-man: Far From Home đang còn non nớt và đầy sự hoài nghi về bản thân thì thế giới lại rất cần một người hùng. Đó là lúc thích hợp nhất để Quentin Beck xuất hiện và lấp đầy khoảng trống. 

Quentin Beck đã rất khéo léo trong việc nắm bắt và lợi dụng nhu cầu cần che chở của thế giới để dựng lên một màn kịch tráo trở, trước giờ chưa từng có. Màn kịch hoàn hảo đến mức không bị một chút nghi ngờ, nó đã gây chia rẽ, phá hủy đi niềm tin của công chúng với khái niệm “người hùng” chân chính. 

>>> Xem thêm: Lý giải những hiện tượng kỳ lạ trong Đêm Trói Buộc
Jake Gyllenhaal dù trong vai chính diện hay phản diện đều có thể khai thác rất tốt thế mạnh hiện có của mình và tạo nên những sự “bùng nổ” riêng trong phong cách diễn xuất. 

Tội phạm và tình anh em trong Ambulance

Với một bộ phim hành động cháy nổ cộp mác Michael Bay, Jake Gyllenhaal đã có thể tạm rời xa cách pha tâm lý nặng nề. Đã quá quen thuộc với các pha hành động trong hàng tá bộ phim nổi tiếng, Jake Gyllenhaal luôn đòi hỏi cao hơn với những vai diễn tiếp theo của mình. 

Anh chia sẻ: “Tôi muốn tìm kiếm một hành trình vừa thú vị, đồng thời cũng muốn hợp tác với Michael Bay từ lâu”. Dường như đây là thời điểm vô cùng thích hợp để Danny Sharp từ trang giấy bước ra màn ảnh. 

Nhân vật Danny Sharp (Jake Gyllenhaal thủ vai) là một tên tội phạm vô cùng nguy hiểm. Danny Sharp cùng anh nuôi Will Sharp ( Yahya Abdul-Mateen II) của mình thực hiện một vụ cướp táo tợn chưa từng có ở Los Angeles từ trước đến nay. 

Dường như đây không phải là một phi vụ “dễ ăn” với hai người. Cả hai anh em phải làm một điều không tưởng là cướp “xe cứu thương” để thoát thân. Những pha rượt đuổi, đánh đấm và cháy nổ vô cùng đã mắt sẽ hội tụ đủ trong Ambulance.

Ambulance không chỉ có những pha hành động “đã mắt” thông thường mà còn cho người xem thấy được nội tâm phức tạp của Jake Gyllenhaal. Một gã tội phạm khét tiếng như Danny Sharp suy cho cùng cũng chỉ là một kẻ cô đơn luôn khao khát sự yêu thương từ người anh của mình.

Ẩn sâu bên dưới lớp khói bụi do cháy nổ đó là cuộc chiến tâm lý căng thẳng đến tột độ, là ý chí sinh tồn vô cùng mạnh mẽ và là câu hỏi lớn cho thứ gọi là “tình thân” giữa Danny và Will. 

Tóm lại, Danny Sharp trong Ambulance tiếp tục lại là một vai diễn vô cùng thành công và bùng nổ về mặt cảm xúc của Jake Gyllenhaal. Nếu đã dành sự yêu mến cho nam tài tử điển trai này từ những vai diễn trước thì Ambulance là một siêu phẩm bạn không nên bỏ qua. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Ambulance (Xe Cấp Cứu) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.