x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Anna và dàn phim Hàn chuyển thể truyện tranh - tiểu thuyết xuất sắc

Mỳ Quảng 12:20 - 03/07/2022

Chuyển thể từ webtoon đã trở thành trào lưu trong phim Hàn những năm trở lại đây. Bên cạnh đó, thi thoảng nhà làm phim xứ Hàn cũng chọn các tiểu thuyết hay truyện tranh giấy làm tư liệu để khai thác và dựng phim. Đã có những bộ phim được chuyển thể cực kỳ xuất sắc, nắm bắt được bản chất và thậm chí làm còn vượt trội hơn cả truyện gốc. Cùng tôi điểm qua những bộ phim xuất sắc như vậy nhé.

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời (Kim Soo Hyun, Han Ga In)

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời được có nguyên tác là tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu cảm động của chàng hoàng đế Lee Hwon với cô phù thủy xinh đẹp Yeon Woo, cũng chính là vị hôn thê mà chàng thất lạc bao năm. Sau khi ra mắt, Mặt Trăng Ôm Mặt Trời đã gây sốt toàn châu Á với nội dung cảm động, thú vị, bí ẩn cùng dàn diễn viên rất đẹp và hợp vai.

Danh tiếng của tác phẩm truyền hình vang xa giúp cho tiểu thuyết cũng nổi tiếng trở lại. Dù vậy, sau khi xem phim, nhiều khán giả tìm đọc tiểu thuyết đã nhận xét rằng biên kịch biến hóa câu chuyện trong phim rất tài tình chứ không làm giống hệt nguyên tác, tăng sức hút lên gấp bội. Đặc biệt là nhân duyên, mối liên kết giữa các nhân vật được xây dựng hay và chặt chẽ hơn. Mặt Trăng Ôm Mặt Trời thực sự là một bản phim chuyển thể làm hài lòng người xem.

Kingdom (Joo Ji Hoon, Bae Doo Na)

Kingdom là loạt phim làm nên tên tuổi cho Netflix trong thời kỳ ứng dụng này còn khá mới. Ít người biết rằng tác phẩm được chuyển thể từ một bộ truyện tranh rất ngắn, vỏn vẹn chỉ có 4 tập và phản hồi của khán giả với bộ truyện này cũng khá là mờ nhạt. Thế nhưng với sự phát triển hấp dẫn của biên kịch cùng những biến hóa, thêm thắt từ nội dung gốc, Kingdom đã trở thành siêu phẩm gây sốt và cũng là một trong những bộ phim đại diện cho đế chế Netflix.

Vì bản gốc truyện tranh khá ngắn nên biên kịch đã làm lại hoàn chỉnh và dài hơn, còn tạo ra nhân vật mới giúp cho nội dung Kingdom chặt chẽ, thú vị. Ngay cả nhân vật của Bae Doo Na cũng được phát triển thêm rất nhiều, chứ trong truyện tranh thì cô ít đất và mờ nhạt lắm. Phải nói rằng, Kingdom sau khi ra mắt thành công đã kéo danh tiếng của bộ truyện tranh này lên nhiều lần nữa đấy.

>>>> Xem thêm: All Of Us Are Dead và những phim Hàn không có yêu đương sẽ hay hơn

Ngôi Nhà Hạnh Phúc (Bi Rain, Song Hye Kyo)

Nhắc tới một trong những tác phẩm chuyển thể truyện tranh kinh điển của làng phim Hàn thì tôi lập tức nhớ ra siêu phẩm Ngôi Nhà Hạnh Phúc của Bi Rain và Song Hye Kyo. Phim được làm lại từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên được các fan nữ yêu thích cuồng nhiệt trong thập niên 1990 đấy. À, nếu mọi người có xem Twenty Five, Twenty One lên sóng năm 2022 này thì chắc cũng thấy phim đã tái hiện tình yêu của các thiếu nữ năm 1998 với tác phẩm truyện tranh này rất rõ nét luôn. Điều đó chứng tỏ bộ truyện này đình đám thế nào.

Khi Ngôi Nhà Hạnh Phúc lên phim, việc chọn cặp chính đã nhận được rất nhiều khen ngợi vì hợp vai, biên kịch đã thay đổi khá nhiều tình tiết nhưng sự thay đổi này phù hợp nên rất được ủng hộ. Ngôi Nhà Hạnh Phúc ra mắt với rating cực khủng, là một trong những bộ phim hài tình cảm hot nhất trong thập niên 2000, làm nên một thời kỳ huy hoàng cho sự nghiệp của cả Bi Rain lẫn Song Hye Kyo. 

Hoàng Cung (Yoon Eun Hye, Joo Ji Hoon)

Ngôi Nhà Hạnh Phúc kinh điển bao nhiêu thì Hoàng Cung cũng tương tự như vậy, đây là bộ truyện tranh cực hot khi ra mắt tại Hàn và đã nhanh chóng được các nhà làm phim xứ Hàn nhắm tới. Phim là câu chuyện giả định rằng Hàn Quốc vẫn còn chế độ quân chủ lập hiến, có hoàng cung và có vua, nội dung xoay quanh chàng thái tử Lee Shin với cô nàng thái tử phi Shin Chae Kyung cùng cuộc hôn nhân sắp đặt giữa hoàng gia và dân thường.

Sau khi bản phim truyền hình ra mắt, Hoàng Cung nhận về “mưa” lời khen vì cách xây dựng thú vị và dàn diễn viên trẻ diễn rất có hồn và hợp vai. Nội dung phim được khen vượt trội hơn cả bản gốc truyện tranh, phần sau của truyện không nhận được sự yêu mến vì phát triển không mấy tốt nhưng lên phim lại được biên kịch xây dựng lại rất hay và không gây khó chịu. Hoàng Cung cũng trở thành bộ phim truyền hình thần tượng kinh điển trong lịch sử phim Hàn từ xưa đến nay đấy. Phim hay - kết đẹp, ai xem rồi cũng nhớ mãi không quên.

The Red Sleeve (Junho, Lee Se Young)

Chắc có lẽ nhiều người ít để ý nhưng The Red Sleeve cũng là một tác phẩm được làm lại từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên. Nội dung phim xoay quanh chàng hoàng đế trẻ Lee San cùng mối tình với một cô cung nữ vô cùng cảm động. Lên sóng khá im ắng nhưng The Red Sleeve sau đó đã gây sốt vì nội dung hấp dẫn, tình tiết chặt chẽ và diễn xuất của dàn diễn viên thì cực kỳ ăn ý, đầy thuyết phục.

Bản phim truyền hình bám sát khá chặt chẽ nội dung từ tiểu thuyết, nhưng được bổ sung thêm một số tình tiết thú vị như cuộc sống của các cung nữ hay cách phát triển suy nghĩ của nữ chính khi không muốn bị mắc kẹt trong cung cấm. The Red Sleeve được quay rất đẹp và tinh tế, bên cạnh đó cái kết của phim cũng được khen ngợi hết lời vì cách biên kịch dẫn dắt rất hay. Tiểu thuyết gốc là một kết thúc rất buồn nhưng bản truyền hình lại xây dựng theo hướng có ý nghĩa hơn, không khiến khán giả xem xong trống trải và khó chịu. The Red Sleeve có thể nói là một thành tựu lớn của biên kịch khiến khán giả nước nhà hài lòng đến tận phút cuối.

Anna (Suzy, Jung Eun Chae)

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết gần đây nhất khiến cho khán giả thích thú theo dõi và không thể rời mắt chính là Anna của cô nàng Suzy. Phim được làm lại từ cuốn tiểu thuyết best seller mang tên Intimate Stranger của tác giả Jung Han Ah và khi lên sóng đã lập tức khiến khán giả thích thú theo dõi, tò mò chờ đợi từng tình tiết cũng như cách phát triển của biên kịch.

Đặc biệt, Suzy đã rất xuất sắc khi thể hiện một cô nàng Yoo Mi bế tắc, nghèo khó nhưng đầy tham vọng muốn đổi đời, trở thành linh hồn giúp Anna càng gây chú ý hơn nữa. Từng cảnh phim, lời thoại, ánh mắt của các nhân vật đều góp phần khiến khán giả không thể ngừng xem, tò mò muốn khám phá ngay cuộc đời của Yoo Mi sẽ trở thành Anna ra sao. Phải nói rằng cách xây dựng phim tốt và thể hiện xuất sắc của dàn diễn viên đang giúp Anna ghi điểm cao, từng tập phim trôi qua đều trở thành chủ đề trên mạng xã hội. Anna còn được cho là tác phẩm để đời của Suzy nữa đấy.

>>>> Xem thêm: Xem này tưởng kia: Anna của Suzy như phiên bản Hàn của Inventing Anna

Làm phim chuyển thể đã trở thành trào lưu thân quen của làng phim, nhưng làm phim từ tiểu thuyết hay truyện tranh nổi tiếng đã có chỗ đứng thì không phải dễ dàng vì khán giả sẽ soi rất nhiều. Những tác phẩm kể trên đã được xây dựng rất chỉn chu nên dù là khán giả khó tính nhất cũng khó mà bắt lỗi được. Tôi cũng là fan của tất cả các phim này đấy, mong sao có nhiều biên kịch tham gia chuyển thể tiểu thuyết hoặc truyện tranh hơn nữa vì tôi biết vẫn còn nhiều tác phẩm văn học hay lắm, nếu được làm thành phim đỉnh quá.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Anna và những bộ phim Hàn cực hay , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Anna? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.