x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

3 phim chiếu mạng Hàn mùa hè 2022: Anna và Suzy nhận "mưa" lời khen

Mỳ Quảng 11:20 - 03/07/2022

Ngoài những bộ phim chiếu truyền hình thì loạt phim chiếu mạng độc quyền trên các nền tảng nổi tiếng như Netflix, TVING, Coupang Play ở Hàn cũng đang nở rộ và có chỗ đứng riêng trong lòng khán giả. Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ nói về 3 tác phẩm chiếu mạng cực hot mùa hè 2022 này cùng những phản hồi từ phía khán giả nhé. 

Yumi’s Cells 2

Phần 1 của Yumi’s Cells đã ra mắt năm 2021 trên tvN và khá được yêu thích. Sang tới phần 2, vẫn tiếp tục là đời sống tình cảm đa dạng của cô nàng Yumi (Kim Go Eun) với một chàng trai mới tên Yoo Babi (Jinyoung), cũng là đồng nghiệp của mình. Khác với phần 1 là phần 2 này chỉ chiếu online trên TVING mà thôi nên độ phủ sóng mạng xã hội cũng bị kém hơn phần 1 đôi chút. Dù vậy thì diễn xuất hay cốt truyện của Yumi’s Cells vẫn nhận được nhiều khen ngợi ngay từ khi mới phát sóng. 

Phim tiếp tục được xây dựng với phong cách tường thuật tinh tế, đan xen vào đó là sự xuất hiện duyên dáng và đáng yêu của những em bé tế bào trong người Yumi. Phản ứng hóa học của Kim Go Eun và Jinyoung nhận rất nhiều lời khen là ăn ý, đẹp đôi và cảm giác couple rất mạnh mẽ. 

Có thể nói, Yumi’s Cells 2 không làm cho khán giả đã yêu thích phần 1 của phim thất vọng chút nào, thậm chí còn mê hơn. Nhiều người tin rằng nếu phim được chiếu cả trên truyền hình nữa thì sẽ hot hơn và tạo chủ đề thảo luận nhiều hơn. Tôi cũng hoàn toàn đồng ý với quan điểm này, thật đáng tiếc cho Yumi’s Cells 2.

>>>> Xem thêm: Jinxed At First và top phim Hàn hot nhất giữa năm 2022

Money Heist: Korea – Joint Economic Area

Vốn có bản gốc rất nổi tiếng, còn quy tụ được một dàn sao đầy hứa hẹn, đều là những tên tuổi thực lực như Jeon Jong Seo, Park Hae Soo, Yoo Ji Tae, Lee Hyun Woo… nhưng sau khi phát sóng, Money Heist: Korea – Joint Economic Area lại nhận về những đánh giá rất phân cực từ phía khán giả nước nhà, trong đó số bình luận chê bai lại nhiều hơn khen ngợi.

Sau khi xem hết 6 tập của phần đầu trên Netflix, cư dân mạng cho rằng cốt truyện Money Heist: Korea – Joint Economic Area chẳng khác gì bản gốc, không có gì mới mẻ tạo sự tò mò. Cách khắc họa nhân vật không tinh tế và đa chiều, thậm chí còn lược bớt so với bản gốc, nhiều nhân vật quan trọng như biến thành người qua đường khiến người xem hụt hẫng. Và phần âm nhạc trong phim cũng không được đánh giá cao. 

Ngoài những lời bình luận chê bai thì cũng có những bình luận cho rằng cách kết hợp bối cảnh chính trị Hàn Quốc vào phim khá hay hoặc cho rằng nếu ai chưa xem bản gốc thì sẽ thấy thú vị và tò mò vì cách xây dựng nhanh gọn. Nhiều người còn đoán rằng phần 2 của Money Heist bản Hàn sẽ có nhiều đổi mới và hấp dẫn hơn nữa.

Anna

Đánh dấu màn tái xuất và chuyển mình lớn của Suzy, Anna với câu chuyện về một cô gái tên Yoo Mi vì luôn nói dối rồi biến mình trở thành một người khác, sống cuộc đời của một người khác lúc nào không hay. Một tác phẩm độc quyền trên nền tảng Coupang Play với dàn cast không quá nổi bật, chỉ trừ Suzy, nhưng khi ra mắt thì lại gây chú ý ngay vì nội dung hấp dẫn, cốt truyện về cuộc đời một người phụ nữ được khắc họa chân thực và vô cùng thú vị với diễn xuất vừa vặn của dàn diễn viên.

Đây là lần đầu tiên Suzy đảm đương vai nữ chủ trung tâm duy nhất của tác phẩm. Nhân vật Yoo Mi của cô nàng là một vai nửa chính nửa tà, một phụ nữ đầy ham muốn quyền lực và không ngừng nói dối để thỏa mãn bản thân. Yoo Mi/ Anna là một vai diễn rất khác với trước đây và Suzy đã tròn trịa khắc họa nên nhân vật này khiến cho khán giả thích thú, khen ngợi không ngừng sau khi theo dõi. 

Cư dân mạng cho rằng, lần này, diễn xuất của Suzy thực sự tiến bộ, mọi cung bậc chuyển biến tình cảm của nhân vật đều được diễn ra rất rõ ràng và cảm xúc. Cốt truyện chặt chẽ, cô đọng, căng thẳng, khiến người ta xem không thể dừng lại được. Tôi chưa từng thấy Suzy được khen ngợi nhiều đến vậy. Nhiều người còn cho rằng Anna chính là tác phẩm để đời trong sự nghiệp của mỹ nhân xinh đẹp họ Bae và tôi cũng cảm thấy Suzy xứng đáng với mọi lời khen bởi cô đã bỏ ra không ít nỗ lực cho vai diễn lần này. Anna cơ bản đã ra mắt rất thành công, ghi điểm cao và là tác phẩm chiếu mạng gây chú ý nhất trong thời gian giữa năm 2022 này.

>>>> Xem thêm: Điểm số IMDb của loạt phim Hàn gốc trên Netflix nửa đầu năm 2022

3 bộ phim với 3 màu sắc khác nhau chiếu trên 3 nền tảng khác nhau, mỗi phim đều nhận về bình luận khác nhau cho mình. Nhưng lần này, tôi phải chia buồn với ông lớn Netflix khi Money Heist: Korea – Joint Economic Area lại nhận nhiều phản ứng trái chiều nhất trong 3 tác phẩm. Còn Coupang Play với Anna thực sự đã ghi điểm cao cho mình, nền tảng này luôn đầu tư vào những tác phẩm với đề tài mới lạ và quy tụ được những ngôi sao rất đỉnh nữa, không khen ngợi sao được đây.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Là fan của Anna, Money Heist và những bộ phim hấp dẫn xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Anna? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.