x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Âu Dương Phấn Cường: Giả Bảo Ngọc sống mờ nhạt hậu bỏ nghề diễn

Nhật Nguyệt 14:20 - 12/08/2022

Nhật Nguyệt là người u mê nhan sắc của Dương Dương, nhưng nếu được hỏi: "Ai mới là Giả Bảo Ngọc kinh điển nhất?" thì mình lại chọn Âu Dương Phấn Cường. Thuở mới xem Hồng Lâu Mộng, mình còn là cô bé chuẩn bị lên lớp 3. Đến bây giờ đã hơn 20 năm trôi qua rồi, "Giả Bảo Ngọc" Âu Dương Phấn Cường vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mình, mãi không thể xóa nhòa.

Và mọi người biết không, khi tìm hiểu về cuộc đời của Âu Dương Phấn Cường, mình cảm thấy anh và nhân vật ấy có nhiều điểm rất giống nhau, đó là huy hoàng trong giây lát rồi vụt tắt.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đọ độ chuyên nghiệp: Ngô Lỗi lăn xả, Cúc Tịnh Y - AngelaBaby lạ lắm

Âu Dương Phấn Cường sinh năm 1964 trong một gia đình công nhân có 4 người. Vì gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu mà khi mới 12 tuổi anh đã được chọn tham gia bộ phim Xuân Triều Cấp rồi đem tình yêu dành cho bộ môn nghệ thuật thứ 7, trở thành diễn viên của xưởng phim Nga Mi.

Ban đầu, lợi thế mặt bầu bĩnh giúp Âu Dương Phấn Cường thường xuyên được ưu ái nhận vai trẻ con. Tuy nhiên, đến khi trưởng thành thì nó lại trở thành rào cản khiến anh không còn cơ hội để phát triển nữa. Chẳng được đóng phim, Âu Dương Phấn Cường chỉ có thể làm công việc vặt, lau dọn, sắp xếp đạo cụ cho mọi người.

Giữa lúc Âu Dương Phấn Cường cảm thấy lạc lõng và muốn bỏ cuộc nhất thì đoàn phim Hồng Lâu Mộng tổ chức casting rầm rộ. Dù không tin tưởng vào bản thân, nhưng ôm chút hy vọng mong manh: "Biết đâu gặp may mắn", Âu Dương Phấn Cường cũng thử ghi danh.

Dàn mỹ nhân của Hồng Lâu Mộng đều đã tìm được, mỗi Giả Bảo Ngọc khiến nhà sản xuất phải đau đầu

Niềm hy vọng của anh vỡ vụn khi hay tin đoàn phim đã tìm được người vào vai Giả Bảo Ngọc, đó là một diễn viên Thượng Hải có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Ai mà ngờ được, sau thời gian huấn luyện, nam diễn viên kia bất ngờ bước vào giai đoạn trưởng thành, mặt thay đổi, cả chiều cao cũng tăng vùn vụt. Vì lẽ đó, đoàn phim Hồng Lâu Mộng đành phải casting lại từ đầu.

Ngay khi vừa thử tạo hình Giả Bảo Ngọc, Âu Dương Phấn Cường đã khiến cả đoàn phim thảng thốt vì tựa như bước ra từ trong sách

Đạo diễn Vương Phù Lâm quyết định không chọn người quá trẻ nữa mà sẽ tìm diễn viên trưởng thành. Và lúc này, gương mặt bầu bĩnh cùng dáng người thấp bé của Âu Dương Phấn Cường xuất hiện trong đầu ông. Nghĩ là làm, đạo diễn Vương liền liên hệ với Âu Dương Phấn Cường, bao luôn cả tiền vé máy bay với yêu cầu nam diễn viên đến phim trường càng sớm càng tốt. Anh cũng chính là diễn viên cuối cùng gia nhập đoàn Hồng Lâu Mộng.

Dương Dương, Mã Thiên Vũ dù điển trai nhưng bị đánh giá là thua xa Âu Dương Phấn Cường khi hóa thân thành Giả Bảo Ngọc

Tài diễn xuất cộng với ngoại hình trẻ con, thơ ngây, Âu Dương Phấn Cường đã xây dựng được một Giả Bảo Ngọc giống hệt như trí tưởng tượng của độc giả. Vai diễn của Âu Dương Phấn Cường thành công đến mức dù nhiều năm sau đó, hàng loạt tài tử vừa trẻ vừa điển trai như Dương Dương, Mã Tiểu Vũ hóa thân thành công tử nhà họ Giả thì vẫn chẳng thể vượt qua được ánh hào quang của đàn anh.

Hồng Lâu Mộng thành công, lăng-xê cho cả dàn diễn viên chính. Trần Hiểu Húc dù bạc mệnh nhưng cũng từng trải qua giai đoạn được săn đón nhất, cũng từng là nữ doanh nhân thành đạt. Đặng Tiệp trở thành diễn viên nổi tiếng, sau này cưới Trương Quốc Lập và sống hạnh phúc giàu có. Trương Lợi xuất ngoại cũng thành phú bà. Riêng Âu Dương Phấn Cường lại mờ nhạt.

Bởi Âu Dương Phấn Cường hiểu rõ vấn đề ngoại hình của mình sẽ chẳng thể nào phát triển bền lâu với nghề diễn được. Thay vì miễn cưỡng đóng phim, anh chọn trở thành đạo diễn, sống cuộc đời bình yên bên bà xã Khang Lợi.

Sau khi nên duyên vợ chồng vào năm 1994, Khang Lợi cũng nhanh chóng mang thai và hạ sinh con trai sớm hơn dự định. Đáng tiếc, vì chào đời sớm mà cậu bé mắc vấn đề về tim. Dù vợ chồng Âu Dương Phấn Cường đã làm đủ mọi cách, tốn không ít tiền với mong muốn giữ con trai ở bên mình, nhưng cậu bé chỉ có thể ở bên họ được 3 tháng mà thôi.

Sự nghiệp bế tắc, con trai lại đi quá sớm khiến Âu Dương Phấn Cương gần như sụp đổ hoàn toàn. Đó cũng là lần đầu tiên trong đời Âu Dương Phấn Cường thấu hiểu được cảm xúc bất lực, mất mát, lạc lõng và muốn từ bỏ tất cả của Giả Bảo Ngọc khi chứng kiến nhà họ Giả sụp đổ, người thân lần lượt từ giã mình.

May mắn là đến năm 1996, khi con gái Âu Dương Văn Hâm chào đời, làm thay đổi không khí ảm đạm của gia đình họ. Khang Lợi nghỉ việc ở để nhà chăm con, còn Âu Dương Phấn Cường thì có thêm động lực để theo đuổi nghiệp đạo diễn.

Tính đến nay, Âu Dương Phấn Cường đã làm đạo diễn cho hơn 40 tác phẩm lớn nhỏ khác nhau, trong đó có A! Tước Sơn NhânMẹ Của Tôi Ở Tây Tạng... Anh cũng từng nhận được những giải thưởng danh giá trong nghề như Phi Thiên, Kim Ưng... Các tác phẩm của Âu Dương Phấn Cường đều được đánh giá cao về chất lượng, nhưng chẳng hiểu sao lại không thể hot được.

Cứ thế, Âu Dương Phấn Cường mờ nhạt trong mắt khán giả, nhắc đến anh người ta chỉ nhớ đến vai Giả Bảo Ngọc trong Hồng Lâu Mộng mà thôi.

Dù vậy, Âu Dương Phấn Cường vẫn rất yêu đời, lạc quan. Anh từng chia sẻ với mọi người: "Có lẽ vận may của cả đời tôi đều dành cho Hồng Lâu Mộng hết rồi. Và may mắn là lần may mắn duy nhất ấy của tôi lại được mọi người nhớ mãi. Thế là đủ rồi".

>>> Xem thêm: Dàn sao nam Cbiz lồng lộn trên thảm đỏ: Tông Trạch bớt men, Đình Phong chói mắt

Từ chia sẻ của Âu Dương Phấn Cường, Nhật Nguyệt có thể cảm nhận được sự hài lòng, thỏa mãn với cuộc sống hiện tại của anh, dù không nổi đình đám nhưng êm ấm và viên mãn. Có lẽ, vì từng hóa thân thành Giả Bảo Ngọc, nếm đủ đắng cay thăng trầm nên anh hiểu được giá trị của cuộc sống bình thường, nghe thì đơn giản nhưng lại khó đạt được.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm bộ phim Hồng Lâu Mộng và dàn diễn viên của phim , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hồng Lâu Mộng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.