x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Bạch Bưu 3 lần hóa Quách Tĩnh nay sống tiêu sái như đại hiệp ở tuổi 76

Nhật Nguyệt 15:20 - 16/08/2022

Nhắc đến Quách Tĩnh, chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Huỳnh Nhật Hoa hay Lý Á Bằng nhỉ? Đúng là 2 nam diễn viên này đều nổi đình đám nhờ hình tượng Quách Tĩnh, nhưng theo Nhật Nguyệt, nếu xét về duyên phận với hình tượng đại hiệp này thì họ đều thua Bạch Bưu. Bởi nam tài tử này đã có đến 3 lần hóa thân thành chồng của Hoàng Dung.

Bạch Bưu tên thật là Lưu Quốc Vinh, biệt danh là Bưu thúc, sinh năm 1946 tại Hồng Kông. Ông sinh ra trong gia đình có đến 12 chị em, Bạch Bưu là con thứ 8, ngay sau ông chính là Lưu Doãn, nam diễn viên hài có tiếng của xứ Cảng Thơm.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang đọ sắc với voan trắng đội đầu: Viên Viên nhan sắc "gánh còng lưng"

Lớn lên trong gia đình đông chị em là thế, dĩ nhiên cuộc sống của Bạch Bưu cũng chẳng dễ dàng. Bởi thế mà khi còn nhỏ, ông quyết định bái đại sư phụ Thái Lý Phật làm thầy, theo nghiệp võ sư múa lân. Nghe thì có vẻ bình thường nhỉ, thật ra hồi ấy nghề võ sư múa lân cũng là công việc ổn định và được kính nể đấy. Bởi thế mà đồng nghiệp với Bạch Bưu năm đó còn có những tên tuổi lớn sau này như Địch Long, Trần Quan Thái và Đặng Quang Vinh.

Đến những năm 70 của thế kỷ trước, dòng phim võ thuật rộ lên, Bạch Bưu cùng với nhiều huynh đệ trong hội múa lân cũng bị cuốn theo dòng chảy đó, lần lượt gia nhập làng phim. Bạch Bưu lựa chọn đến Hàn Quốc để quay phim không ngờ lại nổi đình đám, tên tuổi lan sang tận châu Âu, Bắc Mỹ.

Nhờ danh tiếng khủng ấy, sau này khi người ta lên kế hoạch sản xuất Anh Hùng Xạ Điêu 1976, Bạch Bưu trở thành ứng cử viên sáng giá nhất. Ngoài danh tiếng, bản lĩnh võ thuật vững chắc thì ngoại hình hiền hậu, thật thà cũng giúp Bạch Bưu trở thành Quách Tĩnh đầu tiên của màn ảnh, thậm chí là có duyên với vai diễn này đến tận 2 lần nữa.

Có lẽ, nhiều bạn bây giờ không biết đến phiên bản do Bạch Bưu và Mễ Tuyết đóng chính, chứ vào những năm 70 và 80 ấy, bộ phim này từng rất nổi tiếng đó. Thuở ấy, tác phẩm này còn được người ta coi là mở ra giấc mộng võ hiệp đầu tiên cho rất nhiều thế hệ khán giả.

La Lạc Lâm và Bạch Bưu tái hiện lại vai diễn năm xưa 

Chẳng biết có phải vì quá ấn tượng với hình tượng Quách Tĩnh của Bạch Bưu hay không mà trong Thần Điêu Đại Hiệp 1976, người ta lại để ông vào vai này. Điều khá buồn cười là nam chính Dương Quá - La Lạc Lâm lại lớn hơn Bạch Bưu 3 tuổi. May là hồi ấy chứ bây giờ khéo đoàn phim nhận "gạch đá" đủ để xây biệt thự.

Rồi đến phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp 1995, Bạch Bưu lại tái hiện hình tượng Quách Tĩnh này. Thuở tham gia bộ phim, ông đã gần 50 tuổi rồi nên khí chất lẫn ngoại hình đều hợp với nhân vật "Quách bá bá" hơn. Có lẽ, vì thế mà đa phần khán giả bây giờ đều chỉ nhớ đến nam diễn viên gạo cội với bản 1995 này.

Sau Thần Điêu Đại Hiệp 1995, Bạch Bưu vẫn tiếp tục cống hiến cho TVB, nhưng đa phần các vai diễn của ông đều không để lại quá nhiều ấn tượng khán giả. Lại thêm tuổi tác đã cao nên dần dần, Bạch Bưu chẳng còn đóng phim nhiều như trước, vài năm mới quay 1 bộ cho đỡ nhớ nghề.

Dù đã bước qua ngưỡng U80 nhưng sức khỏe của Bạch Bưu thì đến nhiều người trẻ cũng phải kính nể. Ngoài sở thích câu cá, ông còn thường xuyên đi đá bóng cùng bạn bè. Theo như hé lộ mới nhất của nam diễn viên thì mỗi tuần, ông sẽ dành ra 3 ngày để hẹn bạn bè đi đá bóng cho ra mồ hôi, sáng sáng lại tập thể dục ngay con đường gần nhà. Thỉnh thoảng ông lại cùng vợ đi du lịch khắp nơi.

Vì con cháu đều định cư ở Canada nên thỉnh thoảng Bạch Bưu và vợ lại bay sang thăm

Dù là diễn viên nổi tiếng nhưng cách sống của Bạch Bưu lại rất giản dị. Ông không chọn cưới người trong giới giải trí mà kết hôn với một giáo viên mẫu giáo. Bởi ông hiểu rõ công việc diễn viên rất bận rộn, cưới được vợ làm nghề sư phạm là sự lựa chọn tốt nhất của mình. Và nhờ bà xã đảm đang mà 3 người con của Bạch Bưu đều rất hiếu thảo và thành đạt. Họ không theo nghiệp của bố mà lựa chọn di cư đến Canada để sống như những người bình thường khác.

Cách đây không lâu, Bạch Bưu còn khiến nhiều bạn bè và đồng nghiệp ghen tỵ khi khoe cặp cháu nội song sinh long phụng (1 trai 1 gái).

>>> Xem thêm: Dàn sao nam Cbiz lồng lộn trên thảm đỏ: Tông Trạch bớt men, Đình Phong chói mắt

Có thể thấy, ở tuổi 76, Bạch Bưu đang có được cuộc sống hạnh phúc, viên mãn đến đáng ghen tỵ. Thế nên Nhật Nguyệt chỉ xin được chúc ông mãi luôn khỏe khoắn, vui vẻ như thế là đủ rồi!

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao TVB khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.