x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Bản Tin Chết: Kịch bản tốt nhưng kết thúc giải quyết chưa ổn

Xì Bàng 07:20 - 24/05/2022

Bản Tin Chết (The Anchor) là phim kinh dị tâm lí có một kịch bản quá ổn chỉ trừ cái kết phim. Kịch bản phim thực sự là một câu chuyện đầy lôi cuốn nhưng có lẽ do là tác phẩm đầu tay nên mình vẫn thấy Jeong Ji Yeon vẫn còn hạn chế ở đoạn kết. 

Câu chuyện phim xoay quanh nữ phát thanh viên truyền hình nổi tiếng của đài YBC là Se Ra. Ước mơ của Se Ra là trở thành người chiếm sóng mọi khung giờ vàng của các đài trực tiếp. Khoảng 5 phút trước khi lên sóng trực tiếp, Se Ra nhận được một cuộc gọi kêu cứu kì lạ của hai mẹ con cô gái tên Mi So. 

Mi So khẩn thiết đề nghị Se Ra đến cứu mình và trực tiếp đưa tin về mình. Vì nghĩ là đùa giỡn nên Se Ra phớt lờ cuộc gọi và tiếp tục lên sóng. Tuy nhiên, sau đó có tin tức mẹ con Mi So đã bay màu. Se ra vì ám ảnh không dứt nên đã trực tiếp điều tra vụ việc. 

Trong quá trình khám phá sự thật, Se Ra mắc các chứng rối loạn tâm lí, cô tìm đến In Ho để được giải đáp. Nhà thôi miên tâm lí In Ho nổi tiếng này cũng là người trực tiếp chữa trị tinh thần cho Mi So. 

Đầu tiên, mình phải dành lời khen cho phim đầu tay của nữ đạo diễn Jeong Ji Yeon là phim có cách dẫn dắt quá tốt. 

Các cuộc gọi là một chủ đề không quá mới mẻ nhưng cuộc gọi trên sóng trực tiếp quả là tình thế tiến thoái lưỡng nan cho nhân vật. Se Ra rơi vào tình thế phải chối từ nhưng cô vẫn ám ảnh và câu chuyện lại chuyển hướng qua thể loại điều tra. 

Ngay từ poster thì mình đã đoán được đây sẽ là phim kể về những con người có nội tâm cực kì phức tạp. Và đúng thế, mối quan hệ của mẹ con Se Ra là một cách dẫn dắt vô cùng lôi cuốn. Không hổ danh là kỳ lân của phim điện ảnh châu Á, phim Hàn nổi tiếng với việc khai phá các tầng bậc mâu thuẫn sâu nhất bên trong đời sống. 

>>> Xem thêm: Bản Tin Chết: Phim xây dựng cảm xúc nhân vật chồng chéo, phức tạp

Nhìn thấy mẹ con Se Ra là mình thấy được những tầng bậc mâu thuẫn chồng chéo qua từng ánh mắt, cử chỉ và lời thoại trong các cuộc nói chuyện. 

Se Ra là cô gái đáng thương khi phải gánh gồng mọi thể loại áp lực từ cuộc đời này. Với ước mơ trở thành phát thanh viên chiếm sóng mọi khung giờ vàng, cô đã phải đánh đổi quá nhiều thứ. Mâu thuẫn rõ nhất mình thấy được giữa Se Ra và mẹ đó là sự kì vọng nghề nghiệp mà rất nhiều phụ huynh khác đè nặng lên vai con cái mình. 

>>> Xem thêm: Hầm Chứa: Phim có nhiều chi tiết hay ho nhưng chưa đủ sợ

Không chỉ áp lực từ gia đình, Se Ra còn chịu áp lực từ chính ước mơ của cô, những vinh quang tại môi trường công sở. 

“Người đội vương miện phải chịu được sức nặng của nó” là câu nói dành cho nhân vật này. Mình thấy đạo diễn có dụng ý khá nhiều khi xây dựng một môi trường công sở toàn là nam giới. Se Ra đóng vai trò là một nữ cường nhân khi phải thực hiện tốt gấp nhiều lần để được công nhận. 

Việc cô đứng giữa lựa chọn phải lạnh nhạt với chồng và chuyên tâm vào công việc cũng đã nói lên sự cạnh tranh khốc liệt của môi trường công sở này. Mọi ước mơ đều phải trải qua đánh đổi, thế nhưng có những cái giá ít nhiều khiến người ta phải hối hận khi đã hi sinh nó. 

Một điểm cộng cho phim nữa là khác với các thể loại kinh dị rùng rợn thì đây là phim kinh dị mang một tí màu sắc tâm linh. 

Tuy nhiên, các đoạn kinh dị lại được lồng ghép vô cùng đúng người, đúng thời điểm nên hiệu ứng mang lại vô cùng đã cho mình. Phần âm thanh cũng như hình ảnh đã bổ trợ rất nhiều cho các phân đoạn tâm linh không đùa được của phim. 

Tuy tạo được sự hồi hộp, lôi cuốn bởi cách dẫn dắt trong câu chuyện nhưng mình thấy đến đoạn plot twist phim thì nó lại vừa là điểm cộng lẫn điểm trừ. 

Phần dẫn dắt đã đánh lừa mình nhiều nên khi đến cao trào thì phải lục lại tâm trí và xâu chuỗi một ít thì mới có thể hiểu được những gì diễn ra. Nhưng nếu xét trên mặt bằng chung của các phim kinh dị tâm lí cùng thể loại thì plot twist này hoàn toàn không phải là mới và có thể đoán được. 

Và có lẽ do đắm chìm trong không gian mơ màng của thể loại kinh dị tâm lí nên lắm lúc phim sa vào lỗi đưa ra những hành động phi logic cho nhân vật đến độ không tài nào giải thích được. Se Ra đã có nhiều pha giải quyết đi vào lòng đất khiến mình ngã ngửa vì không hiểu tại sao chị lại làm việc đó ở thời điểm đó. 

Thêm một hạn chế nữa của phim là màu phim quá tối tăm, tối còn hơn vũ trụ DC nữa. Ngoài các đoạn kinh dị ra thì có vài đoạn tối thui thùi lùi mình nhìn không rõ mặt các nhân vật. 

Mình cũng tự hỏi không biết đây là dụng ý của đạo diễn về một điều gì đó vô cùng tối tăm trong cuộc đời hay chỉ là sơ sót trong khâu dựng phim nữa. 

Với thời lượng 111 phút của phim thì mình hoàn toàn tập trung vào cả phim, giống như rời khỏi thế giới thực tại vậy. Tuy nhiên, do cài cắm nhiều tình tiết cũng như tầng ý nghĩa nên tốn khá nhiều thời lượng làm át đi phần kết. Cái kết như kiểu đạo diễn đang phải chạy nước rút về đích vậy, nó giải quyết quá nhanh và chưa thực sự đã với dòng phim tâm lí nặng đô này. 

Nhìn chung, Bản Tin Chết có một kịch bản thông minh khi khai thác lối dẫn dắt mới lạ. Từ chủ đề thời sự hết sức bình thường thì câu chuyện được chuyển hướng qua một cuộc điều tra. Tuy nhiên, nếu có thêm xíu xiu thời lượng và chăm chút cho đoạn kết hơn thì mình nghĩ phim sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều. 

Nếu bạn đã xem phim, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Bản Tin Chết tại Thư Viện Phim và Phim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.