x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bão Ngầm nâng level hành động hẳn so với Phố Trong Làng, Mặt Nạ Gương

Ngọc Quỳnh 12:11 - 28/02/2022

Với thể loại phim nhật ký trinh sát hình sự, Bão Ngầm không chỉ làm tôi mê mệt với những chi tiết phá án, điều tra mà còn khiến tôi đã mắt với những pha hành động đỉnh cao. Phải nói rằng cũng rất lâu rồi trên màn ảnh nhỏ Việt Nam mới xuất hiện lại bộ phim hành động thú vị, gay cấn đến như vậy.

 Bây giờ cùng tôi điểm qua những cảnh hành động đặc sắc nhất trong phim nhé! Đầu tiên không thể không kể đến phân cảnh dùng tay không bắt kẻ xấu của Hạ Lam (Cao Thái Hà), đó cũng là phân cảnh được chọn làm phần mở màn cho bộ phim. Hình ảnh cô sinh viên cảnh sát dũng cảm, lao ra cứu người là một điểm cộng lớn trong tập đầu tiên. Trong tương lai, có thể nữ cảnh sát này sẽ được phân công làm nhiệm vụ cùng đàn anh chị, khi ấy tinh thần quả cảm của cô sẽ được phát huy mạnh mẽ hơn, cùng tôi đón xem nhé!

>> Xem thêm: Bão Ngầm mở màn bằng màn tay không bắt kẻ xấu của Cao Thái Hà

 Trong phim, Hải Triều (Hà Việt Dũng) tự tạo nên cho mình một “bộ sưu tập” phân cảnh hành động và cả ăn “hành” nữa. Phải nói là hầu như tập phim nào sóng gió cũng ập tới Hải Triều, khi thì bị thử thách, lúc lại bị tác động lực. Nhiều khi chính bản thân tôi cũng bị “ngộp” do quá nhiều cảnh hành động liên tiếp nhau, nhưng sau khi phim phát sóng, vô tình lướt trên mạng xã hội thấy mấy đoạn cut phim thì lại cảm thấy “đã”.

Trước hết là vì kỹ thuật của các diễn viên, nghe đâu đó là những cảnh tự mình Hà Việt Dũng lăn xả chứ không phải nhờ đến diễn viên đóng thế. Sau đó là những diễn biến tâm lí nhân vật được tái hiện lại vô cùng chân thực. Điều đó làm tôi cảm nhận được sự chuẩn bị chu đáo của đoàn phim, tôn trọng cảm xúc của khán giả.

>> Xem thêm: Bão Ngầm: Cảnh hành động nhiều quá nên ngộp, thời lượng mỗi tập ngắn

Nếu được hỏi về phân cảnh nào làm tôi ấn tượng nhất, chắc chắn đó chính là trận đấu sinh tử của Hải Triều và võ sĩ giang hồ. Đó là một trận đấu nguy hiểm, gay cấn, nhưng nhờ độ “lì đòn” và sự thông minh của Hải Triều anh dễ dàng chiến thắng trận đó. Tôi cảm thấy khá hài lòng về phân cảnh này bởi nó khắc họa rõ nét tính cách nhân vật Hải Triều vừa mưu trí, kiên nhẫn. Hà Việt Dũng đã hoàn thành xuất sắc vai diễn này.

 Ngoài ra, tôi nghĩ có một chi tiết tôi và các bạn đều cảm thấy “hả dạ”, chính là phân đoạn Hải Triều có màn “giao lưu” với vệ sĩ của anh lớn trong tập 5. Nếu như các bạn quên thì tôi nhắc nhỏ những tên vệ sĩ là người đã cho Hải Triều ăn hành đó. Sau bao nhiêu ngày cay cú, cuối cùng Hải Triều cũng cho lũ vệ sĩ kia biết mùi, sẵn tiện ra oai luôn, đúng là một công đôi việc ha.

Được biết bộ phim kéo dài tận 75 tập lận, thế là chúng ta có nhiều thời gian chiêm ngưỡng những màn biểu diễn võ thuật của các diễn viên rồi. Ngoài ra, một yếu tố khác khiến tôi yêu thích Bão Ngầm đó chính là nội dung phim thú vị, không chỉ nói về đời sống của thế giới khác mà còn khai thác nhiều khía cạnh khác như là những màn dùng tiền lo lót của các quan chức, các phi vụ rửa sạch trơn đồng tiền. Chính vì những lí do đó khiến tôi có động lực ngồi trước màn hình ti vi mỗi tối và đắm chìm vào mỗi tập phim luôn đó.

So một chút với Mặt Nạ Gương và Phố Trong Làng, tôi lại thấy Bão Ngầm đúng chất hình sự hơn, nhiều pha hành động hấp dẫn hơn. Vì hai phim kia, một phim nhấn vào yếu tố trinh thám như thám tử, vai trò của lực lượng chức năng chỉ dừng lại ở mức tìm hiểu vụ việc, những màn hành động khá ít ỏi và chưa đủ hấp dẫn. Trong khi đó Phố Trong Làng tuy kể các anh công an xã nhưng toàn giải quyết mấy vụ việc “trong nhà ngoài phố”, đơn giản, chỉ cần dùng lời nói là cũng dẹp êm mọi chuyện nên cảnh hành động gần như là không có. 

Duy nhất trong phim Phố Trong Làng có một cảnh truy đuổi khá hấp dẫn, tiếc là nó là điểm nhấn duy nhất của phim này về phần hành động thôi. Thôi thì so sánh cũng tội vì 2 tựa phim trước của VFC đều muốn khai thác một khía cạnh khác biệt nên không “đã” về hành động như Bão Ngầm. Mặc dù phim chưa đủ lực gây hiệu ứng hot như Phố Trong Làng dù chiếu cùng 1 khung giờ, nhưng tôi tin là chỉ cần “mưa dầm thấm lâu” thì khán giả sẽ thích mê và đón xem mỗi tối thôi.

*Bài viết của Ngọc Quỳnh trên DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích những bộ phim truyền hình hãy mau theo dõi DienAnh.Net để cập nhật nhiều thông tin mới nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.